Sinh viên K12 khoa Tài chính – Kế toán thực tập nhận thức tại ngân hàng

Đây là kế hoạch trong chương trình đào tạo sinh viên chuyên ngành Tài chính ngân hàng năm học 2022 – 2023 của khoa Tài chính – Kế toán Trường Đại học Công nghệ Đông Á thực hiện từ ngày 19/12/2022 đến ngày 31/12/2022.

thuc-tap-nhan-thuc
Khoa Tài chính – kế toán tổ chức cho Sinh viên K12 chuyên ngành tài chính ngân hàng thực tập nhận thức

Trong chuyến đi thực tập nhận thức lần này, khoa Tài chính – Kế toán đã tổ chức cho 90 sinh viên hai lớp DC.TCNH12.10.1 và DC.TCNH12.10.2. Các bạn sinh viên được chia thành từng nhóm và thực tập thực tế tại các cở sở, ngân hàng lớn tại Hà Nội gồm: Ngân Hàng TMCP Quân Đội (MB) – Phòng giao dịch Trung Văn, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (Seabank) – Chi nhánh Đống Đa, Ngân hàng quốc tế VIB – Chi nhánh Cầu giấy, Ngân Hàng TMCP Quân Đội (MB) – Chi nhành Đan Phượng, Ngân hàng quốc tế VIB – Chi nhánh Hà Nội, Quỹ tín dụng nhân dân Lại Yên, Ngân hàng chính sách xã hội huyện Phúc Thọ. 

Tại các ngân hàng, sinh viên được tìm hiểu về đơn vị thực tập về: lịch sử hình thành và phát triển của đơn vị thực tập, đặc điểm lĩnh vực hoạt động của đơn vị thực tập. Tìm hiểu quy trình thực hiện các nghiệp vụ, cơ cấu tổ chức, chức năng của từng bộ phận, phòng ban và các sản phẩm, dịch vụ của đơn vị…

Thực tập nhận thức ngành là hoạt động thường niên và bắt buộc do trường Đại học Công nghệ Đông Á tổ chức cho tất cả các sinh viên hệ đại học chính quy của toàn trường. Hoạt động nhằm tạo cơ hội cho sinh viên vận dụng các kiến thức đã thu nhận được trong quá trình học tại Trường áp dụng vào thực tiễn. Giúp sinh viên trên cơ sở kiến thức cơ sở ngành đã học để tìm hiểu môi trường, đặc điểm cơ cấu tổ chức quản  lý, quy trình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và các tổ chức trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng.

Bên cạnh đó, giúp sinh viên nhận thức rõ về nghề nghiệp, lĩnh vực công tác sau khi tốt nghiệp, củng cố kiến thức, kỹ năng cần thiết đối với công việc phù hợp với chuyên ngành đào tạo. Tạo cơ hội cho sinh viên có thể nhận thức rõ những thiếu sót về kiến thức, kỹ năng của bản thân để rèn luyện ý thức chủ động, tiếp tục tự đào tạo, học hỏi, tích lũy, hoàn thiện trong các kỳ học tiếp theo tại trường

Đồng thời, hình thành kỹ năng mềm và vận dụng vào quá trình thực tập như: lắng nghe, quan sát, tìm hiểu, khảo sát, phỏng vấn, thu thập và phân tích thông tin từ đơn vị thực tập theo mục tiêu thực tập, giúp sinh viên định hướng nghề nghiệp, định hướng kế hoạch học tập và phát triển bản thân trong suốt thời gian học tập tại trường.

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *