Học Ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành làm những công việc gì và yêu cầu của ngành như thế nào?

Tại sao Ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành lại “hot” trong tương lai?

Dự báo Ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành sẽ là ngành “hot” trong những năm tới đây. Ngành du lịch “đóng băng” suốt một thời gian dài do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, khiến nhiều nhân sự không thể bám trụ mà phải chuyển sang nhiều ngành nghề khác để công tác. Đây cũng là lý do dẫn đến tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao ngành du lịch tại Việt Nam và trên thế giới trong thời gian qua. 

Theo báo cáo 4 tháng đầu năm 2023, Việt Nam đã đón 3,7 triệu lượt khách quốc tế và phục vụ 38 triệu lượt khách nội địa. Tuy số lượng khách vẫn thấp so với thời điểm trước COVID-19, nhưng nhiều chuyên gia vẫn đưa ra nhận định triển vọng tích cực đối với ngành du lịch của Việt Nam trong thời gian tới.

Các chuyên gia nói về du lịch Việt Nam:

Do đó, Du lịch sẽ là ngành công nghiệp không khói mũi nhọn của đất nước trong hoạt động phát triển nền kinh tế phục hồi sau khủng hoảng của đại dịch. Ngành Quản trị Dịch vụ du lịch và lữ hành sẽ là sự lựa chọn thông minh cho những bạn sinh viên cuối cấp đang loay hoay chọn nghề trong tương lai. 

Học Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành có thể làm các công việc nào?

  • Hướng dẫn viên du lịch; 
  • Tổ chức hội nghị – sự kiện; 
  • Quản trị, điều hành, thiết kế tour tại các công ty du lịch trong và ngoài nước; 
  • Chuyên viên tại các Sở, Ban ngành về Du lịch.
Nganh-Du-lich-tai-Viet-Nam-phat-trien-sau-dai-dich
Một số địa điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam

Những tố chất cần có phù hợp với Ngành Du lịch:

  • Có vốn hiểu biết rộng

Để có thể truyền tải được trọn vẹn nội dung về vùng miền lãnh thổ nơi địa điểm du lịch đến với du khách, đòi hỏi người dẫn dắt phải là một người có kiến thức sâu rộng về các lĩnh vực như: văn hóa, ẩm thực, địa lý, đặc trưng vùng miền, lịch sử,… Vì vậy người làm du lịch luôn phải trau dồi kiến thức và cập nhật thông tin liên tục đáp ứng nhu cầu của Ngành. 

  • Kỹ năng giao tiếp tốt

Ngành du lịch đòi hỏi bạn luôn phải tiếp xúc giao tiếp với du khách. Vì vậy, bắt buộc người làm Du lịch phải là người có khả năng giao tiếp tốt, linh hoạt trong việc xử lý tình huống để xử lý vấn đề và giải quyết mâu thuẫn. Như vậy, bạn sẽ vừa được lòng du khách, vừa được đồng nghiệp yêu mến.

  • Kỹ năng ngoại ngữ

Với xu hướng “mở cửa” với nền kinh tế hội nhập như hiện nay. Việc thành thạo ngoại ngữ là vô cùng cần thiết với người làm du lịch để có thể phục vụ khách du lịch quốc tế một cách tốt và trọn vẹn nhất. Giao tiếp bằng ngoại ngữ vừa giúp ghi điểm với nhà tuyển dụng vừa giúp tự tin trong việc truyền tải thông tin đối với du khách quốc tế. 

  • Sự tinh tế và chỉn chu

Ngoài việc tổ chức dẫn dắt các du khách, người làm trong ngành du lịch và lữ hành còn đòi hỏi phải có sự tinh tế và chỉn chu. Du khách sẽ đánh giá bạn qua từng hành động, đồng thời bạn cũng phải là người quan tâm đến ăn uống, vui chơi của khách hàng. Vì vậy sự tinh tế và chỉn chu sẽ giúp người làm hướng dẫn viên du lịch hay quản lý tour được cộng điểm trong mắt du khách. 

  • Có khả năng tổ chức, quản lý và sắp xếp công việc

Dù cho ở bất kỳ vị trí cũng như công việc nào cũng luôn đòi hỏi cần có nhân sự có khả năng sắp xếp công việc. Tuy nhiên với nhân viên quản trị, điều hành, thiết kế tour lại càng cần hơn hết. Du lịch là hoạt động đòi hỏi người dẫn dắt phải giúp du khách có những trải nghiệm tuyệt vời. Vì vậy, nếu một lộ trình tour sai sẽ làm hủy hoại cả một chương trình du lịch. Ảnh hưởng rất lớn đến uy tín doanh nghiệp.

Trường Đại học Công nghệ Đông Á tuyển sinh ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

Trường Đại học Công nghệ Đông Á mã trường là DDA. Trong năm 2023, Trường dự kiến tuyển sinh 176 chỉ tiêu ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. 

Để xét tuyển vào Ngành du lịch Trường Đại học Công nghệ Đông Á, có các phương thức xét tuyển là:

  • Xét tuyển dựa trên học bạ THPT
  • Xét tuyển dựa trên điểm thi tốt nghiệp THPTQG
  • Xét tuyển kết hợp giữa thi tuyển và xét tuyển (Không bao gồm khối ngành VI)
  • Sử dụng kết quả kỳ của kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia và kết quả của bài thi đánh giá tư duy của Đại học Bách Khoa Hà Nội. 

Với ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành tại Trường Đại học Công nghệ Đông Á xét tuyển những tổ hợp môn bao gồm: A00 (Toán, Vật lý, Hóa học), D14 (Ngữ văn, Lịch sử, Tiếng Anh), D15 (Ngữ văn, Địa lý, Tiếng Anh), C00 (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý), A01 (Toán, Vật lý, Tiếng Anh)

Nộp hồ sơ xét tuyển online & tư vấn tại: Tại đây


NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *