Những tố chất cần có để học tốt ngành công nghệ ô tô Đại học Công Nghệ Đông Á

Tiềm năng phát triển ngành công nghiệp ô tô trong những năm gần đây đang trở thành ngành mũi nhọn phát triển trọng tâm của nền kinh tế đất nước. Chính vì thế, ngành công nghệ kỹ thuật ô tô cũng trở thành ngành học “Hot” được nhiều thí sinh lựa chọn theo học nhất hiện nay. Vậy tố chất cần có để học tốt ngành công nghệ ô tô là gì? Cùng đại học Công Nghệ Đông Á tìm hiểu kỹ hơn về những tố chất này nhé. 

 

cong nghe ky thuat o t 1

Khái quát ngành công nghệ ô tô 

Công nghệ kỹ thuật ô tô là chuyên ngành kỹ thuật ô tô bao gồm các hoạt động chuyên môn như sản xuất, lắp ráp, bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa phụ tùng ô tô, nâng cao hiệu quả sử dụng.

Sinh viên chuyên ngành công nghệ ô tô sẽ được trang bị những kiến thức tích hợp của nhiều lĩnh vực khác nhau như: Công nghệ chế tạo máy, tự động hoá, điện – điện tử, cơ khí…. Đây là những kiến thức chuyên môn cơ bản, cần thiết để các bạn sinh viên tốt nghiệp có thể ứng dụng tốt, thực hành tốt khi bắt đầu làm việc tại các công ty, doanh nghiệp. 

Cũng vì ngành công nghệ ô tô đang là ngành kinh tế mũi nhọn trong các ngành công nghiệp nhẹ nói chung, được đầu tư quy mô và chất lượng. Nên đòi hỏi nhân lực trong ngành này phải có kiến thức, kỹ năng chuyên sâu và được đào tạo bài bản phù hợp với từng vị trí đảm nhiệm. 

thieu nha luc kho khan cho

Những tố chất cần có để học tốt ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô

Công nghệ kỹ thuật ô tô là ngành học thuộc khối ngành kỹ thuật nên mặc dù rất “hot” nhưng nó vẫn là ngành học khá khô khan và không phải ai cũng có thể theo học được ngành học này. Mà bận phải có những yếu tố cũng như tố chất cần thiết được cho là phù hợp với chuyên ngành công nghệ ô tô.

Yếu tố đầu tiên là bạn có sự đam mê, hay gọi cách khác là yêu nghề. Công nghệ ô tô là một ngành kỹ thuật, chủ yếu là làm việc với máy móc, phụ tùng với nhiều số liệu, các thông số kỹ thuật khác nhau. Vì vậy, người học bắt buộc phải có sự đam mê với nghề, yêu thích các công việc về kỹ thuật ô tô như sửa chữa, lắp ráp hay bảo trì ô tô, phụ tùng ô tô,…

Thứ 2, các bạn cần có tố chất về khả năng ghi nhớ và phân tích tốt. Chuyên ngành công nghệ ô tô có chương trình đào tạo khá nặng thiên về các môn học số liệu và tính tư duy như toán học, vật lý hay hoá học,… Để học tốt, nắm bắt và hiểu rõ về chuyên ngành cũng như ứng dụng vào công việc thực tiễn. Nên yếu tố này rất cần thiết và quan trọng với một sinh viên ngành Công nghệ ô tô. 

Thứ 3 là yếu tố về trình độ văn hoá. Chắc chắn rồi, đây là yếu tố tiên quyết quyết định xem bạn có đạt tiêu chí tuyển sinh của tất cả các trường có hệ đào tạo ngành công nghệ ô tô không? Nên các bạn muốn thử sức mình tương ứng với hệ đào tạo của các trường trung cấp, cao đẳng hay các trường đại học thì sẽ cần tìm hiểu rõ tiêu chí tuyển sinh về trình độ văn hoá của các đơn vị đó như thế nào. Thông thường, hệ đại học chuyên ngành công nghệ ô tô sẽ có yêu cầu cao hơn là thí sinh đã tốt nghiệp bậc THPT trở lên mới có thể nộp hồ sơ. Còn các trường cao đẳng/trung cấp nghề sẽ tuyển sinh với mặt bằng trình độ sinh viên thấp hơn như tốt nghiệp THCS, THPT.

Yếu tố cuối cùng là tố chất đạo đức. Theo học hay làm việc ở bất  cứ ngành nghề nào cũng đều cần có đạo đức mới có thể làm tốt và theo đuổi công việc lâu dài được. Ngành công nghệ ô tô cũng vậy. Đạo đức nghề nghiệp là một trong những yếu tố cần có để có thể học tốt ngành học này. Người cần có tinh thần tích cực trong công việc, trong các mối quan hệ xã hội, hoà đồng với mọi người, trung thực và chịu trách nhiệm đối với công việc của mình. Bên cạnh đó khả năng giao tiếp với khách hàng cũng là tiêu chí quan trọng. 

z3827972331807 3da4ced jpg

Học ngành Công nghệ ô tô ở đâu uy tín

Đại học Công Nghệ Đông Á là trường đại học tạo lập nhiều tố chất cần có để các bạn sinh viên học ngành Công nghệ ô tô có thể phát huy hết khả năng cũng như năng lực của mình. Nếu bạn đang trên đường tìm kiếm môi trường đào tạo khoa học, chất lượng và đảm bảo đầu ra thì đây là ngôi trường lý tưởng cho bạn lựa chọn. 

Đại học Công Nghệ Đông Á được thành lập và có hoạt động giảng dạy nhiều năm qua với đội ngũ giảng viên có năng lực, tận tâm và có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Môi trường đào tạo luôn mang tới cho sinh viên những giờ học bổ ích, các kỹ năng, kiến thức chuyên sâu, thiết thực. 

Lựa chọn học chuyên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đại học Công Nghệ Đông Á, sinh viên sẽ được trang bị kiến thức cơ bản có nền tảng vững chắc, được hỗ trợ tích cực trong các vấn đề chuyên môn, nghiên cứu khoa học và đặc biệt là có kỹ năng thực hành làm việc ngay từ năm 2.
gara o to eaut 1

Xem thêm: NGÀNH CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT Ô TÔ ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ ĐÔNG Á 

Hy vọng, với những thông tin về các tố chất cần thiết để học tốt ngành công nghệ ô tô sẽ giúp các bạn trẻ thêm tự tin vào lựa chọn ngành học này của mình. Liên hệ ngay ban tuyển sinh trường đại học Công Nghệ Đông Á: 0243 555 2008 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất ngành công nghệ ô tô nhé. 

 

 

 

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *