Những lợi thế và khó khăn của con gái học ngành kỹ thuật năm 2023

Con gái học ngành kỹ thuật sẽ có lợi thế về mặt điểm số, cơ hội việc làm trong tương lai. Tuy nhiên, khó khăn của họ là về mức lương và cơ hội thăng tiến. Vậy con gái có nên theo học khối ngành kỹ thuật không? Học phí khối ngành kỹ thuật là bao nhiêu? Cơ hội việc làm như thế nào? Tham khảo nội dung bên dưới nhé!

Nhung-loi-the-va-kho-khan-cua-con-gai-hoc-nganh-ky-thuat-2
Những lợi thế và khó khăn của con gái học ngành kỹ thuật năm 2023

Con gái có nên theo học khối ngành kỹ thuật không?

Theo một khảo sát mới nhất của trường Đại học Công nghệ Đông Á, con gái thường khó khăn hơn trong việc lựa chọn ngành học cho 4 năm đại học.

Có đến hơn 80% người được hỏi đều cho rằng khối ngành kỹ thuật rất khô khan, dầu nhớt, máy móc, nặng nhọc, … và ê sắc ế. Đó đều là những rào cản khiến nhiều bạn nữ không dám theo học khối ngành này.

Thế nhưng sự thực có phải như vậy không?

Nhung-loi-the-va-kho-khan-cua-con-gai-hoc-nganh-ky-thuat-4
Là con gái có nên theo học khối ngành kỹ thuật không?

Con gái sẽ có những lợi thế và khó khăn riêng khi học khối ngành kỹ thuật. Cụ thể:

Lợi thế của con gái học ngành kỹ thuật

Không phải ngành kỹ thuật nào cũng là khô khan, nặng nhọc. Có rất nhiều chuyên ngành kỹ thuật đòi hỏi cao về trí óc và sự tỉ mỉ cực kỳ thích hợp cho các bạn nữ. Dưới đây là một vài lợi thế của con gái học ngành kỹ thuật không phải ai cũng biết. Hãy tham khảo để có lựa chọn đúng đắn nhé!

Con gái học kỹ thuật luôn được yêu thương, chiều chuộng

Con gái khi theo học ngành kỹ thuật sẽ có sự khác biệt và được “nâng như nâng trứng – hứng như hứng hoa”. Thông thường, trong một lớp học về kỹ thuật, tỷ lệ giới tính luôn có sự chênh lệch rõ rệt. Trung bình 1 lớp 50 sinh viên thì có đến 40 đến 45 nam sinh. Trong khi đó nữ sinh chỉ chiếm khoảng 5 – 10 người.

Vì thế, vào mỗi dịp lễ hay những ngày đặc biệt, con gái thường được ưu ái và đón nhận những bất ngờ từ phía các bạn trai – một điều mà khối ngành khác khó có được.

Bạn thấy đấy! với tỷ lệ nam – nữ như vậy, con gái chắc chắn sẽ được “cưng chiều” phải không nào?

Xem thêm: Học phí khối ngành kỹ thuật trường Đại học Công nghệ Đông Á (EAUT) năm 2023-2024

Con gái học kỹ thuật sẽ học tốt hơn mỗi ngày

Nghe thì có vẻ vô lý nhưng thực tế là con gái học khối ngành kỹ thuật sẽ học tốt hơn mỗi ngày. Nguyên nhân là bởi vì học tập trong môi trường nhiều con trai, các bạn nữ sẽ dễ dàng nhờ vả tụi con trai hơn.

Khi gặp bài khó hay thầy cô giảng bài bạn không hiểu, con gái có thể dễ dàng nhận được sự trợ giúp từ người khác. Dần dần, học lực sẽ được cải thiện hơn và việc học sẽ tốt hơn mỗi ngày.

Nhung-loi-the-va-kho-khan-cua-con-gai-hoc-nganh-ky-thuat-3
Lợi thế của con gái học ngành kỹ thuật là gì?

Con gái học kỹ thuật sẽ dễ xin việc hơn con trai?

Hàng năm, nhân lực nữ trong ngành kỹ thuật đều thiếu hụt. Theo khảo sát, con gái ngành kỹ thuật sau khi tốt nghiệp sẽ dễ dàng xin việc hơn con trai đến 97%. Bởi vì hiện nay các ngành nghề như giám sát viên, quản trị viên, thẩm tra, nghiên cứu, tư vấn thiết kế, … đều đòi hỏi sự gọn gàng, tỉ mỉ, chi tiết, kiên nhẫn và giỏi quan sát. Những tố chất đó thường có nhiều hơn ở các bạn nữ. Chính vì vậy, đây là một trong những lợi thế rất lớn mà con gái học ngành kỹ thuật có được.

Ngoài ra, nhằm khuyến khích nữ sinh theo học ngành kỹ thuật, nhiều trường cao đẳng, đại học đã đưa ra nhiều chính sách ưu đãi học bổng, miễn giảm học phí. Đây đều là những thuận lợi để các bạn có thể tự tin theo học khối ngành này.

Khó khăn của con gái khi học ngành kỹ thuật

Bên cạnh những lợi thế, con gái khi học ngành kỹ thuật còn có nhiều khó khăn không thể không nhắc đến.

Điều đầu tiên là về mức lương. Hầu hết con gái làm kỹ thuật sẽ có mức lương không cao bằng con trai. Nguyên nhân vì sao thì còn lâu mới biết.

Thứ hai là về cơ hội thăng tiến. Hầu hết con gái sẽ bận việc gia đình nên ảnh hưởng không nhỏ đến cơ hội thăng tiến trong công việc. Nhưng ngay cả khi bạn không trở thành “sếp”, bạn vẫn có thể thành công theo cách riêng.

Thứ ba là về sức khỏe. Ngành kỹ thuật đòi hỏi con gái phải có sức khỏe tốt, đôi khi là tăng ca cho kịp tiến độ, đoi khi là áp lực công việc, …

Tóm lại, bất cứ một khối ngành nào cũng có những thuận lợi và khó khăn riêng. Điều quan trọng là khi đã đam mê thì bạn cần chăm chỉ, chịu khó và không ngại vất vả để đi đến thành công.

Hy vọng các bạn đã hiểu được những lợi thế và khó khăn của con gái học ngành kỹ thuật, từ đó đưa ra được những lựa chọn chính xác cho 4 năm đại học nhé!

Các ngành kỹ thuật đào tạo tại trường Đại học Công nghệ Đông Á năm 2023

Hiện nay, trường Đại học Công nghệ Đông Á đào tạo các ngành kỹ thuật phù hợp cho con gái như sau:

  • Ngành cơ khí: Công nghệ chế tạo máy, Công nghệ kỹ thuật Ô tô
  • Nhiệt điện lạnh: Công nghệ kỹ thuật Nhiệt – Điện lạnh
  • Xây dựng: Kỹ thuật Xây dựng
  • Điện – Điện tử: Công nghệ kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa
  • Công nghệ thông tin
  • Công nghệ thực phẩm

Để được tư vấn và hỗ trợ, liên hệ thông tin bên dưới:

Trường Đại học Công nghệ Đông Á

Địa chỉ: Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 024 3555 2008

Email: tuyensinh@eaut.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/dhcnDongA/

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *