Nhu cầu nguồn nhân lực ngành công nghệ thực phẩm hiện nay

Ngành công nghệ thực phẩm được đánh giá là ngành học của sự tiềm năng và là ngành học của tương lai vững vàng. Đây là một trong những ngành học có tính ứng dụng cao và đa dạng, nhất là trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Ngành công nghệ thực phẩm đã và đang là ngành học có sức hấp dẫn đặc biệt đối với các bạn trẻ trong những năm gần đây, đặc biệt là sức hấp dẫn đến từ các vị trí công việc và mức thu nhập mà ngành công nghệ thực phẩm mang tới cho các bạn trẻ. Cùng đại học Công Nghệ Đông Á tìm hiểu kỹ hơn về “Xu hướng nguồn nhân lực ngành công nghệ thực phẩm hiện nay” qua nội dung bài viết sau.

Nhu cầu tuyển dụng tăng theo tốc độ tăng trưởng kinh tế

Thị trường thực phẩm Việt Nam trong những năm gần đây trở nên rất tiềm năng bởi, theo cục xúc tiến thương mại Việt Nam ước tính khoảng 15% GDP cho tiêu thụ thực phẩm được người dân sử dụng, kết hợp cùng với yếu tố dân số nước ta là dân số trẻ. Cùng thêm sự đầu tư ồ ạt từ các doanh nghiệp nước ngoài vào nước ta đang trở thành làn sóng. Khiến cho các doanh nghiệp nội địa cũng như các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đều cần phải tự chuyển mình để chạy theo thị trường thực phẩm vốn có nhiều sự thay đổi nhanh chóng. 

cong nghe thuc pham hien dai

Việc đầu tư vào yếu tố nhân lực cho phát triển sản phẩm sẽ trở thành giải pháp tiềm năng cho cuộc chạy đua vào thị phần này. Trên các trang web tuyển dụng trong thời gian gần đây, có thể dễ dàng nhận thấy rất nhiều thông tin tuyển dụng được đăng tải để tìm kiếm nhân viên nghiên cứu phát triển sản phẩm thực phẩm (R&D) ở nhiều vị trí khác nhau từ cao cấp tới chưa có kinh nghiệm. Các vị trí này rải đều khắp các kiểu doanh nghiệp từ công ty tư nhân vừa và nhỏ, tập đoàn quốc doanh đến các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và cả các doanh nghiệp nước ngoài…

Ngành thực phẩm Việt Nam – hình ảnh tốt trên thế giới

Hiện nay, việc xây dựng và phát triển thương hiệu nói chung và thương hiệu ngành nông sản thực phẩm nói riêng đang giành được sự quan tâm lớn của chính phủ. Các sản phẩm của Việt Nam cũng đang dần được ghi nhận và tạo được hình ảnh tốt trên thế giới. 

cong nghe thuc pham

Trong khoảng 20 năm tới, tốc độ với tốc độ tăng trưởng kinh tế khả thi ở mức 5%/năm, có thể đến 6%, nhu cầu tiêu dùng tăng cao, cùng việc phát triển các khu vực đô thị hóa và gia tăng thị trường bán lẻ tại Việt Nam sẽ khiến người dân quan tâm và có nhu cầu ngày càng cao đối với các sản phẩm thực phẩm chế biến có chất lượng cao.

Nông nghiệp được coi như ngành trụ cột của nền kinh tế. Theo đó, ngành công nghiệp chế biến thực phẩm đang có những định hướng để thu hút chào đón các nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia vào lĩnh vực đầy tiềm năng này tại Việt Nam.

Song để đảm bảo thu hút đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp thực phẩm được bền vững hiệu quả, nhiều chuyên gia khuyến nghị Chính phủ Việt Nam cần sớm có phương án quy hoạch các vùng nguyên liệu chất lượng cao, đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm của chuỗi cung ứng thực phẩm thế giới; đồng thời xác định kế hoạch sử dụng đất hợp lý cho doanh nghiệp và nhà đầu tư nước ngoài để thu hút các dự án dài hơi.

 

Luôn thiếu lao động trình độ 

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, Công nghệ thực phẩm là ngành được xếp thứ hai trong ba nhóm ngành dẫn đầu về nhu cầu nhân lực giai đoạn 2015-2025.

Tuy nhiên, Việt Nam đang thực sự thiếu những người lao động có trình độ chuyên môn và tay nghề vững vàng trong lĩnh vực thực phẩm. Đây là khó khăn của nền kinh tế, nhưng cũng chính là cơ hội cho các kỹ sư công nghệ thực phẩm. Chính vì vậy, việc chọn học ngành Công nghệ thực phẩm cũng chính là bạn đã chọn một mảnh đất màu mỡ để khai thác và thể hiện bản thân mình. 

luon thieu lao dong co trinh do

Ngành Công nghệ thực phẩm trường đại học Công Nghệ Đông Á tự hào là một trong những top những ngành học cung ứng cho thị trường nguồn lao động có trình độ chuyên môn, kỹ năng cần thiết, đủ năng lực hành vi đáp ứng công việc thực tế ngay từ khi các bạn sinh viên tốt nghiệp ra trường, thậm chí ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Xem thêm: [CHI TIẾT] Công việc cụ thể của kỹ sư công nghệ thực phẩm

Công nghệ thực phẩm là ngành học gắn liền với thị trường lao động và hứa hẹn nhiều cơ hội nghề nghiệp. Tương lai của các kỹ sư công nghệ thực phẩm sẽ được đảm bảo vững vàng và chắc chắn sẽ vươn xa. Ngành Công nghệ thực phẩm trường đại học Công Nghệ Đông Á tự hào song hành, chắp cánh ước mơ cho các kỹ sư công nghệ thực phẩm tương lai.

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *