Nhìn lại 2021, tuổi trẻ của bạn có thêm những gì?

Có bao giờ bạn tự hỏi Tuổi trẻ có gì mà đáng giá đến thế? … Có trải nghiệm, có cơ hội được làm điều mình thích, có những vấp ngã để mình học hỏi và đứng lên nhưng hơn hết Tuổi trẻ là quãng thời gian quý báu để con người có thể tìm được chính điều mà bản thân họ mong muốn và tìm kiếm. Nhìn lại 2021, tuổi trẻ của bạn có thêm những gì?

Năm 2021 được làm điều mình thích…

Không có độ tuổi rõ ràng nào cho “tuổi trẻ”. Bởi với mỗi người tuổi trẻ có thể ở những giai đoạn khác nhau. “Tuổi trẻ” của mỗi người thường được tính bắt đầu khi là một cậu học sinh hay một cô sinh viên. Nhưng đó cũng có thể là khi bạn vừa bước chân vào đời, vừa rời xa gia đình bắt đầu cuộc sống tự lập. Với K12 có thể là năm đầu tiên cho cột mốc trưởng thành: trở thành tân sinh viên, trở thành “người lớn”,…

Có thể Covid làm ngắt quãng quá trình đó khi chúng ta không thể “xách ba lô” ra ở riêng tách khỏi sự bao bọc che trở của bố mẹ nhưng đó cũng là cơ hội để tìm ra nhiều cách để trưởng thành hơn, nhiều cách để làm cho tuổi trẻ trở nên thú vị hơn, cách để làm điều mình thích dù có “cô-vy”.

Covid nhưng vẫn kịp cho những hành trình yêu thương
Covid nhưng vẫn kịp cho những hành trình yêu thương của các sinh viên EAUT 

Chung quy, đó là khoảng thời gian bạn được tự do, chưa có nhiều vướng bận, có thời gian, sức khỏe, có hoài bão, ước mơ. Ở đó, mỗi người đều được làm bất cứ những gì mình muốn, dám đương đầu với thử thách, dám chinh phục mà không bị ràng buộc bởi những yếu tố tác động từ xã hội. Bạn có thể tự mình đi du lịch, nhuộm một màu tóc mới, gặp những người bạn mới,…

Tuổi trẻ là khoảng thời gian bạn được tự do, chưa có nhiều vướng bận. Bạn có thời gian, có sức khoẻ, có ước mơ, có hoài bão. Vào đại học chính là khoảng thời gian để bạn dựng xây những ước mơ, hoãi bão lớn đó!

Đối với những người đã trưởng thành, họ sẽ có nhiều nỗi lo, không còn thoải mái làm những điều mình thích. Với họ, tuổi trẻ luôn là quãng thời gian thỏa thích nhất để trải nghiệm.

Có cơ hội trải nghiệm, học hỏi

Sinh viên là trong quãng thời gian đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ. Cơ hội luôn chào đón và mỗi ngày sống đều là một trải nghiệm đáng quý trong đời. Ở tuổi trẻ, bạn làm càng sai thì sẽ có càng nhiều kinh nghiệm để học hỏi. Cơ hội học tập, làm việc luôn mở ra đối với người trẻ, việc của bạn là biết nắm bắt thời cơ để tuổi trẻ không bị trôi qua lãng phí.

Hãy tận dụng quãng thời gian này để hoàn thiện bản thân hơn. Hình thành cách ăn mặc, đi đứng, các giao tiếp xã hội thế nào cho chỉnh chu, lịch sự. Vì dịch không thể đến trường nhưng đây là quãng thời gian bạn có thể làm được vô số những việc bạn muốn mà dường như sẽ ít có rào cản khi thực hiện: học một kỹ năng mới, học thêm một ngoại ngữ mới,… Song, đừng bao giờ quan niệm rằng bạn có nhiều thời gian, tránh dịch mình học online tại nhà không phải “nghỉ dịch ở nhà”. Nếu biết sử dụng tốt khoảng thời gian này đây có thể là khoảng thời gian để bạn “chạy đà” chắc chắn cho cú nhảy vọt vươn xa trong tương lai.

Tuổi trẻ bạn có thể thử, có thể sai lầm nhưng phải biết đứng lên. Nếu cả tuổi trẻ chỉ dành để thất bại thì đó cũng không hẳn là một quãng thời gian tốt đẹp. Đừng lười biếng, hãy chăm chỉ học hỏi và trải nghiệm để giúp ích cho tương lai.

Bạn Phạm Thị Hoa được ghi danh sổ vàng thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường Đại học, Học viện trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2021
Bạn Phạm Thị Hoa được ghi danh sổ vàng thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường Đại học, Học viện trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2021

2021 – Kết nối

Ở tuổi trẻ, bạn sẽ có những chuyến đi du lịch xa cùng với bạn bè hoặc tham gia các hoạt động, khóa học, các CLB được tổ chức trong trường học. Đây là cơ hội tốt nhất để bạn tạo ra các mối liên hệ xã hội thông qua việc cùng học, cùng chơi.

Không những thế, quãng thời gian này rất quý báu trong tình bạn. Khi lớn lên, sẽ rất hiếm có khi nào bạn có thời gian cùng bạn bè ngồi quây quần với những tiếng cười, đùa vui. Quãng thời gian tuổi trẻ có lẽ đẹp nhất là đây. Bạn bè – thứ không thể thiếu trong đời của mỗi người. Giữ được một mối quan hệ sẽ rất khó, và nếu có bạn hãy dùng tuổi trẻ để xây dựng, vun đắp nó.

Đừng chỉ vùi đầu vào máy tính để chơi game hay dành hàng chục giờ đồng hồ để ngủ nướng. Hãy thức dậy sớm mỗi buổi sáng, chuẩn bị thật nhiều năng lượng cho một ngày mới, đi đến nhiều nơi, học hỏi nhiều điều thú vị, tham gia vào các khóa học, nhiều CLB học thuật. Nếu dịch Covid làm cho chúng ta không có nhiều cơ hội để được kết nối trực tiếp như trước đây nhưng chúng ta vẫn có rất nhiều cách để lan toả những yêu thương và để kết nối cùng mọi người.

CLB Tin học Trường Đại học Công Nghệ Đông Á
CLB Tin học Trường Đại học Công Nghệ Đông Á

Năm 2021 sống chậm để hiểu bản thân hơn

Tuổi trẻ là lúc bạn được tận hưởng cuộc sống này dường như là trọn vẹn những chuyến đi hay những trải nghiệm và cả cách chúng ta đối diện với Covid. Khi lớn lên và trưởng thành, bị công việc chi phối, phải dành nhiều thời gian cho gia đình, không gian và thời gian dành cho bản thân sẽ bị hạn chế. Tuổi trẻ là nơi mà ở đó bạn có thể thỏa thích tận hưởng cuộc sống bản thân một cách trọn vẹn nhất có thể, thoải mái làm đẹp, mua sắm, chăm chút cho bản thân, không bị bố mẹ la rầy, cũng không bị con cái chi phối. Tuổi trẻ sẽ khiến bạn yêu cuộc sống hơn, yêu bản thân mình hơn.

Tuổi trẻ không lấy đi ít nước mắt của bạn vì những điều không mấy tốt, nhưng đôi khi cũng mang đến những nụ cười thật tươi vì những điều tốt đẹp đã qua. Việc của bạn là trân trọng và gây dựng nên một tuổi trẻ đáng nhớ cho mình. Hãy sống trọn với thanh xuân, là chính mình và thỏa sức với nhiệt huyết trong bạn. Nếu bạn đã qua quãng thời gian đó, hãy trân trọng và cất giữ, vì tuổi trẻ qua đi sẽ không lấy lại được!

Khép lại chuỗi suy tư này, mình cùng nhìn lại 10 sự kiện nổi bật của Trường Đại học Công Nghệ Đông Á trong năm 2021

1. Đón chào em út K12 và sự kiện khai giảng online có “một không hai”
2. EAUT cùng thành Đoàn – Hội SV Hà Nội: “Tiếp sức sinh viên – vượt qua Covid”
3. Sinh viên khoa Dược – Điều dưỡng tham gia công tác phòng chống dịch
4. Thêm toà Đinh Trọng Dật vs vô vàn góc để EAUTer checkin
5. Canteen Pilot hoạt động mình cùng thưởng thức vị Bia thủ công chính hiệu
[6&7] Nhiều sự kiện talkshow bổ ích dành cho EAUT-er: Gặp gỡ cùng Giang Ơi, Talkshow Tiếng Anh không khó cùng Thầy giáo 9x điển trai, các sự kiện của khoa CNTT…
8. Ra mắt đồng phục khoa Du lịch – Khách sạn
9. Cuối năm đón tin vui cùng bạn Phạm Thị Hoa được ghi danh sổ vàng thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường Đại học, Học viện trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2021
10. EAUTer có trọn vẹn một kỳ học … “online”

[…]

Còn bạn, nếu được chọn 10 điều ý nghĩa nhất 2021, bạn sẽ chọn những gì?

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *