Nghề Giáo: một nghề tạo nên trăm nghề…

“Dạy học không phải là làm đầy một thùng nước mà là thắp sáng một ngọn đuốc” William Butler Yeats. Người Thầy với sứ mệnh cao cả không chỉ là người mang đến những tri thức mới mà còn là những người truyền động lực cho biết bao thế hệ. Nghề giáo – một nghề tạo nên trăm nghề….

Nghề giáo: một nghề tạo nên trăm nghề…

Một cái cây lớn thường khởi đầu bằng những mầm nhỏ, cuộc đời mỗi người không có thầy cô sẽ không thể trưởng thành. Những người thầy cô truyền cảm hứng cho các thế hệ, thắp lên những ngọn lửa đam mê cho các lớp học sinh, sinh viên dẫn dắt đến những chặng đường thành công.

Để từ đó những ước mơ được vun trồng, nuôi dưỡng trở thành những “hoa thơm, quả ngọt” cho đời. Năm tháng trôi qua, chúng ta có thể dần quên những kiến thức đã học nhưng những lời dạy về bài học làm người, hình thành những thói quen tốt tạo nên cuộc sống ý nghĩa,… cõ lẽ vẫn sẽ ở mãi trong lòng!

Gửi lời tri ân đến các thầy cô nhân ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11
Gửi lời tri ân đến các thầy cô nhân ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11

Một mùa hiến chương nữa lại về, sinh viên EAUT lại được dịp truyền tay bài thơ ý nghĩa của một người thầy đáng kính trong Trường – Bài thơ Có một nghề như thế của GS.VS.Đinh Văn Nhã – Phó Hiệu trưởng nhà trường, những vần thơ là niềm tự hào về nghề với trách nhiệm cao cả:

 

“Có một nghề bụi phấn bám đầy tay

Người ta bảo đó là nghề trong sạch nhất

Có một nghề không trồng cây vào đất

Mà mang lại cho Đời đầy trái ngọt hoa tươi”!

….

Có một nghề vượt bao khó khăn cao cả

Để rèn luyện cho Đời những nguồn lực vô biên

Có một nghề luôn đào tạo những “Tài, Hiền”

Cho đất nước được bình yên thịnh vượng!

Có một nghề luôn tạo niềm vui sướng

Cho bao người đạt sự nghiệp thăng hoa

Có một nghề từ sáng đến chiều tà

Dạy dỗ học trò miệt mài không ngơi nghỉ

Có một nghề ngay từ trong suy nghĩ

Nhận trách nhiệm với Đời,

Làm Thầy của cả những bâc Vĩ nhân!…”

Lời cuối, Nhân ngày Nhà Giáo Việt Nam xin gửi những tình cảm sâu sắc và tôn kính nhất đến các thầy cô giáo đang công tác tại Trường Đại học Công Nghệ Đông Á cũng như các thầy cô trên khắp cả nước trong ngày 20.11. Chúc các thầy cô luôn mạnh khoẻ, thành đạt và công tác tốt!

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *