[2021] Top 7 ngành nghề “HOT” nhất Việt Nam hiện nay

“Chọn ngành, chọn nghề” vẫn luôn là bài toán khó cho các em học sinh chuẩn bị bước chân vào ngưỡng cửa đại học. Xã hội không ngừng phát triển, nhiều ngành nghề mất đi vị trí của mình, thậm chí có nhiều ngành nghề còn hoàn toàn biến mất. Vậy trước khi đưa ra quyết định lựa chọn cho bản thân mình nghề nghiệp phù hợp. Trước thềm năm học 2021, Cùng đại học Công Nghệ Đông Á điểm qua 7 ngành nghề “Hot” nhất Việt Nam hiện nay qua bài viết dưới đây nhé. 

Công nghệ thông tin – nghề mũi nhọn thúc đẩy, phát triển kinh tế

Ngành Công nghệ thông tin (CNTT) là một trong những ngành kinh tế mang tính mũi nhọn của Việt Nam hiện nay và tương lai. Nhiều khu công nghệ cao – “thung lũng” công nghệ cao ở Việt Nam ra đời, gặt hái thành công trong xuất khẩu phần mềm ở bước đầu triển khai. Việt Nam cũng lọt top những quốc gia triển khai 5G đầu tiên trên thế giới. 

Đây là những dấu hiệu đáng mừng và có thể tự tin vào triển vọng ngành công nghệ thông tin của nước ta. Thị trường lao động nước ngoài cũng như trong nước đều cần nhiều nhân tài CNTT. Trong khi nhân lực đáp ứng cho ngành công nghệ thông tin còn chưa nhiều. Hiện nay, nhu cầu nhân lực cho ngành CNTT cần khoảng 80.000 người/năm (theo báo tuổi trẻ). Mã số sinh viên tốt nghiệp ngành CNTT chỉ khoảng 32.000 người và chỉ khoảng 15% số sinh viên ra trường đáp ứng được yêu cầu công việc. Chính vì thế, CNTT sẽ trở thành ngành nghề hot nhất trong tương lai, dẫn đầu xu hướng. 

Công nghệ thông tin – nghề mũi nhọn thúc đẩy, phát triển kinh tế
Công nghệ thông tin – nghề mũi nhọn thúc đẩy, phát triển kinh tế

Yêu cầu năng lực, phẩm chất 

– Chịu được áp lực công việc cao.

– Khả năng áp dụng những kỹ năng đã học và không ngừng phát triển.

– Có kỹ năng sâu rộng về kinh tế – xã hội và những lĩnh vực hỗ trợ như nông nghiệp, giáo dục, y tế, thương mại,…-

– Khả năng sáng tạo và tư duy khoa học.

– Khả năng nhạy bén và thích ứng với sự thay đổi của trái đất.

– Khả năng ngoại ngữ là yêu cầu bắt buộc.

Quản trị kinh doanh: chưa bao giờ hết hot

Quản trị kinh doanh luôn là một trong những ngành hot và năng động nhất hiện tại và tương lai. Các doanh nghiệp ở Việt Nam không ngừng tăng nhanh, dẫn đến nhu cầu về đội ngũ nhân lực quản trị cũng tăng lên, kem theo đó là mức thu nhập khủng của ngành này cũng là lý do nhiều người lựa chọn quản trị kinh doanh là ngành học phát triển nghề nghiệp cho mình. 

Đặc biệt, người theo học quản trị kinh doanh còn có nhiều cơ hội làm việc trong các ngành nghề khác như lĩnh vực tài chính, marketing, quản lý nhân sự, quản trị văn phòng…

Quản trị kinh doanh: chưa bao giờ hết hot
Quản trị kinh doanh: chưa bao giờ hết hot

Yêu cầu năng lực, phẩm chất 

– Nắm vững những quy luật của thị trường và xu hướng của thế giới.

– Khả năng lãnh đạo và thuyết phục người khác

– Kỹ năng giao tiếp, trình bày trước đám đông

– Nhạy bén, có khả năng lường trước những tình huống có thể xảy ra và có phương án giải quyết phù hợp

– Khả năng xây dựng kế hoạch.

– Đôi lúc, cần có sự lắng nghe và thấu hiểu.

Học Quản trị kinh doanh ở đâu? Tham khảo ngay ngành Quản trị kinh doanh tại EAUT

Digital Marketing – dẫn đầu xu hướng 

Internet phát triển đã mở ra cho ngành Marketing cách thức tiếp thị mới là ngành Marketing số hay được gọi là Digital Marketing. Có thể khẳng định rằng khó có doanh nghiệp nào hiện nay có thể phát triển được nếu không có chiến lược Digital Marketing đúng đắn. Đây chính là lý do mà các nhân lực marketing số 4.0 hiện nay được nhiều công ty săn đón. Chỉ riêng tại TP. Hồ Chí Minh, nhu cầu nhân lực ngành marketing là 10.000 người/năm. Và luôn là ngành nằm trong top 6 những ngành hot nhất hiện tại và tương lai.

Digital Marketing – dẫn đầu xu hướng 
Digital Marketing – dẫn đầu xu hướng 

Yêu cầu năng lực, phẩm chất:

– Khả năng đề ra các chiến lược và kế hoạch phát tiếp thị cho các doanh nghiệp

– Khả năng sáng tạo không ngừng và đột phá các giới hạn của bản thân

– Khả năng ứng dụng công nghệ thông tin

– Khả năng nắm bắt các xu hướng của đời sống kinh tế – xã hội

Tìm hiểu từ A – Z ngành Marketing của Đại Học Công nghệ Đông Á

Ngành Xây dựng

Nước ta đang là 1 trong 3 quốc gia có ngành xây dựng phát triển sớm nhất có thể tại Châu Á. Những căn nhà chọc trời không ngừng tăng nhanh, đại lộ đồ sộ, hệ thống cơ sở hạ tầng phát triển mạnh mẽ, xây dựng đẹp, đồng bộ hoá, cả ở thành thị và nông thôn đều là nhờ nhân lực của ngành xây dựng. 

Hiện đang có khoảng 4 triệu lao động thuộc ngành xây dựng. Nhu cầu nhân lực tăng lên chóng mặt với khoảng 400.000 – 500.000 người/năm. Trong đó các kỹ sư với chuyên môn kỹ thuật cao đang thiếu nhiều. Đây sẽ là cơ hội nghề nghiệp tuyệt vời cho các bạn trẻ trong tương lai

Ngành Xây dựng
Ngành Xây dựng

Yêu cầu năng lực, phẩm chất:

– Sự cẩn thận và trách nhiệm tuyệt đối

– Khả năng làm việc nhóm

– Khả năng chịu áp lực công việc cao.

– Khả năng sáng tạo trong thiết kế

– Hiểu biết về văn hóa

– Trình độ chuyên môn, trình độ khoa học kỹ thuật cao

Ngành công nghệ thực phẩm

Công nghệ thực phẩm là ngành có tính ứng dụng cao nhất và phạm vi ứng dụng đa dạng nhất trong tất cả các ngành nghề hot nhất 2021 hiện nay. Đặc biệt, theo nhu cầu của xã hội, các sản phẩm thực phẩm sạch ngày càng được săn đón. Đây là cơ hội cho lĩnh vực chế biến thực phẩm công nghệ cao có khả năng phát triển. Thu nhập của ngành này cũng luôn nằm trong top cao nhất.

cong nghe thuc pham 1

Tham khảo thêm thông tin về ngành công nghệ thực phẩm: Ngành Công nghệ thực phẩm tại Đại học Công nghệ Đông Á

Ngành du lịch, nhà hàng, khách sạn 

Việt Nam lọt top 10 quốc gia du lịch được yêu thích nhất. Với doanh thu càng ngày càng tăng, đây sẽ là ngành nghề cần nhiều nhân lực trong tương lai. Theo báo cáo, hàng năm, nước ta cần trên 21.000 nhân lực cho ngành du lịch. Nhất là nhân viên du lịch có khả năng giao tiếp tốt. Hiện nay, nguồn nhân lực quản trị khách sạn của Việt Nam còn yếu kém, nhiều khách sạn vẫn phải thuê quản trị từ quốc tế. Nếu bạn có khả năng, đủ tin tin với năng lực của mình, ngành nghề này sẽ là cơ hội và thời cơ thăng tiến dành riêng cho bạn. 

tiem nang du lich viet nam hien nay 1

Yêu cầu năng lực, phẩm chất:

– Có thể đi nhiều, chịu áp lực công việc

– Khả năng giao tiếp tốt, nhất là giao tiếp bằng ngoại ngữ

– Thân thiện, dễ gần

– Năng động, sáng tạo

– Hiểu biết sâu rộng về văn hóa trái đất, Việt Nam và những điểm đến du lịch

Nếu muốn đi đó đây thì về đội EAUT luôn nhé: Ngành quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành

Ngành điện – cơ khí

Ngành điện – cơ khí là một trong những ngành triển vọng nhất trong tương lai bởi xã hội hiện đại không thể thiếu vắng những thiết bị điện hay cơ khí. Mỗi năm, ngành điện – cơ khí thiếu khoảng 8.000 nhân lực. Khác với những ngành khác, ngay từ khi đào tạo, các trường đại học đã có chương trình vừa học vừa làm, học ký kết liên kết nhân lực với các doanh nghiệp. Vì vậy, rất hiếm khi sinh viên ngành điện hay cơ khí ra trường bị thất nghiệp. Yêu cầu đối với nghề cũng không cao. 

Cong nghe co dien tu

Yêu cầu năng lực, phẩm chất:

– Sự cẩn thận và trách nhiệm tuyệt đối

– Khả năng làm việc nhóm

– Khả năng chịu áp lực công việc cao

– Khả năng sáng tạo trong thiết kế

– Hiểu biết về văn hóa

– Trình độ chuyên môn, trình độ khoa học kỹ thuật cao.

Trên đây là 7 ngành nghề “Hot” nhất 2021 hiện nay. Nhận thức được tầm quan trọng của chiến lược đào tạo và cập nhật xu hướng thị trường lao động, trường đại học Công Nghệ Đông Á hiện đang đào tạo 7 chuyên ngành trên và nhiều ngành nghề khác như Y dược, điều dưỡng, công nghệ kỹ thuật ô tô… Hy vọng, các bạn sẽ lựa chọn được ngành học phù hợp theo nguyện vọng và sở thích của mình nhé. 

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *