NGÀNH CÔNG NGHỆ THỰC PHẨM CÓ MỨC LƯƠNG BAO NHIÊU?

Ngành công nghệ thực phẩm đứng thứ 2 trong 3 nhóm ngành đứng đầu về nhu cầu nhân lực giai đoạn 2021-2030, đặc biệt là nhu cầu về nguồn nhân lực được đào tạo bài bản đáp ứng kịp thời cho nhu cầu công việc trong các doanh nghiệp/tổ chức. Ngành học này cũng đang dần trở thành ngành học có sức hút đối với các bạn trẻ hiện nay. Vậy ngành công nghệ thực phẩm có mức lương bao nhiêu? Chắc hẳn sẽ là băn khoăn của rất nhiều bạn trẻ khi đang có định hướng theo ngành học của tương lai này. Cùng đại học Công Nghệ Đông Á tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này qua bài viết sau đây nhé.

Ngành công nghệ thực phẩm có mức lương bao nhiêu
Ngành công nghệ thực phẩm có mức lương bao nhiêu

Mức lương ngành công nghệ thực phẩm

Mức lương ngành công nghệ thực phẩm cũng giống như mức lương của nhiều ngành nghề công việc khác, đều phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Trình độ chuyên môn, vị trí công việc, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng nghề nghiệp, quy mô doanh nghiệp, vùng miền… Cụ thể, mức lương ngành công nghệ thực phẩm thường được áp dụng theo đối tượng lao động cũng như vị trí công việc như sau:

Mức lương theo đối tượng lao động 

Sinh viên mới ra trường

Thường các bạn sinh viên ngành công nghệ thực phẩm mới ra trường sẽ chưa có kinh nghiệm hoặc mới tập làm quen với công việc nên thường được tuyển vào các vị trí công việc cơ bản và có thể doanh nghiệp cần phải đào tạo trước khi bắt đầu công việc nên mức lương khởi điểm sẽ dao động từ 5-6 triệu vnđ/tháng. Ngoài mức lương cơ bản, bạn có thể được hưởng thêm các khoản trợ cấp, phụ cấp công việc khác tuỳ theo chính sách và thoả thuận của doanh nghiệp/công ty mà bạn làm việc. 

Người lao động có kinh nghiệm, tuổi nghề

Bất cứ ngành nghề nào cũng vậy, khi người lao động đã có chuyên môn cùng kinh nghiệm làm việc dày dạn thì cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp cũng rất cao kèm theo đó là mức lương vô cùng hấp dẫn. Ngành công nghệ thực phẩm cũng vậy. Các chuyên viên, kỹ sư thực phẩm, quản lý, giám sát bộ phận có thể đạt mức lương từ 14-20 triệu vnđ/tháng. Nếu làm việc cho các tập đoàn lớn của nước ngoài, mức lương có thể lên tới 45-65 triệu vnđ/tháng tuỳ theo tầm quan trọng của vị trí công việc. 

Mức lương theo vị trí công việc 

Mức lương của kỹ sư chế biến thực phẩm

Khi bạn là kỹ sư công nghệ thực phẩm, đặc biệt là một kỹ sư chế biến thực phẩm, có chuyên môn và kỹ năng chế biến các loại thực phẩm như thịt, cá, thuỷ hải sản, chế biến đông lạnh thực phẩm, bảo quản và chế biến lương thực, chế biến đồ uống, chế biến sữa và chất béo…

Khi bạn là kỹ sư chế biến thực phẩm đã có chuyên môn, bạn có thể tìm thấy nhiều cơ hội việc làm trong các phòng công nghệ thực phẩm của nhiều doanh nghiệp sản xuất và chế biến thực phẩm. Hoặc bạn cũng có thể làm việc trong các công ty liên quan đến lương thực, thực phẩm, các viện nghiên cứu,…

Mức lương của kỹ sư chế biến thực phẩm mới ra trường sẽ dao động trong khoảng 6-8 triệu vnđ/tháng. Với những kỹ sư chế biến thực phẩm có trình độ chuyên môn vững vàng và kinh nghiệm làm việc nhiều hơn, sẽ có cơ hội tăng tiến lên các vị trí quản lý với mức lương khoảng từ 14-18 triệu vnđ/tháng. 

Ngành công nghệ thực phẩm có mức lương bao nhiêu
Ngành công nghệ thực phẩm có mức lương bao nhiêu

Mức lương công nhân chế biến thực phẩm

Công nhân chế biến thực phẩm chính là làm những công việc cơ bản trong ngành công nghệ thực phẩm. Mức lương cơ bản của vị trí công việc này sẽ dao động trong khoảng 5-6 triệu vnđ/tháng. Ở vị trí công việc này, nếu bạn có định hướng tốt, có thể học thêm kiến thức chuyên môn và tích lũy kinh nghiệm làm việc để lên vị trí tổ trưởng, quản lý… với mức lương cao hơn. 

Bất kỳ một doanh nghiệp chế biến thực phẩm nào cũng không thể thiếu được lực lượng lao động là đội ngũ công nhân chế biến thực phẩm được. Họ có thể là lao động phổ thông chưa qua đào tạo tay nghề hoặc những công nhân có trình độ tay nghề đã qua đào tạo tại các trường đào tạo nghề…

Mức lương ngành công nghệ thực phẩm còn thêm khoản trợ cấp/phụ cấp nào? 

Ngoài mức lương cơ bản, tuỳ theo vị trí công việc và khả năng chuyên môn, tổng thu nhập của nhân viên ngành công nghệ thực phẩm còn có thể thêm những khoản trợ cấp hay phụ cấp khác theo thoả thuận giữa người lao động với công ty/đơn vị làm việc như: phụ cấp trách nhiệm, phụ cấp thâm niên, phụ cấp chuyên môn, trợ cấp nhà ở, trợ cấp ăn trưa, tiền ăn giữa ca, hỗ trợ xăng xe, nhà ở, đi lại, nuôi con nhỏ, tiền giữ trẻ, thưởng sáng kiến, thưởng theo năng suất lao động, thưởng doanh số,…

Muốn có mức lương cao trong ngành công nghệ thực phẩm, cần phải làm gì?

Cũng giống như các ngành nghề khác, để có được mức lương cao và hấp dẫn trong ngành công nghệ thực phẩm, bạn phải có quá trình làm việc củng cố kiến thức chuyên môn và tích lũy kinh nghiệm để có thể có lộ trình thăng tiến rõ ràng trong công việc với mức lương ngày một tốt hơn. Đặc biệt, bạn cần nổi bật hơn trong CV xin việc của bạn với những kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm làm việc mà bạn đã học hỏi và tích luỹ được. 

Sinh viên ngành công nghệ thực phẩm
Sinh viên ngành công nghệ thực phẩm

Với CV xin việc có nhiều kinh nghiệm làm việc và vững tay nghề, chuyên môn, kỹ năng, bạn có có nhiều cơ hội đạt được mức lương mong muốn khi deal lương với nhà tuyển dụng. Chính vì thế, điều kiện để bạn có được vị trí công việc tốt cùng mức lương hấp dẫn ngành công nghệ thực phẩm, việc bạn cần làm đó chính là tự trau dồi kiến thức chuyên môn, học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm làm việc, tự mình vận dụng các thế mạnh, kỹ năng của mình để đạt được nhiều thành tích tốt cho công việc và vị trí công việc mà bạn đang lựa chọn để khẳng định vị thế của bản thân mình. 

Xem thêm: Ngành công nghệ thực phẩm

xem thêm: cơ hội việc làm tại đây

Trên đây là một vài thông tin về mức lương ngành công nghệ thực phẩm, các bạn có thể tham khảo, hy vọng với những thông tin hữu ích này, ngành công nghệ thực phẩm trường đại học Công Nghệ Đông Á sẽ là môi trường đào tạo để các bạn gửi gắm cho công việc, nghề nghiệp kỹ sư công nghệ thực phẩm tương lai với mức lương hấp dẫn của mình. 

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *