[:vi]NGÀNH CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT Ô TÔ HỌC NHỮNG GÌ?[:]

Bạn có biết ở Việt Nam đang có hơn 1 triệu chiếc xe ô tô đang lưu hành mỗi ngày, theo dự tính sẽ tăng lên 3 tới 5 triệu chiếc xe trong 5 năm tới. Với số lượng xe tăng lên thì ngành công nghệ kỹ thuật ô tô hiện nay cũng đang thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao đã được đào tạo tại các trường đại học. Do đó ngành Công Nghệ Kỹ Thuật Ô tô được đưa vào danh mục các ngành “nóng” về nhu cầu lao động, và nhanh chóng trở thành xu thế lựạ chọn ngành học cho các bạn trẻ. Tuy nhiên nhiều bạn trẻ còn đang có những hiểu lầm về học đại học ngành công nghệ kỹ thuật ô tô giống với học nghề sửa chữa ô tô. Vậy học đại học ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô học những gì? Cùng tìm hiểu kỹ thông tin trong bài viết dưới đây để có cái nhìn đúng về ngành cũng như đưa ra quyết định cuối cùng là học đại học ngành Công nghệ kỹ thuật Ô tô hay học nghề sửa chữa Ô tô nhé!

Ngành công nghệ kỹ thuật Ô tô là gì

Ngành công nghệ ô tô được đánh giá là ngành công nghiệp mũi nhọn, quan trọng số 1 ở Việt Nam. Là một ngành học liên quan đến nhiều kiến thức chuyên ngành của nhiều lĩnh vực như: Điện – điện tử, Cơ khí, chế tạo máy, tự động hoá,  công nghệ chế tạo máy… chuyên về khai thác kết hợp sử dụng và quản lý dịch vụ kỹ thuật ô tô như điều hành sản xuất phụ tùng, lắp ráp, cải tiến và nâng cao hiệu quả sử dụng.

ÔT3
Ngành công nghệ kỹ thuật ô tô

Ngành Công nghệ kỹ thuật Ô tô học những gì?

Học ngành Công nghệ kỹ thuật Ô tô tại trường đại học Công Nghệ Đông Á (EAUT) sinh viên sẽ được trang bị kiến thức và kỹ năng về cơ khí ô tô – máy động lực, hệ thống truyền động truyền lực, cơ cấu khí, hệ thống điều khiển để có thể áp dụng những nguyên lý kỹ thuật cơ bản và kỹ năng thực hành cao với các kỹ năng liên quan tới ô tô. đào tạo các kiến thức đại cương và chuyên sâu các kiến thức chuyên ngành.Ccác môn đại cương sẽ chiếm thời gian từ một đến hai năm đầu, 2 năm còn lại trong 4 năm đại học bạn sẽ được đào tạo các các môn thuộc chuyên ngành của ngành kỹ thuật Ô tô cụ thể quá trình học: 

Năm thứ nhất: Khối kiến thức giáo dục đại cương

Triết học Mác – Lênin, Kinh tế chính trị Mác – Lênin, Chủ nghĩa xã hội khoa học, Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, Tư tưởng Hồ Chí Minh, Giải tích, Đại số, Tiếng Anh, Tin học đại cương , Pháp luật đại cương, Vật lý, Toán ứng dụng, Giáo dục thể chất, Giáo dục quốc phòng.

Năm thứ hai: Khối kiến thức cơ sở

Nhập môn ngành và kỹ năng mềm, Hình họa, Vẽ kỹ thuật-Autocad,Cơ kỹ thuật, Sức bền vật liệu, Kỹ thuật nhiệt, Kỹ thuật điện – điện tử, Nguyên lý máy, Chi tiết máy, Đồ án chi tiết máy, Khí cụ điện, Vật liệu cơ khí, Dung sai đo lường, Công nghệ kim loại, Thực tập nhận thức.

Năm thứ ba: Khối kiến thức chuyên ngành: Được phân ra hai phần: Bắt buộc và tự chọn

A Các môn bắt buộc: Thực tập nhập môn cơ khí, Nguyên lý động cơ đốt trong, Lý thuyết ô tô, Kết cấu – tính toán động cơ, Kết cấu – tính toán ô tô, Cấu tạo ô tô, Trang bị điện và thiết bị điều khiển tự động trên ô tô, Thực tập cấu tạo ô tô, Công nghệ chế tạo phụ tùng, Chẩn đoán và kiểm định kỹ thuật ô tô, Công nghệ bảo dưỡng, sửa chữa ô tô, Công nghệ lắp ráp ô tô, Thực tập chẩn đoán và kiểm định kỹ thuật ô tô, Thực tập bảo dưỡng, sửa chữa ô tô.

B:Các môn tự chọn 6/16 

Thí nghiệm ô tô, Cơ điện tử trên ô tô, Xe chuyên dùng, Hệ thống treo điều khiển điện tử, Hệ thống nhiên liệu Diesel điều khiển điện tử, Hệ thống phanh điều khiển điện tử, Hộp số tự động trên ô tô, Kiểm soát khí xả động cơ.

Năm thứ tư:  Thực tập cuối khóa, Làm khóa luận, thực tập trong tập đoàn vinfast ( nhà trường có ký kết hợp tác) các xưởng sửa chữa, sản xuất phụ tùng ô tô trên địa bàn Hà Nội.

Trong 4 năm tại EAUT, sinh viên sẽ được trải nghiệm phương pháp đào tạo thực hành ứng dụng (Active learning). 30% lý thuyết, 70% thực hành. Trong những giờ học lý thuyết, sinh viên sẽ được liên hệ thực tiễn và được phát biểu quan điểm của bản thân, nhằm tăng tính sáng tạo và chủ động cho từng sinh viên.Ngoài những kiến thức đại cương và chuyên ngành liên quan tới ngành Công nghệ kỹ thuật Ô Tô thì trường Đại Học Công Nghệ Đông Á còn bổ túc cho các em các kỹ năng mềm phục vụ cho quá trình học tập và làm sau này:

– Các phần mềm vi tính văn phòng, đặc biệt là Excel, Powerpoint, corel, NX… và các phần mềm phục vụ cho khối ngành kỹ thuật.

– Bổ túc thêm ngoại ngữ để giúp các em có thể giao tiếp với các đối tác, thành viên trong công ty là người nước ngoài hay đọc các tài liệu chuyên ngành.

– Có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, ý thức cộng đồng và tác phong công nghiệp.

–  Các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng lập kế hoạch, kỹ năng quản lý thời gian…

Tất cả những kỹ năng kiến thức mà EAUT cung cấp cho các em, đều mong muốn sau khi ra trường các bạn sinh viên sẽ có đầy đủ những kiến thức nền tảng, tìm được công việc tốt phù hợp với năng lực của bản thân và mang lại nhiều lợi ích cho công ty.

Bằng cấp

Hoàn thiện tất cả các môn học trong chương trình học của trường, sinh viên sẽ được nhận bằng cử nhân do trường ĐH Công nghệ Đông Á cấp theo phôi bằng của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Còn các bạn tham gia học nghề sửa chữa ô tô tại các trung tâm đào tạo nghề khi kết thúc chương trình học bạn sẽ được cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa học. Vậy nên các bạn cần lưu ý thật kỹ trước khi lựa chọn học đại học hay học nghề nhé. 

OTOO
Sinh viên ngành oto được học gì?

Trường Đại học Công nghệ Đông Á tuyển sinh

Ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô xét tuyển theo 2 phương thức:

* Xét tuyển dựa trên học bạ THPT:

– Tốt nghiệp Trung học phổ thông.

– Xếp loại hạnh kiểm khá trở lên.

– Điểm xét tuyển: Từ 18 điểm trở lên

Cách tính điểm: Tổng điểm 3 môn xét tuyển cả năm lớp 12 hoặc trung bình tổng điểm 5 học kỳ (kỳ 1 lớp 10 đến kỳ 1 lớp 12) không nhỏ hơn 18 điểm.

* Xét tuyển dựa trên kết quả Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020:

– Tốt nghiệp Trung học phổ thông.

– Xếp loại hạnh kiểm Khá trở lên.

– Điểm xét tuyển: https://bom.to/4O1jY2y

Các khối xét tuyển:

A00: Toán, Vật lý, Hóa học

A01: Toán, Vật lý, Tiếng Anh

A02: Toán, Vật lý, Sinh học

D01: Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh

Đến đây, chắc hẳn bạn đã hiểu được phần nào về học đại học ngành Công nghệ kỹ thuật Ôtô  cũng như “Công nghệ kỹ thuật ô tô học những gì” . 

Nếu bạn còn đang băn khoăn về việc chọn ngành, chọn trường thì có thể tham khảo ngay ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô tại Đại Học Công Nghệ Đông Á 

Tại đây nhé: https://eaut.edu.vn/nganh-cong-nghe-ky-thuat-o-to/

OT2
EAUT đào tạo thực hành ứng dụng Active Learning

Trường Đại học Công nghệ Đông Á

Tòa nhà Polyco Group, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Hotline: 024 6262 7797

Email:tuyensinh@eaut.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/dhcnDongA/

Đăng kí XÉT TUYỂN: https://eaut.edu.vn/tuyensinhdaihoc

NỘP HỒ SƠ

NỘP HỒ SƠ

2 những suy nghĩ trên “[:vi]NGÀNH CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT Ô TÔ HỌC NHỮNG GÌ?[:]

  1. Pingback: REVIEW NGÀNH CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT Ô TÔ: HỌC GÌ? LÀM GÌ? - EAUT

  2. Pingback: Học ngành công nghệ ô tô có tương lai không? - EAUT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *