[:vi]NGÀNH CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT NHIỆT (NHIỆT – ĐIỆN LẠNH) HỌC NHỮNG GÌ?[:]

Ngành Công nghệ Kỹ thuật Nhiệt đóng vai trò quan trọng trong đời sống xã hội cũng như sự thành công của quá trình công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước. Năng lượng nhiệt là chìa khoá của quá trình sản xuất điện và là thành phần không thể thiếu trong các ngành công nghiệp như luyện kim, cơ khí chế tạo, dệt may da giầy, hoá chất, dầu khí, chế biến thực phẩm….

Ngành Công nghệ Kỹ thuật Nhiệt là gì?

kỹ thuật nhiệt là ngành học nghiên cứu về hệ thống kỹ thuật nhiệt điện lạnh, ứng dụng khoa học kỹ thuật thiết kế chế tạo vận hành hệ thống thiết bị nhiệt lạnh phục vụ cho nhu cầu cuộc sống của con người cũng như sản xuất công nghiệp.

Ngành gồm có ba lĩnh vực chính:

  • Sản xuất và biến đổi các dạng năng lượng – lĩnh vực nhiệt điện và năng lượng tái tạo.
  • Cung cấp nhiệt và hơi dùng trong ngành công nghiệp và thương mại, gia dụng – nhiệt công nghiệp.
  • Công nghệ làm lạnh và điều hòa không khí.

 

 

s
Công nghệ kỹ thuật nhiệt ( nhiệt-nhiệt lạnh)

Ngành Công nghệ Kỹ thuật Nhiệt học những gì?

Sinh viên được trang bị các kiến thức từ cơ bản tới chuyên sâu về kỹ thuật nhiệt điện lạnh như:

– Kỹ thuật nhiệt – lạnh trong sản xuất công nghiệp và đời sống.

– Các kiến thức về thiết bị điện phân tích tổng hợp về các bài toán về kỹ thuật nhiệt lạnh, hệ Thống điều hòa không khí về điều hoà hệ thống lạnh lò hơi công nghiệp.

– Sinh viên được cung cấp kiến thức và huấn luyện kỹ năng thiết kế gia công cơ khí, chế tạo, vận hành điều khiển các thiết bị điện lạnh, đun nóng cô đặc thiết bị phản ứng, thiết bị sấy, thiết bị làm lạnh, thiết bị điều hòa không khí.

Cụ thể các môn học tại trường, trong chương trình đào tạo của ngành:

Năm thứ nhất: Khối kiến thức giáo dục đại cương

Nhập môn CNKT nhiệt và Kỹ năng mềm, Triết học Mác – Lênin, Kinh tế chính trị Mác – Lênin, Chủ nghĩa xã hội khoa học, Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, Tư tưởng Hồ Chí Minh, Giải tích, Đại số, Tiếng Anh, Tin học đại cương, Pháp luật đại cương, Vật lý, Hóa học đại cương, Giáo dục thể chất, Giáo dục quốc phòng.

Năm thứ hai: Khối kiến thức cơ sở

Hình hoạ, Vẽ kỹ thuật – Autocad, Cơ kỹ thuật, Sức bền vật liệu, Cơ học chất lưu, Kỹ thuật điện, Kỹ thuật điện tử, Nhiệt động kỹ thuật, Truyền nhiệt, Vật liệu nhiệt lạnh, Bơm, quạt, máy nén, Các phương pháp gia công cơ khí, Thiết bị điện, Đo lường nhiệt, Cơ sở lý thuyết điều chỉnh quá trình nhiệt-lạnh, Thiết bị trao đổi nhiệt, Kỹ thuật cháy, Thực tập nhận thức.

Năm thứ ba: Khối kiến thức chuyên ngành: Được phân ra hai phần: Bắt buộc và tự chọn

A Các môn bắt buộc

Kỹ thuật lạnh, Đồ án kỹ thuật lạnh, Thông gió và điều hòa không khí, Đồ án điều hòa không khí, Kỹ thuật sấy, Lò công nghiệp, Lò hơi và mạng nhiệt, Kỹ thuật xử lý khí thải, Hệ thống tự động hóa quá trình nhiệt-lạnh, Thiết kế hệ thống lạnh và điều hòa không khí, Thiết kế lò hơi và mạng nhiệt, Lắp đặt-vận hành-sửa chữa hệ thống lạnh và điều hòa không khí, Lắp đặt-vận hành-sửa chữa lò hơi và mạng nhiệt, Đồ án hệ thống cung cấp nhiệt, Thực tập kỹ thuật.

B:Các môn tự chọn 6/10

Bơm nhiệt và ứng dụng của bơm nhiệt, An toàn nhiệt-lạnh, Năng lượng tái tạo, Quản lý năng lượng, Máy lạnh nhiệt độ thấp.

Năm thứ tư:  Thực tập cuối khóa, Làm khóa luận, thực tập trong Tập đoàn Polyco, Ngoài ra sinh viên còn tham gia thực tập tại các nhà máy, doanh nghiệp theo các chương trình kết hợp với doanh nghiệp của nhà trường…

Ngoài những kiến thức đại cương và chuyên ngành của công nghệ kỹ thuật nhiệt ( nhiệt-lạnh) sinh viên EAUT còn được học những kỹ năng mềm phục vụ cho quá trình học tập và làm sau này:

– Các phần mềm vi tính văn phòng, đặc biệt là Excel, Powerpoint, corel, NX… và các phần mềm phục vụ cho khối ngành kỹ thuật.

– Bổ túc thêm ngoại ngữ (anh, nhật, hàn) để giúp các em có thể giao tiếp với các đối tác, thành viên trong công ty là người nước ngoài hay đọc hiểu các tài liệu chuyên ngành.

– Có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, ý thức cộng đồng và tác phong làm việc công nghiệp.

–  Các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng lập kế hoạch, kỹ năng quản lý thời gian…

Tất cả những kỹ năng kiến thức mà EAUT cung cấp cho sinh viên nói chung và sinh viên ngành công nghệ kỹ thuật nhiệt nói riêng, nhà trường đều mong muốn các em tiếp thu và học tập thật tốt để sau khi ra trường các bạn sinh viên sẽ có đầy đủ những kiến thức nền tảng, tìm được công việc tốt phù hợp với năng lực của bản thân và mang lại nhiều lợi ích cho công ty.

Tại trường đại học công nghệ đông á, sinh viên kỹ thuật ngành công nghệ kỹ thuật nhiệt ( nhiệt-điện lạnh) được thực tập nhận thức, thực tế từ năm thứ nhất tại các xưởng sản xuất, chế tạo, thiết kế của tập đoàn POLYCO, tập đoàn hàng đầu việt Nam về cơ – nhiệt-điện lạnh. Giúp cho sinh viên có sự va chạm và trải nghiệm thực tế sớm nhất có thể. nhằm nắm bắt được tác phong làm việc trong môi trường doanh nghiệp, kỹ năng chuyên môn về ngành để có thể chuẩn bị đầy đủ kiến thức nhất khi ra trường.

Sinh viên ngành công nghệ kỹ thuật nhiệt điện lạnh ra trường EAUT 98% có việc làm như ưng ý. Bởi phương pháp đào tạo thực hành ứng dụng 30% lý thuyết, 70% thực hành. Đối với từng sinh viên sẽ có định hướng ngành nghề cụ thể từ những năm đầu đại học để các bạn có thể có mục tiêu nghề nghiệp riêng cho bản thân. Với sinh viên tốt nghiệp ngành nhiệt, cụ thể là những bạn theo định hướng và chấp hành những yêu cầu của nhà trường, sau khi ra trường, EAUT cam kết việc làm cho các bạn.

d
Công nghệ kỹ thuật nhiệt học những gì

Trường Đại học Công nghệ Đông Á tuyển sinh

Ngành công nghệ kỹ thuật nhiệt xét tuyển theo 2 phương thức:

* Xét tuyển dựa trên học bạ THPT:

– Tốt nghiệp Trung học phổ thông.

– Xếp loại hạnh kiểm khá trở lên.

– Điểm xét tuyển: Từ 18 điểm trở lên

Cách tính điểm: Tổng điểm 3 môn xét tuyển cả năm lớp 12 hoặc trung bình tổng điểm 5 học kỳ (kỳ 1 lớp 10 đến kỳ 1 lớp 12) không nhỏ hơn 18 điểm.

* Xét tuyển dựa trên kết quả Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020:

– Tốt nghiệp Trung học phổ thông.

– Xếp loại hạnh kiểm Khá trở lên.

– Điểm xét tuyển: https://bom.to/4O1jY2y

Các khối xét tuyển:

A00: Toán, Vật lý, Hóa học

A01: Toán, Vật lý, Tiếng Anh

A02: Toán, Vật lý, Sinh học

D01: Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh

Đến đây, chắc hẳn bạn đã hiểu được phần nào về học đại học ngành ngành công nghệ kỹ thuật nhiệt  cũng như “ Công nghệ kỹ thuật nhiệt học những gì”. 

Nếu bạn còn đang băn khoăn về việc chọn ngành, chọn trường thì có thể tham khảo ngay ngành Công nghệ kỹ thuật nhiệt tại Đại Học Công Nghệ Đông Á để có thể đưa ra quyết định cho tương lai của mình nhé!

a
98% sinh vên ngành kỹ thuật nhiệt ra trường có việc làm như mong muốn

XEM CHI TIẾT https://eaut.edu.vn/ky-thuat-nhiet-top-5-nganh-ty-le-ra-truong-co-viec-lam-cao-nhat-khoi-nganh-ky-thuat/

Trường Đại học Công nghệ Đông Á

Tòa nhà Polyco Group, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Hotline: 024 6262 7797

Email:tuyensinh@eaut.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/dhcnDongA/

Đăng kí XÉT TUYỂN: https://eaut.edu.vn/tuyensinhdaihoc

 

 

NỘP HỒ SƠ

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *