Mốc thời gian điều chỉnh nguyện vọng SAU THI THPT 2k3 cần nhớ

Ngày 25/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Thông tư số 16/2021/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh trình độ đại học. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 16/7/2021, với nhiều điểm mới mà teen cần phải lưu ý. Những điểm mới trong thông tư sửa đổi một số nội dung của quy chế tuyển sinh ĐH năm 2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo khiến “sĩ tử” thêm phần vững tâm ôn thi và vui mừng vì có thêm cơ hội trong việc xét tuyển.

Xem thêm: Các mốc thời gian chi tiết tuyển sinh đại học năm 2021

Thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến 3 lần từ 7/8 đến 17h ngày 17/8

Nếu năm 2020, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng một lần bằng hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp tại nơi đăng ký dự thi, thì năm nay được thực hiện ba lần sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT và chỉ được thực hiện trực tuyến. Thời gian điều chỉnh nguyện vọng là 10 ngày, từ 7/8 đến 17h ngày 17/8. Thí sinh phúc khảo bài thi, môn thi sẽ điều chỉnh nguyện vọng sau khi có kết quả phúc khảo thi tốt nghiệp THPT.

Thí sinh điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu sẽ sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân để thực hiện. Thí sinh điều chỉnh lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu hoặc sửa sai sót nội dung liên quan đến đối tượng, khu vực ưu tiên phải khai chính xác thông tin này và nộp tại điểm thu nhận hồ sơ để bổ sung kinh phí tương đương với số nguyện vọng tăng.

Để điều chỉnh nguyện vọng nhanh, chính xác; bạn có thể tham khảo bài viết

7 BƯỚC ĐĂNG KÝ VÀ ĐIỀU CHỈNH NGUYỆN VỌNG THI THPT XÉT TUYỂN ĐẠI HỌC TRỰC TUYẾN 2K3 CẦN BIẾT

Chỉ nộp bản chính giấy chứng nhận kết quả thi để xác nhận nhập học

Theo đó, thí sinh xác nhận nhập học vào cơ sở đào tạo đã trúng tuyển trong thời hạn quy định bằng cách chỉ gửi bản chính giấy chứng nhận kết quả thi (đối với thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT của năm tuyển sinh) đến cơ sở đào tạo bằng hình thức trực tiếp hoặc bằng hình thức thư chuyển phát nhanh, thí sinh đã xác nhận nhập học thì không được tham gia xét tuyển ở các cơ sở đào tạo khác.

uoc muon dai hoc la duy nhat tuoi 171Hội đồng tuyển sinh của cơ sở đào tạo gửi giấy thông báo thí sinh trúng tuyển nhập học khi thí sinh đã đáp ứng đủ các điều kiện trúng tuyển theo quy định của quy chế và quy định của cơ sở đào tạo trong đó ghi rõ những thủ tục cần thiết đối với thí sinh khi nhập học. Cơ sở đào tạo chỉ được sử dụng bản chính giấy chứng nhận kết quả thi THPT làm căn cứ xác nhận nhập học (đối với thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT của năm tuyển sinh).

Thí sinh được áp dụng điểm trúng tuyển thấp hơn 1 điểm so với điểm chuẩn của ngành

Theo đó, thí sinh muốn được áp dụng điểm trúng tuyển thấp hơn phải đáp ứng đồng thời hai điều kiện. Một là UBND cấp tỉnh thuộc vùng Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ đặt hàng để đào tạo lao động cho các cơ quan, tổ chức doanh nghiệp của tỉnh và cam kết sử dụng sinh viên tốt nghiệp. Hai là thí sinh phải có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên và học 3 năm cấp THPT tại địa phương, cam kết làm việc tại tỉnh sau khi tốt nghiệp.

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa kỳ thi THPTQG 2021 sẽ diễn ra nên thời điểm là thời điểm các bạn đang “chạy nước rút” để ôn tập lại các kiến thức một cách hệ thống rõ ràng, chuẩn bị một nền tảng tốt nhất để bước vào kỳ thi quyết định của 12 năm học với một kết quả “ưng ý” nhất! Chúc 2k3 vượt vũ môn thành công!

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *