Marketing có phải là tiếp thị không? Thực chất marketing là ngành học như thế nào?

Chắc hẳn những mặc định “marketing là đi bán hàng”, “marketing là đi tiếp thị bán hàng”, “marketing là đi phát tờ rơi” là những định nghĩa được nhiều người gắn mác cho người làm Marketing. Thực chất, marketing là ngành có hoạt động rất rộng và đặc thù. Vậy marketing có phải tiếp thị không? Hiểu đúng về ngành marketing này như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về ngành Marketing thông qua bài viết dưới đây nhé.

Marketing mui nhon cua

Marketing là gì?

Có rất nhiều định nghĩa, khái niệm về marketing tuy nhiên những khái niệm về marketing là đi phát tờ rơi, đi tiếp thị sau khi tốt nghiệp là rất sai lầm bởi các hoạt động marketing bao gồm rất nhiều hoạt động, kết nối nhiều công cụ một lúc, cần sự sáng tạo, kinh nghiệm để đạt được kết quả tốt. Marketing là tất cả các hoạt động thoả mãn nhu cầu của khách hàng dựa trên các yếu tố cốt lõi của sản phẩm nhằm kết nối người bán với người mua giúp người bán đạt được lợi nhuận tối đa nhất với chi phí tối ưu nhất. 

Cũng có thể hiểu marketing chính là quá trình doanh doanh sử dụng các công cụ nhằm tiếp cận khách hàng tiềm năng để đạt được doanh thu, lợi nhuận cao nhất. Marketing là bộ phận không thể thiếu trong cơ cấu tổ chức của mỗi doanh nghiệp, vì nó quyết định tới sự duy trì và phát triển của doanh nghiệp. 

Cũng chính bởi sự cần thiết và quan trọng mà marketing mang lại cho các doanh nghiệp nên Marketing là ngành học luôn luôn được nhiều các bạn trẻ quan tâm và theo học. Vậy nên học marketing ở đâu và muốn học tốt marketing bạn cần có những tố chất gì? 

marketing la gi

Nên học marketing ở đâu Hà Nội?

Marketing là ngành học luôn đạt top những ngành thuộc khối ngành kinh tế được đông đảo các bạn trẻ mong muốn tìm hiểu và theo học nên có rất nhiều trường đại học, cao đẳng có tổ chức đào tạo ngành học này ví dụ như: 

+ Đại học Kinh tế Quốc Dân -NEU

– Địa chỉ: 207 Giải Phóng, Đồng Tâm, Hai Bà Trưng, Hà Nội

– Điểm chuẩn 2020: 27.55 điểm các khối  (A00; A01; D01; D07)

– Phương pháp đào tạo sinh viên: Thuần tuý lý thuyết, sinh viên ra trường cần thời gian 1-3 năm học, thực hành mới có khả năng đáp ứng công việc.

+ Đại học Thương Mại – TMA 

– Phương pháp giảng dạy: Khoa Marketing trường Đại học Thương Mại có 2 ngành học là Marketing quản trị Thương Hiệu và Marketing thương mại, là ngành đào tạo mũi nhọn của trường, tuy nhiên sinh viên vẫn được đào tạo thuần túy lý thuyết có gắn với thực hành nhưng sau khi ra trường, vẫn cần đào tạo lại trước khi bắt đầu làm việc cho các doanh nghiệp.

– Điểm chuẩn 2020: 26,5 cho marketing thương mại và 25,5 cho quản trị thương hiệu, 

– Khối thi: A00; A01; D01

– Địa chỉ: 79, Hồ Tùng Mậu, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội. 

+ Học viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông – PTIT

– Địa chỉ: Nguyễn Trãi, Hà Đông, Hà Nội.

– Điểm chuẩn 2020: 25.50 điểm các khối thi (A00, A01, D01)

– Phương pháp đào tạo: Chủ yếu vẫn là đào tạo lý thuyết và ngành Marketing không phải là ngành đào tạo mũi nhọn của trường. 

+ Đại học Công Nghệ Đông Á – DDA

– Địa chỉ: Đường Trịnh Văn Bô, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội.

– Điểm chuẩn 2020: 16 điểm gồm các khối thi ( A00; A16; C00; D01)

– Phương pháp đào tạo: Song song lý thuyết gắn với thực hành 70% thực hành và 30% lý thuyết, đào tạo trong môi trường doanh nghiệp nên sinh viên ngay từ năm đầu tiên đã có cơ hội làm việc tại doanh nghiệp của tập đoàn Poly( đại học Công Nghệ Đông Á trực thuộc tập đoàn) nên sinh viên sau khi ra trường có thể đảm nhận các công việc marketing tại doanh nghiệp luôn bởi trong quá trình học đại học đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm thực tế trong quá trình thực hành, làm việc. 

nen hoc markring o dau

Ngành Marketing trường đại học Công Nghệ Đông Á

Bắt kịp với xu hướng các ngành học hot cho xã hội hiện nay, Marketing là ngành học được trường đại học Công Nghệ Đông Á rất quan tâm và có phương pháp đào tạo, giảng dạy giúp sinh viên giải quyết được những nhược điểm mà sinh viên ngành marketing các trường đại học khác đang còn mắc phải. Cung ứng nguồn nhân lực có chất lượng cao cho thị trường lao động marketing đầy cạnh tranh và biến động.

Chiến lược đào tạo ngành Marketing 

Sinh viên sẽ được học những kiến thức cơ bản về Marketing, kiến thức chuyên môn về thương hiệu và quản trị thương hiệu. Những kiến thức chuyên sâu về quản lý, phương thức xây dựng và quảng bá thương hiệu, tìm kiếm thị trường mục tiêu, phân tích, lập kế hoạch, thực hiện và kiểm tra việc thi hành chiến lược Marketing nhằm đạt được mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp. 

Sinh viên sẽ được học các môn học: Nghiên cứu Marketing, quản trị kênh phân phối, Digital Marketing, Marketing quốc tế, Marketing dịch vụ, chiến lược marketing, quản trị thương hiệu,…

Sinh viên học được khả năng phân tích thông tin, lập kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện các chương trình xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp. Sinh viên còn được trang bị nền tảng kiến thức văn hoá hiện đại sâu rộng, những kiến thức chuyên sâu về hệ thống lĩnh vực truyền thông. Cách thức quảng bá một mặt hàng, sản phẩm, chiến lược và chiến thuật phương tiện quảng cáo trực tuyến và tổ chức sự kiện.

Ngoài ra, sinh viên marketing đại học Công Nghệ Đông Á được chú trọng đào tạo thực hành trong cộng đồng doanh nghiệp liên kết của nhà trường để nâng cao chất lượng đào tạo. Sinh viên được đào tạo kỹ năng tiếng Anh để có thể dễ dàng tiếp xúc với những tài liệu tham khảo, quy trình thực hành, nắm bắt xu hướng marketing của thế giới. 

Sinh viên có cơ hội tiếp cận với môi trường kinh doanh thực tế thông qua những buổi kiến tập tại các doanh nghiệp, được trang bị các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm…

100% giảng viên của khoa có trình độ tiến sĩ, thạc sĩ được đào tạo bởi các trường đại học có danh tiếng. Mặt khác, sinh viên còn được gặp và nghe những chia sẻ từ các doanh nhân, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kinh tế từ những buổi hội thảo chuyên đề, định hướng nghề nghiệp giúp các bạn sinh viên bao quát toàn diện về ngành Marketing. 

marketing eaut

Học marketing ra trường làm những công việc gì?

Cử nhân ngành marketing sau khi tốt nghiệp sẽ có thể đảm nhận các vị trí công việc về marketing như:

Trở thành chuyên viên Marketing trong các doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp thương mại – dịch vụ, các cơ quan, tổ chức phi lợi nhuận. 

Chuyên viên phát triển sản phẩm, nghiên cứu thị trường

Chuyên viên chăm sóc khách hàng, quan hệ công chúng

Chuyên viên thương hiệu, phát triển và quản trị thương hiệu.

Hoạch định chiến lược marketing cho doanh nghiệp, 

Giảng dạy, nghiên cứu về quản trị marketing, marketing…

Có thể kinh doanh riêng, mở công ty, Start – up…

Xem thêm: Marketing Ngành học của bạn trẻ năng động

Marketing không phải là tiếp thị mà là một chuỗi các hoạt động nhằm đưa sản phẩm của doanh nghiệp tới tay khách hàng với chi phí tối ưu nhất. Marketing là ngành học được nhiều bạn trẻ quan tâm, theo đuổi. Hy vọng với sự khác biệt trong chiến lược đào tạo, ngành marketing trường đại học Công Nghệ Đông Á sẽ trở thành nơi đào tạo ra những Marketer chuyên nghiệp, năng động, tự tin, có sự nghiệp phát triển rực rỡ. 

 

 

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *