Lễ ký kết hợp tác giữa Khoa Cơ khí cùng các doanh nghiệp trong lĩnh vực, mở ra cơ hội làm việc cho sinh viên sau khi tốt nghiệp

Ngày 18/5, tại tòa Polyco, Trường Đại học Công nghệ Đông Á, Khoa Cơ khí tổ chức lễ ký kết hợp tác với các doanh nghiệp trong lĩnh vực Cơ khí giúp tạo nguồn ra cho các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp

le-ky-ket-khoa-co-khi-va-cac-doanh-nghiep-truong-dai-hoc-cong-nghe-dong-a
lễ ký kết khoa cơ khí Trường Đại học Công nghệ Đông Á và các doanh nghiệp

Tham gia buổi lễ, Trường Đại học Công nghệ Đông Á rất vinh dự được tiếp đón các vị đại biểu khách quý từ phía doanh nghiệp đến thăm và làm việc cùng với nhà Trường: Cty TNHH Cơ khí xây dựng và thương mại Hà Phong, Cty CP xây lắp và thiết bị công nghiệp MEKAMIC, Cty CP Công nghiệp JK Việt Nam, Cty TNHH Công nghệ kỹ thuật HB Hà Nội, Cty Cổ phần Taxi Hà Nội, Cty Cổ phần ATOM HOLDING, Cty TNHH MTV Cơ khí chuyên dụng Bắc bộ Trường Hải, Công ty Phát triển Nghề nghiệp Tuổi trẻ Việt, Công ty TNHH HZ, Công ty TNHH Thương mại DV ôtô Đông Dương, Công ty CP Thương mại và Dịch vụ HTS AUTO Việt Nam.

Về phía Trường Đại học Công nghệ Đông Á, có GPS.TS Thái Thế Hùng – Phó hiệu trường Nhà trường, Trưởng phòng Nghiên cứu khoa học,  PGS.TS. Phạm Minh Hải – Nguyên Trưởng khoa Cơ khí, TS. Nguyễn Đình Tân – Trưởng khoa Cơ khí, PGS.TS Đào Quang Kế – Phó trưởng khoa, cùng cán bộ giảng viên nhân viên và các em sinh viên Khoa Cơ khí.

Tại buổi lễ PGS.TS Thái Thế Hùng gửi lời cảm ơn tới các doanh nghiệp đã tham gia buổi lễ ký kết. Hiện Trường Đại học Công nghệ Đông Á là Trường đào tạo theo hướng thực hành ứng dụng, vì vậy Nhà trường rất quan tâm chú trọng trong việc hợp tác với các đối tác doanh nghiệp để tạo thêm nhiều cơ hội thực tế cho sinh viên. Mong rằng các doanh nghiệp sẽ hỗ trợ giúp đỡ các em có thêm nhiều kỹ năng trong học học tập và cơ hội làm việc sau này. Về phía Nhà trường sẽ cam kết hợp tác, đóng góp, tạo điều kiện cho doanh nghiệp và các em sinh viên.

le-ky-ket-khoa-co-khi-va-cac-doanh-nghiep-truong-dai-hoc-cong-nghe-dong-a
PGS.TS Thái Thế Hùng phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Nguyễn Đình Tân, cho hay: Với sự thay đổi và phát triển nhanh chóng của thời đại 4.0, đòi hỏi người lao động phải có đủ các kỹ năng chuyên môn cũng như kỹ năng mềm cao đáp ứng nhu cầu của xã hội. Do vậy, các Trường đại học cần phải thực hiện tốt việc giáo dục sinh viên, đào tạo tốt kỹ năng chuyên môn Nghiên cứu Khoa học, Kỹ năng mềm, khả năng thích ứng thông qua các hoạt động cộng đồng. Do đó, Trường Đại học Công nghệ Đông Á phối hợp tốt với gia đình, doanh nghiệp và xã hội để tạo điều kiện cho các em sinh viên để các bạn được học đi đôi với hành, gia tăng mối quan hệ cho các em, góp phần giúp các em thích nghi với môi trường làm việc sau khi tốt nghiệp. Đây sẽ là khởi đầu cho sự phát triển bền vững của nhà trường và doanh nghiệp.

le-ky-ket-khoa-co-khi-va-cac-doanh-nghiep-truong-dai-hoc-cong-nghe-dong-a
TS. Nguyễn Đình Tân – Trưởng khoa Cơ khí phát biểu khai mạc buổi lễ

Bà Vũ Thị Xuân – Giám đốc Công ty Phát triển Nghề nghiệp Tuổi trẻ Việt phát biểu tại buổi lễ: Hiện công ty đang triển khai chương trình Jobchoice, đây là chương trình thực tập trải nghiệm, đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên, trao tặng quỹ học bổng cho những sinh viên nghèo vượt khó trong học. Với tư cách là một đối tác tận tâm, mong muốn triển khai các chương trình thực tập cho các bạn sinh viên trong ngành. Hiện công ty đã triển khai các chương trình thực tập cho sinh viên tại các đối tác như: Honda, Vios, phụ tùng Vinfast, Yazaki Hải Phòng, Thái Bình,... Ngoài ra, Công ty cũng triển khai đào tạo cho các bạn sinh viên về kỹ năng mềm, định hướng nghề nghiệp và kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng.

le-ky-ket-khoa-co-khi-va-cac-doanh-nghiep-truong-dai-hoc-cong-nghe-dong-a
GĐ Vũ Thị Xuân chia sẻ tại buổi lễ ký kết

Trao đổi tại buổi làm việc, Anh Nguyễn Văn Hà – Giám đốc Công ty TNHH HZ chia sẻ kinh nghiệm để đạt được thành công như ngày hôm nay. Đó là nhờ sự nỗ lực phấn đấu của bản thân cũng như cán bộ nhân viên trong công ty. Ngoài ra, anh cũng chia sẻ về thời gian vàng để các bạn sinh viên có thể tích lũy kiến thức kinh nghiệm cho bản thân. Ngay từ năm nhất Đại học, các bạn phải định hướng được rõ công việc của mình sẽ phải làm sau khi tốt nghiệp (kỹ thuật viên đăng kiểm, nhân viên bán hàng, kỹ thuật viên thiết kế,…), nắm bắt các buổi đi thực tập tại doanh nghiệp để từng bước định hướng nghề nghiệp cho bản thân. Đặc thù của ngành là các bạn sinh viên phải làm việc trải nghiệm thực tế nhiều hơn, nên ngay từ năm nhất các bạn nên ưu tiên học việc thêm tại các doanh nghiệp.

le-ky-ket-khoa-co-khi-va-cac-doanh-nghiep-truong-dai-hoc-cong-nghe-dong-a
Anh Nguyễn Văn Hà – Giám đốc Công ty TNHH HZ chia sẻ kinh nghiệm thành công với các bạn sinh viên trong Khoa

Đại diện phía công ty MEKAMIC chia sẻ, công ty luôn đồng hành với các bạn sinh viên trong việc thực tập và làm việc tại công ty ngay cả khi các em chưa tốt nghiệp. Không yêu cầu quá cao bằng cấp của các ứng viên, mỗi đợt thực tập tiếp nhận từ 15 em sinh viên trở lên. Theo báo cáo số liệu, hơn 60% các kỹ sư ra trường làm không đúng nghề. Giải thích lý do, anh Mai Mạnh Hiên cho biết, để có thể theo đuổi đi đường dài cùng với Ngành Cơ khí, các bạn sinh viên phải có niềm đam mê với nghề, nắm bắt các cơ hội đi thực tập trải nghiệm tại các doanh nghiệp để xác định rõ công việc mình theo đuổi tích lũy kiến thức và kinh nghiệm, tập trung phát triển kỹ nang nghề nghiệp đặc biệt trong 5 năm đầu là vô cùng quan trọng.

Anh Vinh chia sẻ để đạt được thành công tay nghề ASIA… Đi lên từ sinh viên trong nghề, tham gia các chương trình thi đấu tay nghề Asia, nhấn mạnh niềm đam mê trong nghề, tìm hiểu và tự đặt mục tiêu sau khi ra trường. Trong quá trình tham gia Tay nghề Asia được cơ hội hợp tác với rất nhiều doanh nghiệp. Luôn trau dồi kinh nghiệm và tay nghề làm việc. Khả năng tự học và tự tìm hiểu cũng rất quan trọng. Luôn tìm hiểu kiến thức trên mạng Internet và kết hợp với việc thực hành thực tế tại doanh nghiệp.

Kết thúc buổi lễ, các doanh nghiệp cùng Trường Đại học Công nghệ Đông Á ký kết hợp tác.

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *