Không giỏi tiếng Anh thì học ngành nào?

Dù Tiếng Anh là một trong những môn học quan trọng nhưng không phải ai cũng có thể học tốt được môn này. Không giỏi Tiếng Anh thì nên học ngành nào? Tham khảo ngay một số gợi ý dưới đây để tìm được ngành học phù hợp với mình nhất nhé!

Gợi ý những ngành học phù hợp cho những ai không thích Tiếng Anh

Trên thực tế, ngoại trừ những nhóm ngành bắt buộc phải có tiếng Anh như phiên dịch, thông dịch viên, du lịch, nhà hàng – khách sạn, tiếp viên hàng không,… thì những lĩnh vực khác thoải mái hơn. Các bạn có thể lựa chọn các khối ngành kỹ thuật đòi hỏi nắm bắt các kiến thức chuyên môn là chủ yếu. Các bạn sinh viên được khuyến khích rèn luyện thêm khả năng Tiếng Anh, nhưng không quá nặng như đối với các ngành khác.

Lựa chọn các khối ngành kỹ thuật nếu không giỏi Tiếng Anh
Lựa chọn các khối ngành kỹ thuật nếu không giỏi Tiếng Anh

Khi ra trường, nếu lựa chọn làm việc tại các doanh nghiệp Việt Nam thì cũng không cần sử dụng nhiều tiếng Anh. Bạn có thể tham khảo lựa chọn nếu không giỏi tiếng Anh:

– Công nghệ kỹ thuật Nhiệt

– Công nghệ Kỹ thuật Điều khiển – Tự động hoá

– Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử

– Công nghệ Chế tạo máy

– Kỹ thuật Xây dựng

– Công nghệ kỹ thuật Ô tô

Các ngành trên đều có tổ hợp xét tuyển chủ yếu là các môn tự nhiên ít lấy môn Tiếng Anh. Vì vậy các bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn nếu không tự tin vào điểm môn Tiếng Anh của mình khi xét học bạ hay kết quả ở kỳ thi THPT. Tuy nhiên khối ngành kỹ thuật thường lại là lựa chọn nhiều của các bạn nam, vậy các bạn nữ với thế mạnh là các môn xã hội sẽ chọn ngành nào nếu học Tiếng Anh không giỏi?

Các bạn nữ có thể lựa chọn các ngành như kế toán, dược, điều dưỡng, công nghệ thực phẩm,.. Đây là những ngành nếu nắm chắc chuyên môn bạn hoàn toàn có thể theo nghề mà ít phải sử dụng yếu tố ngoại ngữ.

Các bạn nữ với thế mạnh là các môn xã hội sẽ chọn ngành nào nếu học Tiếng Anh không giỏi?
Các bạn nữ với thế mạnh là các môn xã hội sẽ chọn ngành nào nếu học Tiếng Anh không giỏi?

 

Lựa chọn việc học ngành không có Tiếng Anh: Lợi hay hại?

Dù vậy, chúng ta cũng phải hiểu rằng việc không có tiếng Anh sẽ khó giúp bạn vươn đến những vị trí cao, để lỡ nhiều cơ hội dù bạn lựa chọn bất cứ ngành nào bởi vì:

+ Giúp bạn tiếp cận nhiều kiến thức, thông tin khổng lồ trên khắp thế giới: Tiếng Anh được xem là ngôn ngữ của khoa học khi có đến 95% bài viết tại Viện Thông tin Khoa học Mỹ được viết bằng ngôn ngữ này (½ số này đến từ các nước không nói tiếng Anh). Như vậy ngay từ khi đi học nếu giỏi Tiếng Anh bạn sẽ có nhiều có hội hơn tiếp cận thông tin để học tập. Bên cạnh đó là khoảng 1 tỷ người khác đang theo học ngôn ngữ này. Vì vậy, nếu bạn biết tiếng Anh sẽ mang đến rất nhiều lợi ích ở tầm châu lục, thế giới chứ không chỉ ở Việt Nam.

+ Tiếng Anh là yêu cầu cạnh tranh nếu ở cấp độ quản lý trở lên. Trong bối cảnh việc làm cạnh tranh ngày càng khốc liệt, người biết tiếng Anh sẽ sở hữu lợi thế đáng nể. Ngoài việc có thể giao tiếp với nhiều người thuộc các quốc gia, người giỏi tiếng Anh sẽ tiếp xúc được với nguồn thông tin rộng lớn trên khắp thế giới. Nhờ vậy có thể đưa ra nhiều ý tưởng, góc nhìn và phương pháp hiệu quả cho công ty.

Không có tiếng Anh sẽ khó giúp bạn vươn đến những vị trí cao, để lỡ nhiều cơ hội trong sự nghiệp
Không có tiếng Anh sẽ khó giúp bạn vươn đến những vị trí cao, để lỡ nhiều cơ hội trong sự nghiệp

+ Tiếng Anh giúp bạn kết giao và mở rộng mạng lưới mối quan hệ ra khắp thế giới chứ không chỉ ở Việt Nam. Đây không những là dịp để bạn nâng cao tầm vóc sự nghiệp mà còn có thể tìm hiểu về các nền văn hóa đa dạng của toàn cầu. Thú vị quá chứ nhỉ?

+ Tiếng Anh là điều kiện bắt buộc để cạnh tranh với đồng nghiệp nếu công ty có ý định đề cử đi học tập, nghiên cứu, công tác tại nước ngoài. Hầu hết các sự kiện quốc tế đều sử dụng tiếng Anh và nhiều trường đại học trên thế giới đều yêu cầu ngôn ngữ này. Vì thế, nếu bạn muốn có cơ hội tiếp xúc, học tập, nghiên cứu môi trường, cuộc sống quốc tế thì đừng bao giờ bỏ qua việc rèn luyện tiếng Anh.

Học tiếng Anh sẽ giúp bạn mở ra rất nhiều cánh cửa việc làm hấp dẫn. Vì vậy dù quá trình học tập không dễ dàng nhưng bạn sắp xếp thời gian học và rèn luyện thì sẽ không cần phải lo lắng “không giỏi Tiếng Anh thì lựa chọn ngành nào?” và có thêm nhiều cơ hội lựa chọn ngành, trường mình yêu thích.

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *