Học tốt khối C nên học ngành gì? Gợi ý 3 ngành phù hợp nhất

Học tốt khối C nên học ngành gì? Có một thực tế đó là các ngành dành cho học sinh học khối C thường hạn chế hơn so với các khối khác. Nhưng liệu có phải học khối C sẽ thiếu đi những có hội hấp dẫn cho sự nghiệp trong tương lai. Cùng EAUT tìm hiểu những ngành học mang đến nhiều cơ hội cho các bạn học sinh khối C ngay dưới đây.

1. Các tổ hợp môn thuộc khối C

Hiện nay các bạn sinh viên có nhiều cơ hội lựa chọn hơn với việc xét tuyển nhiều tổ hợp bên cạnh tổ hợp môn truyền thống C00 (Văn – Sử – Địa), khối C được phát triển thành các tổ hợp môn sau:

Học sinh có nhiều lựa chọn hơn với việc xét tuyển nhiều tổ hợp bên cạnh tổ hợp môn truyền thống C00 (Văn – Sử – Địa)
Học sinh có nhiều lựa chọn hơn với việc xét tuyển nhiều tổ hợp bên cạnh tổ hợp môn truyền thống C00 (Văn – Sử – Địa)
  • C01: Ngữ văn, Toán, Vật lí
  • C02: Ngữ văn, Toán, Hóa học
  • C03: Ngữ văn, Toán, Lịch sử
  • C04: Ngữ văn, Toán, Địa lí
  • C05: Ngữ văn, Vật lí, Hóa học
  • C06: Ngữ văn, Vật lí, Sinh học
  • C07: Ngữ văn, Vật lí, Lịch sử
  • C08: Ngữ văn, Hóa học, Sinh
  • C09: Ngữ văn, Vật lí, Địa lí
  • C10: Ngữ văn, Hóa học, Lịch sử
  • C12: Ngữ văn, Sinh học, Lịch sử
  • C13: Ngữ văn, Sinh học, Địa
  • C14: Ngữ văn, Toán, Giáo dục công dân
  • C15: Ngữ văn, Toán, Khoa học xã hội
  • C16: Ngữ văn, Vật lí, Giáo dục công dân
  • C17: Ngữ văn, Hóa học, Giáo dục công dân
  • C19: Ngữ văn, Lịch sử, Giáo dục công dân
  • C20: Ngữ văn, Địa lí, Giáo dục công dân

2. Học tốt khối C nên học ngành gì?

Khối C là khối thiên về khoa học xã hội nhân văn, báo chí, sư phạm, luật, văn hoá – du lịch,… thiên về các môn học mà phần đông là các bạn nữ hay lựa chọn. Vậy con gái học khối C nên thi ngành gì? Các bạn học sinh khi chọn ngành có thể tham khảo các ngành như: Tâm lý học, Khoa học quản lý, Xã hội học, Triết học, Chính trị học, Công tác xã hội, Văn học, Ngôn ngữ học, Lịch sử, Báo chí, Lưu trữ học, Đông phương học, Quốc tế học, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Hán Nôm, Việt Nam học, Quan hệ công chúng, Giáo dục Tiểu học….  Dưới đây cùng EAUT reivew chi tiết một số ngành hot xét tuyển khối C nhé!

 Quản trị kinh doanh: tạo ra nhiều cơ hội hấp dẫn

Khối C nên học ngành gì? – Quản trị kinh doanh! Tại sao không? Hiện nay nhiều trường đại học đã thêm các phương thức tuyển sinh điều này giúp tăng thêm các cơ hội dành cho các bạn học ban xã hội muốn thử sức trong lĩnh vực kinh doanh. Vậy học quản trị kinh doanh sau này sẽ làm gì? Học khối C sẽ có lợi thế gì khi học quản trị kinh doanh? Dưới đây là những lợi thế mà chỉ có khoa xã hội mới có nếu theo đuổi ngành kinh doanh bạn nhé!

Khối C nên học ngành gì? Cùng thử sức với ngành Quản trị kinh doanh
Khối C nên học ngành gì? Cùng thử sức với ngành Quản trị kinh doanh

Khi chọn ngành quản trị kinh doanh các bạn sẽ được đào tạo bài bản về kiến thức kinh doanh tổng hợp, về quản trị nhân lực, về phát triển thị trường. Đặc biệt các kiến thức trong ngành quản trị kinh doanh cũng không quá khó các bạn học sinh nếu chăm chỉ vẫn có thể nắm bắt và vận dụng được. Chắc chắn những kiến thức này sẽ không thể làm khó được dân khối C vốn nổi tiếng chăm chỉ.

Tuy nhiên, để theo được ngành quản trị kinh doanh các bạn học khối C sẽ phải cố gắng nhiều hơn ở các môn đòi hỏi phải tính toán vận dụng các kiến thức về kinh doanh tổng hợp, về quản trị nhân lực và phát triển thị trường. Bù lại Quản trị kinh doanh đem đến nhiều cơ hội hấp dẫn khi các bạn ra trường với tỷ lệ có việc rất cao.

Quản trị kinh doanh: tạo ra nhiều cơ hội hấp dẫn cho các bạn khối C
Quản trị kinh doanh: tạo ra nhiều cơ hội hấp dẫn cho các bạn khối C

Các bạn học khối C thường có xu hướng nắm bắt nhanh nhạy các vấn đề xã hội, giói giao tiếp vì vậy có thế trở thành các chuyên viên tại phòng kinh doanh, phòng marketing, phòng hỗ trợ giao dịch khách hàng. Nơi mà các bạn hoàn toàn có thể tự tin với các vốn kiến thức hiểu biết về xã hội, tâm lý khách hàng. Đặc biệt dành cho những người có đam mê về kinh doanh vẫn có thể khởi nghiệp và điều hành công ty và thành công xứng đáng.

Học Quản trị kinh doanh ở đâu? Tham khảo ngay bài viết Học quản trị kinh doanh: Không phải NEU, Ngoại thương thì nên chọn trường nào?

Ngành đem đến nhiều cơ hội cho các bạn khối C: Du lịch 

Khối C với lợi thế là các bạn học sinh cực kỳ am hiểu về lịch sử, địa lý thì đây chính là một trong những ngành đặc biệt phù hợp với các bạn lựa chọn khối C. Du lịch là một trong những ngành phát triển không ngừng vì mỗi năm nước ta đều có số lượng du khách tăng không ngừng. Tuy bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nhưng Du lịch cũng được dự đoán là ngành phục hồi sau dịch nhanh chóng nhất. Khi thị trường sôi động trở lại đó cũng là thời điểm ngành rất “khát” nguồn nhân lực. Bạn trẻ sẽ có nhiều cơ hội để phát huy hơn nữa.

Ngành đem đến nhiều cơ hội cho các bạn khối C: Du lịch 
Ngành đem đến nhiều cơ hội cho các bạn khối C: Du lịch

Đặc biệt nếu biết năm bắt cơ hội, theo học ngành này các bạn có khả năng thực tế từ khi còn học đại học và có thể kiếm được một công việc ổn định với mức lương khá cao ngay cả khi còn đang là sinh viên. Các ngành nghề các bạn có thể theo như: hướng dẫn viên; khách sạn; lữ hành; nhà hàng ;… Quá thiết thực và năng động phải không nào.

Lựa chọn các trường đại học nào để theo ngành du lịch? Bạn có thể tham khảo ngay Top 7 các trường đại học đào tạo ngành du lịch tốt nhất hiện nay.

Quản trị khách sạn

Cũng giống như ngành quản trị dịch vụ Du lịch, ngành quản trị khách sạn cũng là một trong những ngành phù hợp với các bạn học sinh lựa chọn khối C. Quản trị khách sạn là quản lý và tổ chức các hoạt động kinh doanh của khách sạn một cách hiệu quả và hợp lý, bao gồm việc thiết lập các báo cáo kết quả tài chính, các bản thu – chi và lập ra quy tắc trong quá trình quản lý từng bộ phận của khách sạn từ lễ tân, buồng đến ẩm thực, sự kiện,…

Ngành quản trị khách sạn cũng là một trong những ngành phù hợp với các bạn học sinh lựa chọn khối C
Ngành quản trị khách sạn cũng là một trong những ngành phù hợp với các bạn học sinh lựa chọn khối C

Học ngành Quản Trị Khách Sạn  sinh viên sẽ được đào tạo các kiến thức đại cương và chuyên sâu các kiến thức chuyên ngành cũng như được tiếp nhận các kiến thức liên quan đến du lịch, quản trị kinh doanh, văn hóa các vùng miền và các nước… Các kiến thức cũng khá phù hợp với các kiến thức các bạn đã được học từ khi còn học ở ban xã hội thời phổ thông.

Bên cạnh đó, khi theo học khối C các bạn có thể lựa chọn những ngành hoặc khác nhau như: ngành Văn hóa học và Việt Nam học. Ngành Luật cũng là một trong những sự lựa chọn đúng đắn cho những thí sinh đang theo học khối C. Sau khi tốt nghiệp ngành Luật các bạn có thể làm việc ở những các cơ quan nhà nước như: toàn án các cấp, hay sau thời gian làm việc khi đã đủ kinh nghiệm các bạn có thể mở văn phòng luật riêng. Làm việc ở những công ty tư vấn pháp luật và các doanh nghiệp lớn.

Học tốt khối C nên học ngành gì? Theo học khối C phù hợp với những ngành học có liên quan đến khoa học xã hội các nhóm ngành trên đều là những ngành có nhiều cơ hội phát triển ổn định trong tương lai. Để tìm được ngành phù hợp bạn cần hiểu bản thân mình. Comment ngay dưới bài viết nếu cần EAUT giải đáp về ngành nghề nhé!

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *