[KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH] Gặp gỡ, đối thoại giữa sinh viên với nhà trường năm học 2023 – 2024

Thực hiện Kế hoạch số 08/KH-ĐHCNĐA ngày 14/03/2024 về việc tổ chức đối thoại giữa sinh viên và Nhà trường năm học 2023-2024. 

Với sự tham gia của PGS. TS Đỗ Văn Viện – Trưởng khoa Quản trị kinh doanh, cùng sự góp mặt của Ban lãnh đạo Khoa, đại diện Ban Thanh tra pháp chế, đại diện trung tâm Hướng nghiệp và Hợp tác doanh nghiệp, Trưởng Bộ môn, Thư ký khoa, Cố vấn học tập các lớp, Ban Chấp hành Liên chi Đoàn và 114 sinh viên đại diện các lớp đang theo học. Khoa Quản trị kinh doanh tiến hành tổ chức Hội nghị “Đối thoại giữa sinh viên và Nhà trường năm học 2023-2024.

Chiều ngày 30 tháng 3 năm 2024 tại Hội trường phòng 401 tòa nhà Polyco, Trường Đại học Công nghệ Đông Á,  Ban lãnh đạo khoa Quản trị kinh doanh, đại diện các phòng ban đã trả lời, giải đáp các câu hỏi của sinh viên tại hội nghị về các vấn đề liên quan đến công tác tổ chức dạy và học, điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, thư viện, chế độ, chính sách của người học, trách nhiệm của các đơn vị chức năng trong giải quyết các thủ tục liên quan đến sinh viên, các phong trào hoạt động ngoài giờ và những vấn đề khác mà sinh viên quan tâm. 

Cụ thể:

Về công tác tổ chức dạy và học

Ý kiến sinh viên:

Sinh viên K14 có được đăng ký học vượt tín chỉ để ra trường sớm hay không?

Khoa/phòng ban Trả lời

CTĐT của K14 là CTĐT mới và khác so với các khóa 11,12,13. SV muốn đăng ký học vượt tín thì sẽ phải có những ràng buộc về các học phần kiên quyết, và những học phần mà SV đăng ký học vượt thì có đủ tối thiểu 20 sinh viên/lớp để tổ chức lớp học phần không? Theo đúng lộ trình thì K14 học 8 kỳ.

Ý kiến sinh viên:

Hệ thống học trực tuyến elearning chưa thực sự được sinh viên quan tâm nhiều, em có hỏi một vài bạn thì lý do là: không đăng nhập được, kí danh và mật khẩu bị sai, không rõ tên khóa học, có những học phần nội dung chưa khớp với slide bài giảng của GV. 

Nên tích hợp tài liệu các học phần đăng ký trên trang sinh viên, có sẵn mật khẩu để SV truy cập vào elearning dễ dàng hơn

Khoa/phòng ban Trả lời

Elearning có 2 hình thức: 1 là chế độ công khai, 2 là chế độ đăng nhập. Khi sinh viên không truy cập được tài liệu hoặc nội dung trên elearning chưa khớp thì cần trao đổi ngay với giảng viên giảng dạy trên lớp hoặc phản hồi lại cố vấn học tập để được xử lý kịp thời.

Lưu ý, khi SV vào elearning để lấy tài liệu thì cần vào đúng học phần của khoa QTKD, vì trên elearning sẽ có các Khoa có học phần cùng tên nhưng nội dung mỗi khoa sẽ khác nhau. Nên trường hợp SV vào elearning và chọn không đúng học phần của khoa QTKD hay không đúng khóa/lớp thì sẽ dẫn đến nội dung không khớp với slide bài giảng của GV.

Tích hợp học phần với trang sinh viên thì hiện nay Nhà trường không áp dụng.

Ý kiến sinh viên:

Học phần Thực tập cuối khóa, SV tự liên hệ nơi thực tập, trường hợp SV không tìm được nơi thực tập thì Khoa có hỗ trợ ko?

Khoa/phòng ban Trả lời

Sinh viên sẽ tự tìm đơn vị thực tập cuối khóa, đối với trường hợp đặc biệt không tìm được đơn vị thực tập thì khoa sẽ hỗ trợ liên hệ đơn vị thực tập. Nhưng chỉ trong giới hạn số lượng sinh viên.

Ý kiến sinh viên:

Trong lớp, có 1 số SV chưa có định hướng học tập rõ ràng, gây ảnh hưởng tới các bạn trong lớp. Khoa có biện pháp như nào để giải quyết?

Khoa/phòng ban Trả lời

CVHT sẽ trao đổi với SV từng lớp, đồng thời Ban cán sự lớp, Ban chấp hành Chi đoàn cần có sự phối hợp với CVHT để quản lý lớp, nhắc nhở các bạn SV. Trường hợp SV nghỉ học dài ngày, CVHT liên hệ tới gia đình SV về tình hình học tập và nguyện vọng của SV để được giải quyết kịp thời.

Ý kiến sinh viên:

Trong Chương trình Festival tuyển dụng, diễn ra ngày 20/03/2024, Nhà trường đã giới thiệu rất nhiều các công ty, doanh nghiệp tới SV nhưng chưa thiết thực với SV vì yêu cầu tuyển dụng không phù hợp với SV của trường: yêu cầu có kinh nghiệp 1-2 năm trở lên, tốt nghiệp cao đẳng, đại học. Sau này khi Nhà trường giới thiệu công ty, doanh nghiệp với SV thì cần có sự chọn lọc để có hiệu quả cao hơn.

Khoa/phòng ban Trả lời

Đại diện bên Trung tâm hướng nghiệp và Hợp tác doanh nghiệp trả lời: Trong Chương trình Festival tuyển dụng, diễn ra ngày 20/03/2024 – đây là chương trình tổ chức định kỳ hàng năm, đối tượng không chỉ hỗ trợ đối với SV năm cuối, mà hướng tới SV toàn trường bao gồm tất cả các khóa, các khoa. Do điều kiện về không gian tổ chức chương trình, nên Trường cũng đã lựa những doanh nghiệp có phần tuyển dụng, mô tả vị trí công việc gần sát nhất, phù hợp với chuyên ngành đào tạo của Nhà trường để đưa vào chương trình. Hằng năm, Trung tâm hướng nghiệp và Hợp tác doanh nghiệp sẽ tổ chức tối thiểu 2 sự kiện: 1 là Lễ phát động Festival tuyển dụng, 2 là Chương trình Festival tuyển dụng. Hai sự kiện sẽ có các doanh nghiệp khác nhau và vị trí tuyển dụng của các doanh nghiệp đều được công khai ở trên website doanh nghiệp, nên không chỉ riêng SV trường EAUT ứng tuyển Đại diện bên Trung tâm hướng nghiệp và Hợp tác doanh nghiệp trả lời: Trong Chương trình Festival tuyển dụng, diễn ra ngày 20/03/2024 – đây là chương trình tổ chức định kỳ hàng năm, đối tượng không chỉ hỗ trợ đối với SV năm cuối, mà hướng tới SV toàn trường bao gồm tất cả các khóa, các khoa. Do điều kiện về không gian tổ chức chương trình, nên Trường cũng đã lựa những doanh nghiệp có phần tuyển dụng, mô tả vị trí công việc gần sát nhất, phù hợp với chuyên ngành đào tạo của Nhà trường để đưa vào chương trình. Hằng năm, Trung tâm hướng nghiệp và Hợp tác doanh nghiệp sẽ tổ chức tối thiểu 2 sự kiện: 1 là Lễ phát động Festival tuyển dụng, 2 là Chương trình Festival tuyển dụng. Hai sự kiện sẽ có các doanh nghiệp khác nhau và vị trí tuyển dụng của các doanh nghiệp đều được công khai ở trên website doanh nghiệp, nên không chỉ riêng SV trường EAUT ứng tuyển mà còn có các SV trường khác cũng như đối tượng lao động khác ứng tuyển.

Về phần yêu cầu kinh nghiệm của các doanh nghiệp, ghi 1-2 năm kinh nghiệm. Kinh nghiệm làm việc ở đây không phải chỉ nói đến kinh nghiệm các bạn đi làm khi ra trường, mà là kinh nghiệm trong thời gian các bạn học tập tại trường, qua các học phần Thực tập.

Về yêu cầu trình độ, đối với doanh nghiệp có hợp tác với Nhà trường thì những SV của Đại học Công nghệ Đông Á khi ứng tuyển vào các vị trí thì doanh nghiệp đều có sự ưu tiên có thể cho nợ bằng, hoặc làm việc part time.

SV có thể liên hệ trực tiếp tới Trung tâm hướng nghiệp và Hợp tác doanh nghiệp để được hướng dẫn và hỗ trợ tìm kiếm doanh nghiệp phù hợp với nhu cầu.

Về cơ sở vật chất phục vụ học tập của sinh viên

Ý kiến sinh viên:

– Đề xuất nhà trường tu sửa lại cơ sở vật chất, bàn ghế một số phòng bị hỏng tại tòa Thuận Thành. 

– Cơ sở vật chất tại tòa Việt Nam còn hạn chế như mạng dành cho GV còn chập chờn, mạng ở thư viện nhiều khi không sử dụng được. Về vệ sinh lớp học thì cần vệ sinh dọn dẹp lớp học trước khi vào tiết học.

Đề xuất Nhà trường lắp đặt bình lọc nước tại tòa Việt Nam building

Khoa/phòng ban Trả lời

Những vấn đề về cơ sở vật chất khi phát sinh thì báo ngay về văn phòng khoa để được giải quyết kịp thời. Đối với các hạng mục không thuộc quyền quản lý của Khoa, Khoa sẽ báo lại các phòng ban chức năng xử lý.

Ý kiến sinh viên:

Loa và mic thường xuyên trong tình trạng không đủ pin để dùng trong 2 ca học liên tiếp. Học xong 1 ca, SV phải đi đổi 1 bộ khác. Mong Nhà trường khắc phục

Khoa/phòng ban Trả lời

Khoa sẽ báo lại bên Bộ phận Cơ sở vật chất để có hướng xử lý kịp thời

Những vấn đề liên quan đến chế độ, chính sách của sinh viên

Ý kiến sinh viên:

Trường có những loại học bổng nào? Học bổng xét duyệt theo kỳ hay năm học?

Khoa/phòng ban Trả lời

Trường có những học bổng sau: EAUT-SKY, EAUT-STAR, Global Citizen Scholarship, Sinh viên tài năng, Chắp cánh ước mơ, Đoàn viên ưu tú, Tân sinh viên

Nhà trường xét duyệt học bổng theo năm học

Các phong trào và hoạt động ngoài giờ

Ý kiến sinh viên:

Các hoạt động văn nghệ, TDTT, hoạt động ngoại khóa thiên về tổ chức cho sinh viên tình nguyện mà ít hoạt động dành cho sinh viên bình thường không tham gia tình nguyện? Cần tăng cường các hoạt động ngoại khóa và bổ sung các CLB thể thao, văn nghệ… ?

Khoa/phòng ban Trả lời

BCH Đoàn TNCSHCM Trường xin tiếp thu các ý kiến xây dựng của các bạn sinh viên và sẽ đưa ngay vào chương trình hành động trong thời gian sắp tới. BCH Đoàn sẽ phối hợp với các đơn vị, chi đoàn để triển khai sớm các hoạt động ngoại khóa như: thi sinh viên tài năng thanh lịch, thi tiếng hát hay sinh viên, các cuộc thi nhảy, thi TDTT để phát hiện, bồi dưỡng hạt nhân có thành tích cao cho phong trào để không chỉ tổ chức thi, giao lưu trong Trường mà còn ngoài Trường.  Đồng thời sẽ tổ chức nhiều sân chơi bổ ích cho sinh viên.

……

 Hầu hết các câu hỏi và ý kiến của các bạn sinh viên tại Hội nghị đều rất thiết thực, đây cũng là những trăn trở mà Khoa, Nhà trường đang nỗ lực thực hiện. Các kiến nghị của sinh viên về công tác tổ chức dạy và học, tăng cường cơ sở vật chất, trang biết bị đào tạo, các phong trào hoạt động,…Khoa, nhà trường sẽ từng bước bổ sung để đáp ứng yêu cầu về học tập và nghiên cứu cho sinh viên ngày càng tốt hơn. 

Khoa cũng yêu cầu sinh viên cần nêu cao ý thức trong quá trình học tập và rèn luyện, cần xác định rõ trách nhiệm với bản thân, gia đình, Nhà trường và xã hội. Sinh viên cần tự giác rèn luyện đạo đức, nhân cách của mình, lịch sự khi giao tiếp, ứng xử. Ngoài ra, các bạn sinh viên cần tự giác giữ gìn cơ sở vật chất, tài sản, bảo vệ của công hơn nữa.

Các Thầy Cô trong khoa đã trả lời thẳng thắn, nhiệt tình vào trọng tâm vấn đề, giải đáp được băn khoăn cũng như thắc mắc của các em sinh viên.

Hội nghị “Gặp gỡ, đối thoại giữa sinh viên với nhà trường năm học 2023 – 2024” khoa Quản trị kinh doanh trường đại học Công Nghệ Đông Á diễn ra thành công tốt đẹp!

Một số hình ảnh nổi bật của buổi hội nghị:

F8C3845

F8C3836

F8C3841

F8C3863

F8C3866

F8C3880

F8C3888

F8C3910

z5305317490925 50dcd6721122b790392d174aa5809556

z5305317490926 7d19b171a78ad3bd98ae94de99517294

z5305317515306 66a0dcecebc23b718cf71ac6628817f4

z5305317515583 b26fce6a401b3232a142f84b3c80de4e

F8C3863

z5305317525099 36ea27e31e2bb7afbbe1caa94835772d

z5305317528988 359bd1ae6bac6e7f587dd3cc368bcf01

z5305317535545 e33f53b3bf0d069980e165d20e243af9

Trường Đại Học Công Nghệ Đông Á

Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Hotline: 0243.555.2008 hoặc 024.2236.5888

Email: tuyensinh@eaut.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/dhcnDongA/

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *