Những Khó khăn khi học ngành Ngôn ngữ Anh và giải pháp khắc phục

Ngành Ngôn ngữ Anh được đánh giá là nhiều cơ hội việc làm với mức lương cao. Tuy nhiên bên cạnh những thuận lợi thì khó khăn khi học ngành này cũng khiến nhiều sinh viên nản lòng.

Theo chân trường Đại học Công nghệ Đông Á để tìm hiểu những thuận lợi và khó khăn khi học ngành Ngôn ngữ Anh nhé!

Nhung-thuan-loi-va-kho-khan-khi-hoc-nganh-Ngon-ngu-Anh-Giai-phap-khac-phuc-1-1
Học ngành Ngôn ngữ Anh sẽ gặp khó khăn gì? Biện pháp khắc phục những khó khăn khi học ngành Ngôn ngữ Anh mới nhất!

Những thuận lợi và khó khăn khi học ngành Ngôn ngữ Anh

Trước hết cùng tìm hiểu về những điểm cộng thu hút sinh viên theo học ngành Ngôn ngữ Anh.

Những thuận lợi khi học ngành Ngôn ngữ Anh

– Đầu tiên là cơ hội nghề nghiệp cực kỳ rộng mở. Khi bạn học nhiều ngành nghề khác bạn sẽ rất dễ thất nghiệp vì số lượng sinh viên ra trường cùng năm là cực kỳ lớn. Nhưng với ngành Ngôn ngữ Anh thì không!

Bạn có thể chắc chắn rằng sau khi tốt nghiệp, hay thậm chí là trong khi vẫn còn đang ngồi trên ghế nhà trường, bạn vẫn có thể xin được một công việc ưng ý với mức lương trong mơ. Bởi vì thời buổi này ai chẳng cần tiếng Anh. Cùng lắm thì bạn làm giáo viên dạy tiếng để tăng thêm thu nhập bên cạnh công việc chính của mình phải không nào?

– Du học và khám phá thế giới. Khi bạn có ngoại ngữ, bạn đi du lịch hay đi bất cứ đâu, bạn luôn được trọng dụng. Mọi thứ đều trở lên dễ dàng hơn khi bạn biết một ngoại ngữ thứ hai. Bạn được thể hiện mình, thậm chí có thể giành được học bổng miễn phí 100% và khám phá thế giới mà không cần một phiên dịch viên.

Và còn vô vàn những thuận lợi và lợi ích khi theo học ngành Ngôn ngữ Anh. Chắc chắn bạn sẽ không hối hận đâu nha!

Xem thêm: Ngành Ngôn ngữ Anh có khó không? Triển vọng nghề nghiệp như thế nào?

Nhung-thuan-loi-va-kho-khan-khi-hoc-nganh-Ngon-ngu-Anh-Giai-phap-khac-phuc-2
Những thuận lợi khi học ngành Ngôn ngữ Anh không phải ai cũng biết!

Những khó khăn khi học ngành ngôn ngữ Anh

Người ta thường nói, ngành Ngôn ngữ Anh sẽ khó đối với người không có năng khiếu, dễ đối với người có đam mê và yêu thích tiếng Anh. Dưới đây những khó khăn người học ngành Ngôn ngữ Anh sẽ gặp phải.

Khó khăn khi học ngành Ngôn ngữ Anh: Thiếu định hướng, kế hoạch rõ ràng cho cả chặng đường dài.

Cho dù bạn lựa chọn một ngành học nào nhưng nếu bạn không có định hướng rõ ràng và một kế hoạch tỉ mỉ thì chắc chắn bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trên con đường chinh phục ước mơ của mình. Hãy chắc chắn về định hướng học ngành Ngôn ngữ Anh của bạn bằng cách trả lời những câu hỏi như:

Bạn học ngành này để làm gì?

Nếu chọn học ngôn ngữ Anh thì bạn sẽ chọn trường nào?

Sau khi ra trường bạn sẽ muốn làm việc ở đâu? Mục tiêu mức lương sau 5 năm là bao nhiêu? …

Ngoài ra, phương pháp học tập cũng là điều rất quan trọng. Khi bạn có định hướng rõ ràng, bạn sẽ dễ dàng lập ra được kế hoạch và phương pháp học tập đúng đắn. Như vậy thì việc học của bạn cũng sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

Khó khăn khi học ngành Ngôn ngữ Anh: Chọn sai trường đại học

Rất nhiều bạn sinh viên đang cảm thấy khó khăn khi học ngành Ngôn ngữ Anh bởi vì chọn sai trường Đại học. Khi năng lực của bản thân không được đặt đúng nơi, đúng chỗ thì năng lực sẽ sớm bị bài mòn và mất đi.

Trên thị trường có rất nhiều trung tâm và trường Đại học đào tạo ngành Ngôn Ngữ Anh. Hãy tỉnh táo và lựa chọn ngôi trường phù hợp với năng lực của bản thân. Bởi vì khi chọn sai, bạn sẽ rất dễ bị chán nản, khó tiếp thu và dẫn đến là từ bỏ.

Khó khăn khi học ngành Ngôn ngữ Anh: Mông lung ngay cả khi đang học mỗi ngày.

Không ít các bạn sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh đang học để qua môn, học để cho đỡ chán mà không biết mình học vì điều gì. Đó là cách học dập khuôn, đối phó, học thụ động nên rất khó tiếp thu kiến thức. Thậm chí có nhiều bạn còn học cuốn chiếu, học ngắn hạn gấp rút nên thường bị tình trạng học nhồi nhét, không hiệu quả. Vừa mất công lại mất của.

Nhung-thuan-loi-va-kho-khan-khi-hoc-nganh-Ngon-ngu-Anh-Giai-phap-khac-phuc-3
Ngành Ngôn ngữ Anh khó hay dễ? Làm cách nào để vượt qua những khó khăn khi học ngành Ngôn ngữ Anh?

Khó khăn khi học ngành Ngôn ngữ Anh: Học không đi đôi với hành.

Khó khăn khi học ngành Ngôn ngữ Anh mà nhiều bạn sinh viên đang mắc phải nhất chính là học không đi đôi với hành. Hiện nay rất nhiều môi trường giáo dục theo hướng lý thuyết quá nhiều. Trong khi tính chất của ngành Ngôn ngữ là phải thực hành luyện nói nhiều mới hình thành được thói quen và phản xạ nhanh khi giao tiếp. Chính điều này đã là khó khăn và thách thức không hề nhỏ đối với sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh.

Khó khăn khi học ngành Ngôn ngữ Anh: Luôn chưa sẵn sàng thay đổi.

Chăm chỉ là một trong những đức tính cần thiết nhất của người học ngoại ngữ. Hãy ôn luyện hàng ngày và coi tiếng Anh như là “tiếng mẹ đẻ” của mình. Hãy tạo thói quen học tiếng Anh mỗi ngày, xem phim, nghe nhạc, xem các show truyền hình tiếng Anh để tăng khả năng nghe nói. Ngoài ra, đừng quên giao tiếp với người bản ngữ để học cách phản xạ nhé.

Biện pháp khắc phục khó khăn khi học ngành Ngôn ngữ Anh

Sau khi nắm được những khó khăn khi học ngành Ngôn ngữ Anh chúng ta cần tìm biện pháp khắc phục những khó khăn đó. Dưới đây là một số biện pháp các bạn có thể tham khảo.

Luôn giữ tinh thần lạc quan, chăm chỉ

Hãy giữ cho mình một sự nhiệt huyết của tuổi trẻ để cố gắng chăm chỉ vượt qua mọi khó khăn. Cho dù bạn học ngành học nào thì cũng sẽ có những khó khăn riêng. Nếu mỗi khó khăn gặp phải bạn đều chùn bước và từ bỏ thì bạn sẽ không bao giờ thành công đâu.

Xác định rõ mục tiêu và lập kế hoạch cho bản thân

Trước khi học tập, bạn hãy xác định rõ mục tiêu cuối cùng mình muốn đạt được là gì. Trong từng tháng, từng kỳ học, thậm chí là từng năm học, hãy đưa ra một mục tiêu cho chính mình và quyết tâm theo đuổi mục tiêu đó bằng các bảng kế hoạch đã lập sẵn. Dần dần bạn sẽ có thói quen giống với thói quen của người thành công, tiến gần hơn với họ và sẽ sớm trở thành họ trong tương lai.

Kiên trì, chăm chỉ và nỗ lực mỗi ngày

Vạn sự khởi đầu nan. Bất cứ một sự khởi đầu nào cũng chứa đầy khó khăn và thách thức. Điều quan trọng là bạn không nản lòng, luyện tập hàng ngày. Hãy học tập từ những bài tập đơn giản, sau đó tăng dần mức độ khó. Bạn cũng có thể vừa giải trí vừa luyện nghe, phản xạ với việc xem phim, nghe nhạc, xem các chương trình tiếng Anh, tham dự các câu lạc bộ tiếng Anh, hoạt động ngoại khóa, …

Chọn trường Đại học phù hợp với năng lực của bản thân.

Mỗi trường Cao đẳng, đại học, học viện hay trung tâm đều có những ưu và nhược điểm khác nhau. Nhưng bạn không cần chọn ngôi trường tốt nhất, chỉ cần chọn ngôi trường phù hợp với bản thân nhất là được.

Nhung-thuan-loi-va-kho-khan-khi-hoc-nganh-Ngon-ngu-Anh-Giai-phap-khac-phuc-4
Khó khăn lớn nhất khi học ngành Ngôn ngữ Anh chính là chọn trường Đại học không phù hợp với bản thân!

Trường Đại học Công nghệ Đông Á được biết đến là ngôi trường đa ngành đào tạo nguồn nhân lực chất lượng theo định hướng thực hành ứng dụng “Active Learning”, gắn kết với doanh nghiệp trong đào tạo và nghiên cứu ứng dụng để phát triển bền vững và tự chủ toàn diện.

Cơ sở vật chất của trường được đánh giá là tiện nghi, hiện đại và an toàn. Đội ngũ giảng viên chất lượng, nhiều thầy cô đã từng là du học sinh nước ngoài, đã tu nghiệp ở nước ngoài như Anh, Úc, Mỹ, … có chứng chỉ chuyên về đào tạo tiếng Anh ở cấp độ cao cấp.

Chương trình đào tạo của EAUT cũng là điểm cộng tuyệt vời với phần trăm thời lượng các môn học thực hành. Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh tại trường sẽ được trải nghiệm các hoạt động trải nghiệm thực tế bổ ích hàng năm, được tạo điều kiện để rèn luyện những kỹ năng mềm cần thiết như: Ngoại ngữ, giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm,…thông qua các cuộc thi, chương trình ngoại khóa, buổi tọa đàm, đi thực tập thực tế cùng nhiều hoạt động ý nghĩa trong các câu lạc bộ có liên quan.

Tóm lại, bên cạnh những thuận lợi thì những khó khăn khi học ngành Ngôn ngữ Anh đang là rào cản rất lớn khiến các bạn sinh viên e ngại khi chọn học ngành này.

Thông qua bài viết, hy vọng các bạn sẽ có thêm những gợi ý quan trọng để vượt qua khó khăn và từng bước đạt được mục tiêu đối với ngành Ngôn ngữ Anh nhé!

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *