HỘI THẢO KHOA HỌC KHOA CƠ KHÍ: “ỨNG DỤNG THÀNH TỰU CỦA CUỘC CÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP LẦN THỨ IV VÀO GIẢNG DẠY VÀ NGHIÊN CỨU KHOA HỌC TRONG LĨNH VỰC KỸ THUẬT CƠ KHÍ VÀ CƠ KHÍ ĐỘNG LỰC”

Ngày 25/5, tại Tòa Polyco, Khoa Cơ khí Trường Đại học Công nghệ Đông Á tổ chức Hội thảo Khoa học với chủ đề “Ứng dụng thành tưu của cuộc cách mạng công nghệ lần thứ IV vào giảng dạy và nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực kỹ thuật cơ khí và cơ khí động lực”.

Hiện nay thế giới đang trong giai đoạn phát triển của thời đại 4.0. Cách mạng 4.0 đặt ra các cơ hội và thách thức mới đòi hỏi các thầy cô giáo cũng như các cơ sở giáo dục nhanh chóng đổi mới phương pháp giảng dạy đáp ứng mục tiêu mô hình đào tạo mới nhằm ứng dụng khoa học kỹ thuật vào công tác giảng dạy. 

hoi-thao-khoa-hoc-khoa-co-khi-truong-dai-hoc-cong-nghe-dong-a
Hội thảo Khoa học Trường Đại học Công nghệ Đông Á

Tham dự buổi hội thảo có PGS.TS Thái Thế Hùng – Phó hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Đông Á, TS. Nguyễn Đình Tân – Trưởng Khoa Cơ khí và trên 30 Nhà Nghiên cứu đến từ các Trường Đại học và đại diện 3 doanh nghiệp tại Việt Nam như: Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Công nghiệp, Học viện Kỹ thuật Quân sự, Đại học Phenikaa, ĐH Giao thông vận tải, ĐH Công nghệ giao thông vận tải, Đại học Kinh tế kỹ thuật Công nghiệp, Đại học Kinh doanh công nghệ Hà Nội, Đại học Điện Lực và Học viện Nông nghiệp Việt Nam cùng các thầy cô giáo và lãnh đạo các Khoa/ Viện tới tham dự Hội thảo.  

hoi-thao-khoa-hoc-khoa-co-khi-truong-dai-hoc-cong-nghe-dong-a
Khoa cơ khí vinh dự đón tiếp các thầy cô tham gia buổi hội thảo khoa học của Khoa

Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS.TS Thái Thế Hùng tự hào cho biết: Đây là thời điểm các Khoa đang tích cực trong phong trào nghiên cứu Khoa học hướng tới đổi mới sáng tạo và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào giảng dạy. Trong năm học 2022-2023, các cán bộ trong nhà trường đã công bố gần 200 bài nghiên cứu khoa học trên báo trong nước và quốc tế. Đây là một điểm đáng tự hào và cần tiếp tục phát huy trong thời gian tới.

Giới thiệu về Khoa Cơ khí cũng như về buổi Hội thảo Khoa học, TS. Nguyễn Đình Tân – Trưởng Khoa Cơ khí chia sẻ: Hoạt động nghiên cứu khoa học là không thể thiếu trong các cơ sở giáo dục đại học. Hoạt động nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành chế tạo máy và công nghệ kỹ thuật ô tô, bên cạnh đó giúp tăng năng suất chất lượng làm việc của các ngành tại các đơn vị công tác khác nhau. Trong những năm vừa qua và các năm tiếp theo, Khoa Cơ khí tiếp tục chủ trương đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học theo hướng hợp tác quốc tế, hình thành, phát triển các nhóm nghiên cứu mạnh, thúc đẩy các công bố quốc tế uy tín thuộc danh mục ISI, SCOPUS. Đồng thời tăng cường các nghiên cứu khoa học, gắn nghiên cứu khoa học với đào tạo và phục vụ cộng đồng, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo. 

Do thời gian có hạn, tại hội thảo đã tập trung nghiên cứu vào 6 bài báo cáo với đề tài:

Đề tài 1: Nghiên cứu tối ưu thanh ổn định ngang trên ô tô tải

Tác giả: Th.S Ngọ Văn Dũng – Giảng viên Khoa Cơ khí –  Trường Đại học Công nghệ Đông Á

Đề tài 2: Ứng dụng mô phỏng 3D và thực tế ảo (VR) nâng cao chất lượng đào tạo & nghiên cứu khoa học các ngành kỹ thuật

Tác giả: Th.S Nguyễn Huy Sơn – Viện Cơ khí Động Lực Học viện Kỹ thuật quân sự, TS. Lại Năng Vũ – Khoa Cơ Khí – Trường Đại học Công nghệ Đông Á 

Đề tài 3: Nghiên cứu đặc điểm công nghệ in 3D kim loại WA – DED khi tạo hình chi tiết thép hợp kim thấp có độ bền cao và ứng dụng trong giảng dạy

Tác giả: Th.S Trần Đình Văn – Giảng viên Khoa Cơ khí –  Trường Đại học Công nghệ Đông Á

Đề tài 4: Nghiên cứu phanh tái sinh trên ô tô điện

Tác giả: Th.S Lê Hoàng Long – Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

Đề tài 5: Nghiên cứu ảnh hưởng của một số thông số kết cấu ghế ngồi đến rung động người ngồi trong xe

Tác giả: Th.S Phí Hoàng Trình –  Giảng viên Khoa Cơ khí –  Trường Đại học Công nghệ Đông Á

Đề tài 6: Ô tô điện: Xu hướng và cơ hội phát triển

Tác giả: TS. Nguyễn Hùng Mạnh – Khoa Cơ khí và Động lực – Trường Đại học Điện lực

hoi-thao-khoa-hoc-khoa-co-khi-truong-dai-hoc-cong-nghe-dong-a
TS. Nguyễn Đình Tân phát biểu tổng kết Hội thảo

Phát biểu tổng kết hội thảo, TS. Nguyễn Đình Tân gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các đại biểu đã dành thời gian đến tham dự và đóng góp ý kiến đến các bài nghiên cứu khoa học. Khoa Cơ khí sẽ tiếp tục tiếp thu ý kiến, sửa đổi và hoàn thiện để sớm đưa những sản phẩm nghiên cứu khoa học áp dụng vào công tác giảng dạy cũng như ứng dụng thực tiễn trong thời gian sớm nhất.

Một số hình ảnh tại hội thảo:

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *