HỘI THẢO CÔNG GIỚI CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO QUẢN TRỊ KINH DOANH VÀ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO DIGTAL MARKETING

Với mong muốn đóng góp hiệu quả vào sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế – xã hội và hội nhập quốc tế, Khoa Quản trị kinh doanh trường Đại học Công nghệ Đông Á đã tổ chức Hội thảo công giới chương trình đào tạo Quản trị kinh doanh và chương trình đào tạo Digital Marketing vào ngày 08/01/2023.

Hội thảo được tổ chức nhằm lấy ý kiến các bên liên quan về chương trình đào tạo Quản trị kinh doanh và chương trình đào tạo Digital Marketing của Khoa Quản trị kinh doanh. Hội thảo cũng là tiền đề tạo không gian kết nối và chia sẻ giữa nhà trường và các chuyên gia, học giả, các nhà quản lý, các doanh nghiệp, các giảng viên và sinh viên về những vấn đề liên quan đến thực trạng, định hướng, giải pháp đào tạo và phát triển nguồn nhân lực về Quản trị kinh doanh và Digital Marketing.

Chủ tọa hội thảo là PGS.TS Đỗ Văn Viện – Trưởng khoa Quản trị kinh doanh, tham dự hội thảo có toàn thể cán bộ, giảng viên Khoa Quản trị kinh doanh.

F8C0441

Về phía các chuyên gia có sự hiện diện của:

  1. TS. Vũ Huy Thông – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân
  2. TS. Phạm Thị Huyền – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân
  3. TS. Nguyễn Đình Toàn – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân
  4. TS. Ngô Kim Thanh – Nguyên Trưởng khoa Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế quốc dân
  5. TS. Nguyễn Văn Hòa – Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh Bắc
  6. TS. Lưu Quốc Đạt – Phó Khoa Kinh tế Phát triển – Trường Đại học Kinh tế – Đại học Quốc gia Hà Nội
  7. Lê Thu Hạnh – Học viên Ngân hàng
  8. Trần Hải Ly – Trường Đại học Ngoại Thương
  9. Nguyễn Phan Anh – Trường Đại học Thương Mại (cố vấn chương trình đào tạo Digital Marketing của Khoa Quản trị kinh doanh trường Đại học Công nghệ Đông Á).

Về phía các doanh nghiệp có sự hiện diện của:

  1. Ông Nguyễn Trọng Thơ, Giám đốc công ty iNet (nhà cung cấp tên miền, nền tảng giáo dục trực tuyến, sàn thương mại điện tử, phần mềm Fchat…)
  2. Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó tổng giám đốc công ty du học và giáo dục Đại Tây Dương (Atlantic Group)
  3. Ông Trần Văn Chiến, Thành viên ban quản trị, Phó giám đốc công ty chứng khoán Sen Vàng
  4. Ông Đinh Ngọc Anh, Phó tổng giám đốc phụ trách tài chính của vn

F8C0382

Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS, TS Đỗ Văn Viện khẳng định, việc xây dựng chuẩn đầu ra và chương trình đào tạo khoa học, chuẩn mực, đáp ứng yêu cầu xã hội là yếu tố then chốt, giúp nâng cao chất lượng đào tạo và đảm bảo sự phát triển bền vững của nhà trường. Hai chương trình đào tạo Quản trị kinh doanh và Digital Marketing được xây dựng theo định hướng hướng ứng dụng đáp ứng nhu cầu xã hội. Vì vậy, hội thảo này là bước quan trọng để nhà trường tiếp nhận những ý kiến đóng góp của các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý, đại diện người sử dụng lao động, cán bộ, giảng viên và sinh viên về các vấn đề xoay quanh việc xây dựng chương trình mới như mục tiêu đào tạo, chuẩn đầu ra, khối lượng kiến thức, phương thức đào tạo, nội dung các môn học, các điều kiện đảm bảo chất lượng, qua đó, góp phần hoàn thiện hai chương trình đào tạo ngành Quản trị kinh doanh và Digital marketing đáp ứng nhu cầu thực tiễn trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ như hiện nay.

F8C0388
PGS.TS Đỗ Văn Viện

Tại hội thảo, PGS. TS Đỗ Văn Viện đã giới thiệu hai chương trình đào tạo Quản trị kinh doanh và chương trình đào tạo Digital marketing, cũng như nêu bật những lợi thế của chương trình, khung chương trình dựa trên các trụ cột chính: Trụ cột Giáo dục đại cương & Ngoại ngữ căn bản; Trụ cột Ngoại ngữ chuyên ngành Quản trị và Marketing; Trụ cột công nghệ; Trụ cột Digital Marketing  – gắn kết với thực tiễn doanh nghiệp và tính ứng dụng cao mang màu sắc riêng và đặc thù của trường Đại học Công nghệ Đông Á là “công nghệ và ứng dụng”.

F8C0390

Sau bài phát biểu đề dẫn và phần trình bày của PGS.TS Đỗ Văn Viện, là đến phần xin ý kiến của các chuyên gia nhà khoa học về hai chương trình đào tạo của Khoa và Nhà trường.

PGS.TS Ngô Kim Thanh phát biểu: Chương trình đào tạo Quản trị kinh doanh đã đáp ứng yêu cầu đào tạo chất lượng, đạt tiêu chuẩn và rất cập nhật, chương trình đổi mới mạnh mẽ. Có sự cập nhật học phần mới và hiện đại, bám sát tình hình thực tế. Thời lượng đào tạo cũng khá hợp lý. Thêm các học phần về công nghệ, thêm các học phần thực hành (kỹ năng), có thể áp dụng Café talk, mời doanh nghiệp đến giảng dạy. Đối với học phần tự chọn: Nên chia thành nhóm học phần tự chọn.

PGS.TS. Phạm Thị Huyền – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cho rằng chương trình đào tạo Digital Marketing có nội dung các học phần rất mới, rất hiện đại, đổi mới toàn diện so với chương trình cũ của Khoa và nhà trường. Chương trình Digital Marketing được tham chiếu kỹ lưỡng với 20 trường đại học trên thế giới và tại Việt Nam và lựa chọn các học phần rất hợp lý. Chương trình có sự phân bổ hợp lý về các học phần kiến thức và học phần kỹ năng, có nhiều học phần về kỹ năng, thực hành rất thực tế và cập nhật. Chuyên gia cũng đưa thêm ý kiến về số lượng học phần chỉ nên có khoảng 40 học phần, 25-30 học phần bắt buộc; 20-30 học phần tự chọn là hợp lý.

PGS.TS Vũ Huy Thông – trường đại học Kinh tế quốc dân. Là chuyên gia được hội thảo trân trọng mời chốt các ý kiến phát biểu về Hội thảo, PGS.TS Vũ Huy Thông cho rằng chương trình đào tạo Quản trị kinh doanh và chương trình đào tạo Digital Marketing mà Khoa Quản trị kinh doanh trường đại học Công nghệ Đông Á đang xây dựng mới hoàn toàn phù hợp với nhu cầu xã hội, tính cập nhật rất mới, tính công nghệ khá tốt, tỷ lệ học phần thực hành cao. Điều này thể hiện sự đổi mới và nghiêm túc của Khoa và nhà trường về đổi mới chương trình đào tạo. PGS.TS Vũ Huy Thông  kết luận nhóm xây dựng chương trình cần lắng nghe ý kiến của các học giả, nhà khoa học trong hội thảo đã góp ý để hoàn thiện chương trình theo hướng đạt chuẩn và lưu ý mang màu sắc riêng của trường đại học Công nghệ Đông Á là “công nghệ”, “ứng dụng” và “trực thuộc một tập đoàn lớn” để tạo ra lợi thế cạnh tranh riêng.

Sau phần trình bày ý kiến đóng góp của các chuyên gia, nhà khoa học, đại diện doanh nghiệp, Hội thảo đã nhận được những ý kiến, nhận xét rất sôi nổi và tâm huyết, có chất lượng thực sự, có chuyên môn cao, có kinh nghiệm từ quốc tế và đa chiều… từ tất cả các chuyên gia, nhà khoa học và đại diện các doanh nghiệp đối với hai chương trình đào tạo Quản trị kinh doanh và Digital Marketing  từ nội dung chương trình đào tạo, học phần, cách tiếp cận, cũng như cách thức triển khai chương trình để đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của thị trường lao động và chuẩn bị cho đánh giá ngoài chương trình đào tạo.

F8C0568

Ông Nguyễn Trọng Thơ – Giám đốc công ty iNet nhận định rằng chương trình đào tạo Digital Marketing là rất thực tiễn, rất cập nhật, đổi mới theo hướng tiệm cận nhu cầu của thị trường và doanh nghiệp. Ông Thơ cho rằng để có nguồn nhân lực chất lượng tốt, nhà trường nên kết hợp với doanh nghiệp một cách chặt chẽ, học đi đôi với hành, lý thuyết đinh đôi với thực tiễn. Các học phần bắt buộc nên giảm bớt lý thuyết tăng thời lượng thực hành/ thực tế nhiều hơn nữa.

Nguyễn Anh Tuấn – Phó tổng giám đốc công ty giáo dục và du học Đại Tây Dương cho rằng chương trình đào tạo Digital Marketing có sự chuẩn bị nghiêm túc, khảo sát kỹ lưỡng, bố cục chương trình hợp lý, nội dung có nhiều học phần mới và hiện tại, phù hợp với các trường đại học. Nên đặt công nghệ trọng tâm của đào tạo để mang màu sắc của trường Đại học công nghệ Đông Á, vì vậy nên có thêm học phần Quản trị công nghệ. Ông cũng chia sẻ về phương pháp dạy và học tại một số trường đại học lớn tại Mỹ là phương pháp nhà trường và doanh nghiệp cùng tham gia giảng dạy và chấm điểm, và gợi ý Khoa Quản trị kinh doanh nên áp dụng phương pháp này một cách triệt để và có hiệu quả thực sự, mang lại lợi ích và giá trị cho người học.

Phát biểu tổng kết hội thảo, PGS. TS Đỗ Văn Viện gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các đại biểu đã dành thời gian tham dự hội thảo và chia sẻ nhiều thông tin, kinh nghiệm thực tiễn. Trên cơ sở tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự Hội thảo, Nhà trường và Khoa QTKD sẽ bổ sung, chỉnh sửa, đề xuất hướng xây dựng, hoàn thiện chương trình đào tạo QTKD và chương trình đào tạo Digital Marketing đáp ứng chuẩn đầu ra, thể hiện được tầm nhìn, sứ mạng của Nhà trường, Khoa đào tạo và trên hết là người học sau khi thực hiện xong chương trình đào tạo phát huy năng lực bản thân, đáp ứng tốt nhu cầu xã hội và hội nhập quốc tế.

F8C0710

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *