Hội nghị tập huấn nghiệp vụ cán bộ thanh tra, kiểm tra thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Sáng ngày 16/6/2021, Trường Đại học Công nghệ Đông Á đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ cho các cán bộ nhà Trường để “tham gia công tác thanh tra, kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021”, do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức.

Phát biểu khai mạc hội nghị Cô Hà Thị Hải Yến – Phó hiệu trưởng nhà trường chia sẻ đây là nhiệm vụ vô cùng quan trọng và trọng tâm của các cán bộ, giảng viên nhà trường tham gia tập huấn. Bởi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 có nhiều điểm đặc biệt do tình hình dịch diễn ra vô cùng phức tạp. Vì thế các cán bộ thanh tra kiểm tra cần phải đảm bảo thực hiện đúng và tuân thủ các quy trình về an toàn phòng chống dịch bệnh. Các biện pháp của bộ y tế và các quy định tại địa điểm thi. Đồng thời phải đảm bảo thực hiện đúng Quy chế các quy định liên quan đến việc tổ chức kỳ thi và chỉ đạo của Bộ GD & ĐT. 

Cô Hà Thị Hải Yến – Phó hiệu trưởng nhà Trường phát biểu tại hội nghị
Cô Hà Thị Hải Yến – Phó hiệu trưởng nhà Trường phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị các cán bộ và giảng viên Trường Đại học Công nghệ Đông Á cũng đã được tập huấn các nội dung xoay quanh vấn đề về tổng quan nghiệp vụ coi thi, kiểm tra coi thi và đặc biệt là hướng dẫn nhận diện thiết bị công nghệ cao. Tất cả nhằm mục tiêu hỗ trợ cán bộ, giảng viên tham gia hoạt động coi thi tốt nghiệp kịp thời nắm bắt thông tin, phòng ngừa và phát hiện vi phạm (nếu có), góp phần tạo ra một kỳ thi an toàn, công bằng và khách quan nhất cho thí sinh. 

Dự kiến Đoàn công tác thanh tra, kiểm tra thi tốt nghiệp THPT của Trường Đại học Công nghệ Đông Á sẽ công tác và thực hiện nhiệm vụ tại tỉnh Bắc Ninh do Bộ GD&ĐT phân công. Hiện nay thì Tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang đang là 2 điểm nóng về dịch Covid 19 bùng phát, dù đã được kiểm soát tương đối tốt, tuy nhiên đoàn công tác của trường Đại học Công nghệ Đông Á cũng không hề chủ quan và cần tập huấn và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho các cán bộ giảng viên tham gia công tác thanh tra và kiểm tra tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2021. 

Kết thúc hội nghị tất cả các cán bộ tham gia tập huấn đề phải tham gia kỳ thi do BTC hội nghị tổ chức. Các cán bộ đề phải hoàn thành bài sát hạch thì mới được tham dự và thực hiện nhiệm vụ của đoàn. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *