“BÓC TEM” HỆ CHẤT LƯỢNG CAO NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TẠI EAUT CÓ GÌ?

Chương trình Công nghệ thông tin chất lượng cao tại EAUT được giảng dạy hoàn toàn bằng Tiếng Anh. Ngoài cung cấp cho sinh viên kiến thức hàn lâm, còn có cả học phần kỹ năng mềm. Và ngay từ năm nhất sinh viên đã được nhà trường sắp xếp thực tập tại các tổ chức, các doanh nghiệp lớn.

Xem thêm:

Bằng ACCA là bằng gì? Tại sao nên lựa chọn hệ đào tạo chất lượng cao ACCA?

Chương trình Công nghệ thông tin chất lượng cao là gì?

  • Tên chương trình đào tạo bằng Tiếng Việt: Công nghệ Thông tin bằng Tiếng Anh.
  • Tên chương trình đào tạo bằng Tiếng Anh: Information Technology in English.
  • Khoa/ Viện Quản lý: Viện Đào tạo Quốc tế – Khoa Công nghệ Thông tin.

Chương trình Công nghệ thông tin chất lượng cao là chương trình được thiết kế theo hướng ứng dụng, học bằng Tiếng Anh. Nhà trường đã phân bổ hợp lý giữa đào tạo hàn lâm và ứng dụng thực tiễn. Tức là tỉ lệ lý thuyết và thực hành cân bằng, học luôn đi đôi với hành. Chương trình ưu tiên cung cấp cho sinh viên các kỹ năng nghề nghiệp có tính sát thực cao, nâng cao ngoại ngữ và kỹ năng mềm để tăng tính cạnh tranh, giúp sinh viên tự tin khi bước vào bất kỳ quy trình làm việc của bất cứ doanh nghiệp nào.

Năm học 2021 – 2021, Đại học Công nghệ Đông Á tuyển sinh 30 chỉ tiêu cho chương trình Công nghệ thông tin cất lượng cao. Mã xét tuyển là 7480201.

Học Công nghệ thông tin hệ chất lượng cao tại EAUT
Học Công nghệ thông tin hệ chất lượng cao tại EAUT

Nhà trường đang áp dụng 06 phương thức xét tuyển, cụ thể như sau:

  • Xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp THPT 2021 kết hợp với chứng chỉ ngoại ngữ IELTS/TOEFL/ Toiec hoặc phỏng vấn
  • Xét tuyển theo học bạ lớp 12 kết hợp với chứng chỉ ngoại ngữ IELTS/TOEFL/ Toiec hoặc phỏng vấn
  • Xét tuyển kết quả trong kỳ thi chuẩn hoá SAT, ACT
  • Xét tuyển theo chứng chỉ A-Level
  • Xét tuyển theo bằng tú tài quốc tế (International Baccalaureate)
  • Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển Theo quy định của Bộ GD-ĐT/ĐHQGHN

Lợi ích khi học chương trình Công nghệ thông tin chất lượng cao

  • Sinh viên được trang bị phạm vi kiến thức rộng: Từ kiến thức nền tảng lập trình, cơ sở dữ liệu đến các kiến thức mới về an toàn thông tin, điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo, big data,… Nhờ đó khi ra trường sinh viên có hiểu biết rộng, nắm rõ bản chất nhiều vấn đề chuyên môn. Kết quả là các em có thể trở thành một nhân viên đa di năng, đáp ứng tốt nhu cầu thị trường lao động hiện nay.
  • Sau tốt nghiệp sinh viên thành thạo 2 ngoại ngữ Tiếng Anh và Tiếng Nhật: Bởi khung chương trình đào tạo có 5 học phần Tiếng anh từ cơ bản đến nâng cao và chuyên ngành. Thêm nữa có tới 70% học phần học bằng Tiếng Anh. Đối với Tiếng Nhật sinh viên được học 3 học phần. Cũng có một số môn học được giảng dạy bằng Tiếng Nhật cùng với chuyên gia. Sau khi tốt nghiệp sinh viên sẽ đạt trình độ 6.0 IELTS và N4. Có 2 ngoại ngữ trong tay profile sẽ nổ bật hơn các ứng viên khác đáng kể đó ạ.
Những lợi ích của bạn khi học Công nghệ thông tin chất lượng cao
Những lợi ích của bạn khi học Công nghệ thông tin chất lượng cao
  • Đội ngũ giảng viên chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế: Sinh viên sẽ được học với giảng viên nước ngoài, giảng viên cơ hữu của trường đã tu nghiệp tại nước ngoài và các chuyên gia đang làm việc tại các doanh nghiệp CNTT lớn là đối tác của nhà trường.
  • Sử dụng phương pháp giảng viên mới: Phương pháp học đề cao, khuyến khích tính chủ động của sinh viên. Tập trung tăng cường trải nghiệm và phát triển kỹ năng mềm.
  • Cơ sở vật chất ưu việt: Môi trường học tập văn minh, hiện đại, hệ thống trang thiết bị và phòng Lab hiện đại, tiên tiến phục vụ sinh viên .
  • Cơ hội học bổng đa dạng: Người học có nhiều cơ hội nhận học bổng của nhà trường, doanh nghiệp, tham gia các chương trình du học trao đổi hoặc chuyển tiếp tại các trường đại học uy tín ở nước ngoài. Đối với sinh viên năm 2, năm 3 các em có thể tham gia chương trình 2+2, 3+1 tại Anh, Pháp. Đối với sinh viên đã tốt nghiệp, các em có thể tham gia chương trình du học thạc sĩ tại Anh, Đức, Mỹ, Pháp, Nhật, Hàn, Úc, Canada. Viện Đào tạo và Hợp tác quốc tế của trường sẽ giúp các em chọn trường phù hợp, làm hồ sơ xin học bổng, xin visa.
  • Sinh viên được ký cam kết đảm bảo việc làm sau khi tốt nghiệp: Ngay từ năm thứ 2 nhà trường tổ chức cho sinh viên đi thực tế, thực tập để làm quen với môi trường doanh nghiệp. Khi học năm thứ 4 nếu có kết quả học tập tốt, các em được tham gia chương trình thực tập hưởng lương ngay. Khi hoàn thành đồ án tốt nghiệp, nếu có nguyện vọng, nhà trường sẽ giúp các em apply chương trình kỹ sư trao đổi tại Nhật Bản.

Khung chương trình Công nghệ thông tin chất lượng cao

Khung chương trình chất lượng cao Công nghệ thông tin trải dài trong 4 năm. Gồm 53 học phần tương ứng với 154 tín chỉ. Mỗi học phần từ 2 – 6 tín chỉ.

Note: Tín chỉ là một đơn vị dùng để đo khối lượng học tập tại Đại học và sau Đại học của hệ thống ECTS. Theo quy định một tín chỉ sẽ bằng 15 tiết học lý thuyết, bằng 30 – 45 tiết thực hành, thí nghiệm hoặc thảo luận, bằng 45 – 90 giờ thực tập, bằng 45 – 60 giờ làm tiểu luận, bài tập lớn hoặc đồ án, khoá luận tốt nghiệp.

Như vậy số tín chỉ của chương trình Công nghệ thông tin chất lượng cao nhiều hơn chương trình Quản trị kinh doanh chất lượng cao. Dựa theo tính chất chuyên ngành, khối lượng kiến thức, nhà trường sẽ sắp xếp cho sinh viên khoảng 19 – 20 tín chỉ/ kỳ học. Các môn học có tiền đề ở THPT sẽ học trước. Các môn học khó sẽ học sau. Như vậy sẽ giúp sinh viên không bị shock, không bị nản, quen dần với nhịp độ.

Dưới đây là một phần của khung chương trình Công nghệ thông tin chất lượng cao, mời quý phụ huynh và các con tham khảo.

Chương trình đào tạo ngành Công nghệ thông tin chất lượng cao
Chương trình đào tạo ngành Công nghệ thông tin chất lượng cao
Các em điền thông tin tại form đăng ký nếu cần thêm các thông tin về chương trình đào tạo, lộ trình tài chính và nhận các học bổng phù hợp

Các câu hỏi thường gặp

Câu hỏi 1: Hồ sơ xét tuyển ngành Công nghệ thông tin chất lượng cao gồm những gì?

Nếu xét tuyển theo điểm thi THPT Quốc gia thì hồ sơ xét tuyển ngành Công nghệ thông tin chất lượng cao như tất cả các trường đại học khác. Nếu xét tuyển theo học bạ, các em cần chuẩn bị học bạ, giấy khai sinh, chứng minh thư hoặc căn cước công dân.  Sau đó chụp ảnh toàn bộ giấy tờ trên gửi về cho thầy cô trong ban tư vấn tuyển sinh. Các thầy cô sẽ hỗ trợ các em làm hồ sơ online. Các giấy tờ trên cần phải nộp lại nhà trường bản photo công chứng khi các em đi nhập học.

Nếu xét tuyển theo các hình thức còn lại, các em cần chuẩn bị giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT và chứng chỉ hoặc bằng cấp hoặc giấy khen, tùy thuộc tùy thuộc vào yêu cầu.

Câu hỏi 2: Điểm chuẩn ngành Công nghệ thông tin chất lượng cao có cao không?

Trao đổi với PGS.TS. Lê Văn Năm – chủ nhiệm ngành Công nghệ thông tin, thầy cho biết: điểm chuẩn Công nghệ thông tin chất lượng cao có thể sẽ bằng Công nghệ thông tin chất lượng cao hệ chuẩn. Nó rơi vào khoảng 18 – 20 điểm. Mức điểm này nếu cố gắng, các em hoàn toàn có thể làm được. Tôi xin lưu ý thêm, nếu muốn theo học Công nghệ thông tin chất lượng cao, các em nên lên nhập học sớm. Bởi nhà trường sẽ mở một số lớp bồi dưỡng ngoại ngữ cho các em. Ôn luyện sớm sẽ giúp các em tiếp thu tốt hơn, hiểu các thông tin mà chúng tôi truyền đạt hơn.

Câu hỏi 3: Công nghệ thông tin chất lượng cao có được đi du học không?

Câu trả lời là có. Hiện tại Đại học Công nghệ Đông Á đang hợp tác với 5 trường trong khối QA của Anh (Northumbria University, University Roehampton of  London, Southampton Solent Univeristy, Ulster University, Sheffield Hallam University), và Brest Business School tại Pháp. Nếu đến năm 2, năm 3, các em đạt trình độ 6.5 IELTS và học lực khá trở lên, các em sẽ được tham gia vào chương trình du học chuyển tiếp. Bằng tốt nghiệp các em nhận là bằng cử nhân quốc tế.

Trên đây là các thông tin về chương trình Công nghệ thông tin chất lượng cao tại EAUT. Hy vọng bài viết này sẽ giúp quý phụ huynh và các con trong quá trình chọn ngành nghề, chọn trường lớp. Nếu vẫn còn khúc mắc, hãy để lại thông tin tại form đăng ký hoặc inbox với chúng tôi qua tin nhắn.

Chúc các em thi tốt!

Nguồn: duhoc.eaut.edu.vn

NỘP HỒ SƠ

1 những suy nghĩ trên ““BÓC TEM” HỆ CHẤT LƯỢNG CAO NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TẠI EAUT CÓ GÌ?

  1. Pingback: IT là gì? Học IT làm những gì? Review CHI TIẾT ngành - EAUT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *