GIẢI MÃ SỨC HÚT NGÀNH QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN TRONG GIAI ĐOẠN BÌNH THƯỜNG MỚI

Khối ngành dịch vụ, đặc biệt là ngành quản trị khách sạn đang được dự báo sẽ trở thành ngành học hot trong giai đoạn “bình thường mới” sau đại dịch. Nếu đang có thắc mắc về việc chọn ngành quản trị khách sạn trong thời điểm này thì đây là những lý do dành cho bạn nhé!

Sau dịch Covid – 19 ngành quản trị khách sạn có nhiều cơ hội “trở mình”

Dịch vụ lưu trú, ăn uống là một trong những ngành phát triển nhanh chóng tại nước ta trong 10 năm trở lại đây. Rất nhiều nhà hàng, khách sạn được xây dựng trên khắp cả nước. Do ảnh hưởng của đại dịch Covid–19 trong 2 năm vừa qua khiến ngành dịch vụ lưu trú, ăn uống giảm sút nghiêm trọng. Tuy nhiên, tình trạng này có lẽ chỉ là tạm thời, khi nước ta trở về trạng thái “bình thường mới” như hiện nay, ngành dịch vụ lưu trú, ăn uống sẽ phát triển trở lại, kéo theo đó là sức hút cực lớn của ngành quản trị khách sạn.

5F8C0300 1 scaled

Trong mùa tuyển sinh năm học 2021 cho thấy, dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid–19, khối ngành du lịch, dịch vụ lữ hành, quản trị khách sạn vẫn có rất đông thí sinh lựa chọn. Cụ thể, chỉ tiêu nhóm ngành này năm 2021 chỉ là hơn 24.000 nhưng đã có gần 200.000 thí sinh đăng ký nhóm ngành này. Khối ngành này cũng đứng thứ 4 trên tổng số 24 nhóm ngành có tỷ lệ thí sinh lựa chọn cao nhất trong mùa tuyển sinh 2021.

Nhu cầu việc làm cho ngành quản trị khách sạn trong giai đoạn bình thường mới không lo giảm mà chỉ sợ không đủ nhân lực để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng. Các hoạt động du lịch, lưu trú, ăn uống sẽ phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn nước ta thực hiện các biện pháp chống dịch “bình thường mới” và thích ứng linh hoạt.

Quản trị khách sạn luôn là ngành học “hot” tại Việt Nam

Những năm gần đây, quản trị khách sạn luôn nằm trong top 3 những ngành có nhu cầu nhân lực nhiều nhất. Mức thu nhập cho các vị trí quản lý khách sạn quy mô vừa có thể đạt 10.000.000 – 15.000.000 vnđ/tháng và từ 45.000.000 vnđ/tháng trở lên ở các khách sạn đạt chuẩn 5 sao.

Nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực nhà hàng – khách sạn sẽ còn khan hiếm trong thời gian dài, đặc biệt là các vị trí quản lý. Cơ hội ngành học này sẽ rất mở rộng với các bạn trẻ yêu thích sự giao tiếp quốc tế, hoà nhập đa văn hoá, thành thạo ngoại ngữ, có tố chất lãnh đạo, có chuyên môn tốt và tư duy chiến lược nhanh nhạy.

5F8C0264 1 scaled

Bên cạnh đó, quản trị khách sạn là một trong những ngành đang “hot” hiện nay bởi môi trường làm việc vô cùng năng động và chuyên nghiệp. Đây sẽ là ngành học mơ ước của nhiều bạn trẻ. Môi trường làm việc đẳng cấp, chuyên nghiệp trong không gian sang trọng, có nhiều cơ hội gặp gỡ những người nổi tiếng… Quản trị khách sạn vẫn luôn được xếp vào vị trí ngành học đáng mơ ước lại luôn khan hiếm nguồn nhân lực có chuyên môn cao.
Theo tổng cục du lịch, mỗi năm, toàn ngành cần thêm gần 40.000 lao động. Tuy nhiên, lượng sinh viên ra trường chỉ khoảng 15.000 người/năm, trong đó chỉ khoảng hơn 12% có trình độ cao đẳng, đại học trở lên.

Học quản trị khách sạn tại Trường đại học Công Nghệ Đông Á

Bên cạnh nhu cầu thiết yếu về nhân lực của ngành, cùng với sự đam mê, nhiệt huyết, các bạn trẻ cũng cần tìm cho mình môi trường phù hợp phát triển toàn diện về kiến thức, kỹ năng, nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực của doanh nghiệp.

Học Quản trị khách sạn học những gì? Chương trình đào tạo ngành quản trị khách sạn trường đại học Công Nghệ Đông Á được thiết kế và cập nhật theo sát nhu cầu thực tế là tạo nguồn nhân sự ngành quản trị khách sạn chất lượng cao cấp, thành thạo ngoại ngữ, giỏi chuyên môn, làm việc chuyên nghiệp, linh hoạt. Sinh viên quản trị khách sạn sẽ được trang bị kiến thức từ nền tảng đến nâng cao về quản trị dịch vụ, điều hành quản lý nguồn nhân lực trong khách sạn, kỹ năng chăm sóc khách hàng, xử lý tình huống,… Và được thực tập thực tế tại các hệ thống nhà hàng, khách sạn uy tín nhằm học hỏi các kỹ năng thực tế  khi vào nghề!

Sinh viên sẽ được giảng dạy trực tiếp theo phương pháp thực hành ứng dụng chất lượng cao, tài liệu giảng dạy thường xuyên được cập nhật theo xu hướng mới nhất. Sinh viên được đào tạo những kỹ năng nghề nghiệp thông qua thực tập, tham quan thực tế tại các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, khách sạn để tăng kiến thức chuyên môn và năng lực ngay từ những năm đầu đại học.

Xem thêm: Tìm hiểu ngành Quản trị khách sạn Trường Đại học Công Nghệ Đông Á

Quản trị khách sạn là ngành hứa hẹn mang lại cho các bạn thí sinh 2004 nhiều điều bất ngờ và cơ hội trở thành quản lý khách sạn với mức thu nhập đáng ngưỡng mộ sau 4 năm hoàn thành chương trình học tại đại học Công Nghệ Đông Á. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên, các bạn học sinh lớp 12 vẫn còn đang băn khoăn có nên lựa chọn ngành quản trị khách sạn để theo đuổi nghề nghiệp trong những năm đại dịch này không? Sẽ có thêm câu trả lời cho nghề nghiệp của chính bản thân mình nhé. Chúc các em may mắn và thành công với sự lựa chọn của mình.

Trường ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ ĐÔNG Á

Địa chỉ: Đường Trịnh Văn Bô, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 024.6262.7797 

Hoặc: 0243. 555. 2008

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *