Giải mã độ “HOT” ngành công nghệ thông tin trường Đại học Công Nghệ Đông Á

Trong thời đại công nghệ 4.0 phát triển như hiện nay, công nghệ thông tin là một trong những ngành mũi nhọn, có vai trò quan trọng trong công cuộc nâng cao tốc độ phát triển kinh tế, xã hội bởi tất cả các ngành nghề, lĩnh vực đều cần tới công nghệ thông tin.

Có thể nói, công nghệ thông tin luôn là ngành được nhiều bậc phụ huynh cũng như các em học sinh quan tâm rất lớn khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Công nghệ thông tin là ngành học chưa khi nào hết “Hot”. Cùng trường Đại học Công Nghệ Đông Á giải mã độ “Hot” của ngành học này nhé.

Tại sao Công nghệ thông tin lại “hot”?

Công nghệ thông tin được xem là nền tảng phục vụ cho nền kinh tế đất nước phát triển bền vững. Công nghệ thông tin có mặt trong mọi lĩnh vực của đời sống, kinh tế, xã hội.

Doanh nghiệp: Bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng đều hoạt động một phần dựa trên máy tính và kết nối internet. Hoạt động của doanh nghiệp sẽ bị chậm lại nếu không có công nghệ thông tin. Doanh nghiệp cần xử lý dữ liệu khổng lồ, kết nối thông tin nội bộ, giảm tải công việc khác, đẩy nhanh hiệu quả công việc nhờ công nghệ thông tin. 

Tại sao Công nghệ thông tin lại "hot"?
Tại sao Công nghệ thông tin lại “hot”?

Giáo dục: Công nghệ thông tin còn đóng vai trò quan trọng đối với nền giáo dục, giúp các hoạt động giáo dục đạt hiệu quả hơn. Đặc biệt với sự bùng nổ của internet, Mang tới lượng kiến thức vô cùng đa dạng và phong phú cho cả người học và người dạy. Giúp quá trình tìm hiểu thông tin, truyền đạt thông tin đơn giản hơn rất nhiều. Công nghệ thông tin giúp đổi mới giáo dục nhờ kiến thức đa dạng và được cập nhật thường xuyên hơn.

Công nghệ thông tin có vai trò rất quan trọng. Vì vậy càng có nhiều bạn trẻ lựa chọn theo ngành nhưng đâu mới là nơi thích hợp để bạn lựa chọn cho ước mơ “vùng vẫy” trong thế giới công nghệ số? Cùng tìm hiểu những nét đặc biệt của ngành Công nghệ thông tin trường Đại học Công Nghệ Đông Á nhé!

Ngành Công nghệ thông tin trường Đại học Công Nghệ Đông Á có gì?

Công nghệ thông tin là ngành học có cơ hội việc làm và phát triển nghề nghiệp rất lớn nên có rất nhiều trường đại học, cao đẳng có đào tạo chuyên ngành này. Tuy nhiên, với yêu cầu ngày càng cao của các nhà tuyển dụng cũng như đáp ứng được hầu hết các công việc sau khi ra trường thì chất lượng đào tạo chuyên ngành công nghệ thông tin được quan tâm hơn cả. Hiểu được những mong muốn đó của các bạn sinh viên. Khoa công nghệ thông tin Trường Đại học Công Nghệ Đông Á luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho các bạn tân sinh viên.  

Ngành Công nghệ thông tin trường Đại học Công Nghệ Đông Á có gì?
Ngành Công nghệ thông tin trường Đại học Công Nghệ Đông Á có gì?

Khi học công nghệ thông tin tại trường đại học Công nghệ Đông Á, các bạn sẽ:

+ Được trang bị kiến thức từ nền tảng tới nâng cao các kiến thức về khoa học tự nhiên, kiến thức chuyên sâu về công nghệ, phần mềm, hệ thống thông tin mạng máy tính, kỹ năng triển khai ứng dụng và nắm bắt xu thế công nghệ mới. 

+ Chương trình đào tạo công nghệ thông tin đạt chuẩn công nghệ thông tin của Nhật Bản. Sinh viên được định hướng trau dồi cả tiếng Anh và tiếng Nhật, làm nền tảng ngôn ngữ hướng tới cơ hội việc làm tại Nhật Bản.

+ Sinh viên được thực hành và tiếp xúc với những công nghệ tiên tiến nhất tại các doanh nghiệp trong ngành công nghệ thông tin, có cơ hội nghiên cứu ra những sản phẩm mới có tính thương mại cao. 

+ Sinh viên có khả năng lập trình các phần mềm máy tính, phần mềm di động, game, thương mại điện tử, xây dựng hệ thống thông tin, phân tích và lập dự án triển khai các phần mềm ứng dụng.

Đặc biệt, sinh viên công nghệ thông tin trường Đại học Công Nghệ Đông Á sẽ được trải nghiệm 3 kỳ thực tập tại các công ty công nghệ, tham gia trực tiếp vào hoạt động của các công ty này. Đây sẽ là điểm khác biệt nhất trong mô hình đào tạo của trường Đại học Công Nghệ Đông Á, giúp cho sinh viên áp dụng song song lý thuyết vào thực hành làm việc, từ đó giúp sinh viên có kinh nghiệm làm việc ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. 

Ngành Công nghệ thông tin luôn là ngành được các bạn học sinh quan tâm mỗi mùa tuyển sinh
Ngành Công nghệ thông tin luôn là ngành được các bạn học sinh quan tâm mỗi mùa tuyển sinh

Mặt khác, sinh viên còn được trang bị các kỹ năng mềm như kỹ năng phỏng vấn, viết CV cùng các cơ hội nghề nghiệp thông qua các hoạt động ngoại khoá…

Cơ hội nghề nghiệp ngành Công nghệ thông tin 

Như đã phân tích, độ “hot” của ngành công nghệ thông tin là không thể phủ nhận được, những vị trí mà sinh viên ngành công nghệ thông tin trường đại học Công Nghệ Đông Á có thể làm các vị trí: 

Lập trình viên phần mềm, chuyên viên phân tích, thiết kế hệ thống, quản lý dữ liệu, quản trị mạng. Kỹ thuật viên phần cứng máy tính tại các công ty phần mềm, các công ty cung cấp về giải pháp công nghệ thông tin, công ty về sản phẩm lắp ráp, sửa chữa các trang thiết bị phần cứng máy tính 

Trở thành chuyên gia điều phối dự án công nghệ thông tin tại các tổ chức thương mại điện tử trong và ngoài nước. Chuyên viên có kỹ năng trong việc phát triển các sản phẩm 3D và tạo hình các nhân vật 3D và có cơ hội trở thành kỹ sư công nghệ thông tin tại Nhật Bản ngay sau khi tốt nghiệp. 

Hy vọng, những thông tin trên sẽ giúp cho các em sinh viên cũng như các bạn học còn đang băn khoăn có nên lựa chọn công nghệ thông tin là ngành học mình theo đuổi không, sẽ có thêm góc nhìn đa chiều hơn về ngành học tưởng như khô khan nhưng lại rất thú vị này. 

Chi tiết ngành công nghệ thông tin, các bạn có thể tham khảo thêm tại : 

https://eaut.edu.vn/nganhcongnghethongtin/

Trường Đại học Công nghệ Đông Á

  • Tòa nhà Polyco Group, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Hotline: 024 6262 7797
  • Email:tuyensinh@eaut.edu.vn
  • Fanpage: https://www.facebook.com/dhcnDongA/

NỘP HỒ SƠ

1 những suy nghĩ trên “Giải mã độ “HOT” ngành công nghệ thông tin trường Đại học Công Nghệ Đông Á

  1. Pingback: Lập trình viên là gì? Nghề lập trình viên là làm gì? - nhachung.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *