GEN Z TRỞ LẠI “ĐƯỜNG ĐUA” XÉT HỌC BẠ SAU TẾT

Xét học bạ dần trở thành phương thức xét tuyển được nhiều các bạn học sinh ưa thích vì được xem là chiếc vé nhanh, giảm bớt áp lực, tránh cảnh “học tài thi phận”. Vậy thời điểm nào xét học bạ phù hợp nhất? Sau Tết có sớm quá không?

Tại sao bạn nên lựa chọn phương thức xét học bạ?

Giảm áp lực thi cử, không còn phụ thuộc nhiều vào điểm thi THPT quốc gia

Thông thường với phương thức xét tuyển điểm thi THPT quốc gia các thí sinh sẽ phải “cân não” lựa chọn, sắp xếp thứ tự nguyện vọng rồi thấp thỏm đợi điểm, có thể còn phải phúc khảo, thay đổi điểm,… Hay những áp lực khi tham gia kỳ thi, nhưng yếu tố khách quan khiến bạn chỉ biết thở dài “học tài thi phận” để bỏ lỡ cơ hội vào Đại học một cách đáng tiếc.

Do vậy, lựa chọn xét tuyển bằng học bạ là phương thức an toàn hơn giúp các bạn thí sinh chủ động “giành suất” vào Đại học đúng ngành mình yêu thích bằng chính năng lực được đánh giá trong quá trình học tập của bản thân.

5F8C5383 1

Vào ngành yêu thích với số điểm cao nhất của mình

Xét tuyển học bạ bạn sẽ được “chọn điểm” rồi mới chọn tổ hợp xét tuyển; so sánh điểm của bản thân so với điểm nhận hồ sơ và chọn mức cao nhất giúp bạn an tâm hơn.

Ví dụ với phương thức xét học bạ của EAUT, bạn được lựa chọn trong các cách tính điểm sau:

+ Tổng điểm trung bình của 3 môn học (theo tổ hợp xét tuyển) trong năm lớp 10, 11 và học kỳ 1 lớp 12 (5 học kỳ) và điểm ưu tiên (nếu có)
+ Tổng điểm của 3 môn học (theo tổ hợp xét tuyển) của cả năm lớp 12

Ngoài ra điểm nhận hồ sơ và điểm trúng tuyển của phương thức xét học bạ khá ổn định hơn so với điểm xét qua kỳ thi THPT ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như tỷ lệ chọi, chất lượng đầu vào, độ khó của đề thi,…. Đây cũng là một trong những lý do Xét học bạ càng được lòng cả thí sinh lẫn các bậc phụ huynh cũng khuyến khích con mình đăng ký hồ sơ.

Bắt kịp thời điểm vàng nộp hồ sơ xét học bạ ngay sau Tết

Đối với thời gian đăng ký xét học bạ mỗi năm sẽ khác nhau phụ thuộc vào thời gian công bố điểm thi THPT và điều kiện từng trường mà mỗi trường đại học sẽ có các mốc thời gian xét học bạ riêng.

Tuy nhiên, nếu lựa chọn phương thức xét tuyển học bạ, thí sinh nên nộp hồ sơ sớm. Khi có điểm trong học bạ đầy đủ (ít nhất đến kỳ 1 năm lớp 12), chưa phải gấp gáp ôn luyện hay đắn đo cho việc đặt các nguyện vọng thi THPT thì thí sinh có thời gian “bình tâm” chọn ngành học, trường học phù hợp, chủ động tạo cơ hội sớm cho mình và cũng yên tâm hơn khi bước vào giai đoạn ôn luyện nước rút cho kỳ thi Tốt nghiệp THPT đạt kết quả cao nhất!

Các thí sinh có thể nộp hồ sơ xét học bạ vào Trường Đại học Công nghệ Đông Á bắt đầu từ cuối tháng 1 sau khi đã có điểm tổng học kỳ 1 năm lớp 12. Ở thời điểm này các em có thể lựa chọn phương thức Xét học bạ theo cách tính tổng điểm trung bình của 3 môn học (theo tổ hợp xét tuyển) trong năm lớp 10, 11 và học kỳ 1 lớp 12 (5 học kỳ) và điểm ưu tiên (nếu có).

anh visaochon 5

Đăng ký sớm giúp cho bớt cạnh trạnh hơn vì những đợt xét học bạ đầu tiên của các trường thường có ít các thí sinh đăng ký bởi tâm lý “chờ điểm thi THPT”. Ít cạnh tranh, điểm chuẩn trúng tuyển theo phương thức này cũng ổn định. Bằng cách này các em gần như đã có được chiếc “vé thông hành” sớm hơn so với các bạn.

Như vậy cuối tháng 1 cho tới đầu hết tháng 3 (sau Tết)  được xem là thời điểm vàng nộp hồ sơ xét học bạ ít cạnh tranh và các thí sinh cũng có nhiều thời gian để tìm hiểu chọn đúng ngành đúng trường, giảm áp lực cho kỳ thi THPT. Các bạn đặc biệt lưu ý: Không nên chờ sau khi có điểm chuẩn mới đăng ký xét học bạ. Vì khi đó bạn sẽ gặp rất nhiều các bất lợi như: tỷ lệ cạnh tranh cao trong khi chỉ tiêu dành cho phương thức học bạ tại thời điểm đó còn rất ít điểm trúng tuyển đợt sau sẽ cao hơn nhiều so với điểm trúng tuyển trước đó, cơ hội không còn nhiều. Hơn nữa dù bạn chọn phương thức xét tuyển nào đều không có sư phân biệt khi học tập tại trường.

03 lý do bạn nên lựa chọn xét học bạ vào Đại học Công nghệ Đông Á 2022

Tự tin lựa chọn ngành yêu thích

Hiện tại Trường Đại học Công nghệ Đông Á áp dụng hình thức xét tuyển với tất cả 16 ngành và 03 chương trình chất lương cao. Đội ngũ các thầy cô tư vấn hướng nghiệp có kinh nghiệm, thấu hiểu giúp cho thí sinh nâng cao được khả năng học đúng ngành mà mình yêu thích.

thumbnail3

Thủ tục đơn giản, tránh sai sót khi làm hồ sơ

Thay vì phải nộp phiếu đăng ký tại trường THPT, xem thông tin hướng dẫn qua cổng thông tin chung, theo dõi kết quả do trường đại học công bố,… thì với xét tuyển học bạ, thí sinh có thể đăng ký hay nộp hồ sơ trực tiếp tại trường hoặc nộp hồ sơ online nhanh chóng, đảm bảo an toàn trong mùa dịch.

Nhận Quà Thả Ga – Học Bổng Vươn Xa

Với các bạn nhập học sớm tại EAUT các bạn sẽ được ở KTX miễn phí 6 tháng, được tặng thẻ tập Gym 1 năm liền. Tặng 3 khóa học ngoại ngữ (Tiếng Anh, Tiếng Hàn, Tiếng Nhật) hoàn toàn miễn phí. Cùng Cơ hội nhận học bổng hấp dẫn:

Học bổng loại 1: Tặng 100% học phí cho các bạn đạt 26 điểm THPT Quốc gia trở lên, hoặc đạt học sinh giỏi cấp tỉnh hoặc thành phố

Học bổng loại 2: Tặng 30% – 100% học phí cho các bạn có bài viết định hướng xuất sắc

Hăm năm Đại học Công nghệ Đông Á trao hàng trăm suất học bổng
Lễ trao học bổng đại học Công nghệ Đông Á

Tham khảo chi tiết học bổng Đại học Công nghệ Đông Á.

TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ ĐÔNG Á 

Đường Trịnh Văn Bô, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 024 6262 7797 – 0243 555 2008

Fanpage: www.facebook.com/dhcnDongA

Email: tuyensinh@eaut.edu.vn

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *