Dược sĩ học bao nhiêu năm? Thời gian học dược có lâu không?

Dược sĩ học bao nhiêu năm? Thời gian học ngành dược học có lâu không? Là một trong những thông tin đầu tiên khi các bạn tìm hiểu về ngành dược học. Tuy nhiên để trả lời câu hỏi “học dược mấy năm” bạn cần tìm hiểu rõ chương trình mình theo học, hệ đào tạo của trường như thế nào mà thời gian đào tạo sẽ có sự khác nhau nhất định.

Học dược sĩ mấy năm?

Như đã nhắc ở trên thời gian đào tạo ngành Dược sẽ là không giống nhau. Mỗi hệ đào tạo sẽ có thời gian khác nhau, thậm chí chương trình đào tạo trong mỗi trường khác nhau cũng sẽ dẫn đến thời gian đào tạo khác nhau.

duoc

Nhìn chung, đối với các trường Đại học, thì chuyên ngành Y Dược sẽ có thời gian đào tạo lên đến 5 năm hoặc 6 năm. Còn đối với các trường hệ Cao đẳng Dược thì thời gian đào tạo chuyên ngành này sẽ ở mức 2,5 đến 3 năm. Ví dụ các trường đạo tào ngành Dược hệ Đại học chính quy như: Đại học Y Hà Nôi có quy định ngành Y Dược có thời gian đào tạo tối đa là 6 năm. Đại học Y TP.HCM với chuyên ngành Dược hệ đào tạo là 5 năm.

Học Đại học Dược mấy năm?

Lĩnh vực Y tế – sức khỏe có thời gian đào tạo dài và lâu nhất trong tất cả các khối ngành, lĩnh vực hiện nay. Đối với hệ đào tạo ngành Dược tại các trường Đại học thời gian học của sinh viên chủ yếu đều có thời gian đào tạo là 5 năm. Sinh viên theo học ngành Ngành dược học sẽ được trang bị kiến thức và kỹ năng về dược phẩm như nghiên cứu, sản xuất, lưu thông phân phối, đảm bảo chất lượng, quản lý dược, hướng dẫn sử dụng thuốc cho mọi người.

Ví dụ sinh viên ngành Dược học Trường Đại học Công Nghệ Đông Á sẽ được trang bị các kiến thức chuyên môn quan trọng nhất từ các môn học chuyên ngành: Dược cổ truyền Dược liệu 1, 2; Hóa dược 1,2; Bào chế và sinh dược học 1,2; Pháp chế dược Quản lý kinh tế dược; Dược lý 1,2; Độc chất học Dược lâm sàng 1,2; Kiểm nghiệm dược phẩm; Thực hành dược khoa Sản xuất thuốc từ dược liệu; Tin học ứng dụng trong dược; Dược động học; Dược xã hội học; Kinh tế doanh nghiệp Nhóm GPs (GSP, GDP, GPP); Bảo quản thuốc Marketing và thị trường dược phẩm; Thực hành về quản lý và cung ứng thuốc; Thực hành sản xuất tại các xí nghiệp dược phẩm;…

nganh duoc hoc

Học Cao đẳng dược mấy năm?

Theo quy định của Bộ Giáo dục thì thời gian học cao đẳng Dược sinh viên sẽ cần 3 năm để có thể hoàn thành chương trình học. Khoảng thời gian này được các chuyên gia cân nhắc và đánh giá kỹ lưỡng đủ để học viên được trau dồi kiến thức, kỹ năng phục vụ công việc tốt nhất sau này. Các bạn sẽ được đào tạo về kiến thức cơ sở, kiến thức chuyên ngành với chuyên môn cao, ngoài ra còn có những kỹ năng cần thiết phục vụ công việc.

Sau khi hoàn thành tốt nghiệp, sinh viên sẽ được cấp bằng Cao Đẳng Dược Chính Quy. Các bạn sẽ có cơ hội được ra trường làm việc theo ngành nghề phù hợp hoặc có thể liên thông lên ngành Dược hệ Đại học.

Thạc sĩ dược học mấy năm?

Thông thường ở bậc Thạc sĩ đều có thời gian đào tạo ngành là 2 năm, ngành Dược cũng không ngoại lệ. Chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ ngành Dược của các trường kéo dài từ 18 – 24 tháng. Và điều kiện để học thạc sĩ ngành Dược thường có các yêu cầu chung như: đúng chuyên ngành, kinh nghiệm làm việc, yêu cầu về trình độ ngoại ngữ, các chứng chỉ,…

Học thạc sĩ ngành Dược khá nặng nhưng bù lại giúp hỗ trợ bạn phát triển tư duy và có nhiều kiến thức nhiều hơn trong lĩnh vực ngành dược và có được cơ hội được nhiều cơ hội việc làm sau này.

Việc tìm hiểu “ngành Dược học mấy năm” giúp các bạn xác định được mục tiêu và có kế hoạch rõ ràng hơn trong tương lai. Vì Ngành Dược là một trong những ngành thuộc khối ngành sức khoẻ nên chắc chắc quá trình học tập và nghiên cứu sẽ thường dài và nặng hơn các ngành khác. Tuy nhiên nếu có đam mê các bạn hoàn toàn có thể theo đuổi ngành học thú vị này thậm chí có thể rút ngắn quá trình học nếu bạn nhanh nhạy và chăm chỉ! Chúc các bạn thành công!

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *