[:vi]Danh sách các trường đào tạo ngành công nghệ kỹ thuật Ô tô tốt tại Việt Nam[:]

Ngành công nghệ kỹ thuật Ô tô hiện đang là một ngành vô cùng Hot, có rất nhiều trường đại học trên cả nước đang đào tạo ngành này. Vậy nên, với những bạn học sinh lớp 12 thích ngành ô tô đang có quá nhiều lựa chọn. không biết trường nào đào tạo tốt, trường nào phù hợp với bản thân và các bạn vô cùng hoang mang cho việc chọn ngành, chọn trường. Với những bạn đang gặp phải tình trạng như trên, nên đọc ngay bài viết này để đưa ra quyết định chọn trường phù hợp với bản thân nhất. Cùng Đại học Công Nghệ Đông Á Khám phá ngay 6 địa chỉ đào tạo ngành công nghệ kỹ thuật Ô tô tốt nhất nhé.

1. Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh – HUTECH

Địa chỉ:

Trụ sở: 475A Điện Biên Phủ, P.25, Q. Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Cơ sở 475B: 475B Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Cơ sở Ung Văn Khiêm: 31/36 Ung Văn Khiêm, P.25, Q. Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Trường đại học HUTECH là một trường đại học công nghệ, là một trường tư thục nhưng có nhiều năm kinh nghiệm trong đào tạo và giảng dạy sinh viên khối ngành kinh tế và kỹ thuật và ngày càng khẳng định được chất lượng đào tạo của mình. Sinh viên học tại trường, cụ thể là đối với ngành công nghệ kỹ thuật Ô tô sẽ được nhà trường cung cấp kiến thức chuyên sâu, kỹ năng thực hành sát thực tế. Trường luôn ưu tiên công tác giảng dạy với chương trình đào tạo không ngừng cải tiến, các sinh viên học ở HUTECH luôn được học tập những kiến thức sát với thực tế để đáp ứng tốt nhất nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp trong thị trường thay đổi hằng ngày.

Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh – HUTECH
Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh – HUTECH

2. Đại học Sư phạm Kỹ Thuật TP. Hồ Chí Minh – HCMUTE

Địa chỉ: 

Số 1 Võ Văn Ngân, Phường Linh Chiểu, Quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.

HCMUTE thành lập được hơn 20 năm, là một cơ sở học tập rộng rãi, khang trang, an toàn, nằm ở ngoại ô nhưng giao thông bằng xe bus vào các khu vực của thành phố, Trường có Đội ngũ giáo viên chất lượng. môi trường học tập năng động sáng tạo, trường ngày càng được nhiều học sinh yêu mến gia nhập vào ngôi nhà chung HCMUTE. Sinh viên học ngành công nghệ kỹ thuật ô tô  ở trường không chỉ được học những kiến thức lý thuyết về ô tô đơn thuần, mà còn được học các phương pháp tư duy trong ngành, để có thể giải quyết những vấn đề trong ngành một cách nhạy bén, triển khai và vận hành các hệ thống trên lĩnh vực công nghệ kỹ thuật ô tô. Sinh viên học tập tại trường có cơ hội học tập và thực hành rất nhiều và quan trọng hơn cả là học xong có cơ hội việc làm vô cùng rộng rộng mở.

Đại học Sư phạm Kỹ Thuật TP. Hồ Chí Minh - HCMUTE
Đại học Sư phạm Kỹ Thuật TP. Hồ Chí Minh – HCMUTE

3. Đại học Bách Khoa – ĐHQG TP. Hồ Chí Minh – HCMUT

Địa chỉ: 

– 268 Lý Thường Kiệt, P.14, Q.10, Tp. Hồ Chí Minh

– Làng ĐHQG, Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

HCMUT là một trường có tuổi đời khá cao, hiện tại trường nằm trong Khối Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, trường luôn được các thầy cô, phụ huynh và sinh viên đánh giá cao về cơ sở vật chất cũng như chương trình đào tạo của trường. HCMUT Luôn coi trọng cơ sở vật chất phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập, tuy lâu đời nhưng trang thiết bị và cơ sở vật chất luôn được đầu tư và thay mới hàng năm. Với ngành công nghệ kỹ thuật Ô tô trường có đầu tư phòng thực hành, thí nghiệm cho sinh viên trải nghiệm sau những giờ học lý thuyết. Sinh viên học tập tại trường sẽ học tập kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp với đội ngũ giảng viên giỏi có tâm huyết đối với sinh viên.

bachkhoa 1577528142 7139 1577528151
Đại học Bách Khoa – ĐHQG TP. Hồ Chí Minh – HCMUT

4. Đại học Bách Khoa Hà Nội

Địa chỉ:

Số 1 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Đại học bách khoa Hà Nội, là trường đại học đầu ngành trong khối ngành kỹ thuật. Ngành Kỹ thuật ô tô của trường được thành lập từ rất sớm, với chất lượng đào tạo trình độ cao được minh chứng qua nhiều thế hệ sinh viên. Sinh viên học tập tại trường được trang bị kiến thức cơ sở kỹ thuật vững chắc và kiến thức chuyên môn sâu, có kỹ năng thực hành nghề nghiệp, đủ năng lực thiết kế, chế tạo trong lĩnh vực sản xuất ô tô, máy động lực, xe chuyên dụng. Sinh viên học đại học Bách Khoa, tốt nghiệp sẽ có bằng kỹ sư, có kiến thức kỹ thuật và chuyên môn sâu. Đặc biệt, trường có đào tạo đẩy mạnh về nghiên cứu sáng tạo, tùy vào từng khả năng sinh viên có thể định hướng theo mảng nghiên cứu, sáng tạo công nghệ để thiết kế, chế tạo, sản xuất ô tô, quản lý phương tiện…..

Đại học Bách Khoa Hà Nội
Đại học Bách Khoa Hà Nội

5. Đại học Nguyễn Tất Thành

Địa chỉ:

Trụ sở chính: 300A – Nguyễn Tất Thành, Phường 13, Quận 4, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Sau hơn 20 năm thành lập và phát triển, đến nay trường đã có những bước tiến vượt trội trong công tác đào tạo với 15 khoa. Khoa Cơ khí – Ô tô là một trong các khoa có thành tích nổi bật về gắn kết hoạt động thực tiễn, nghiên cứu khoa học với chương trình đào tạo kỹ sư của trường, Sinh viên học tập tại trường sẽ được trực tiếp đội ngũ cán bộ và giảng viên của khoa có trình độ chuyên môn cao có nhiều kinh nghiệm trong thực tiễn giảng dạy.

Quan trọng hơn hết là các bạn được học tập trong một môi trường năng động và sáng tạo, bên cạnh trình độ kiến thức khoa học công nghệ và năng lực chuyên môn, sinh viên trong ngành còn được trang bị các kỹ năng mềm như giao tiếp, tin học văn phòng, ngoại ngữ… để ra trường đáp ứng tốt nhất yêu cầu của các nhà tuyển dụng.

cơ sở An Phú Đông quận 12 13
Đại học Nguyễn Tất Thành

5. Đại học Công nghiệp

Địa chỉ: 

Cơ sở 1: Tầng 4, Nhà A10, Cơ sở 1, Đại học Công nghiệp Hà Nội, Phường Minh Khai, Quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội

Cơ sở 2: Phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Cơ sở 3: Phường Lê Hồng Phong, thành phố Phủ Lý, Hà Nam

Đại học Công nghiệp là một trường đại học đa ngành nghề, công nghệ kỹ thuật ô tô trong trường được đánh giá là ngành tốt, tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm như ý khá cao. Trường đào tạo cho sinh viên các kiến thức và kỹ năng để vận dụng vào nghề nghiệp.

z2287131970998 420aa5ce5fdf5a1bfc2de5cd4d386a41
Đại học Công Nghiệp Hà Nội

6. Đại học Công Nghệ Đông Á – EAUT

Địa chỉ: 

Cơ sở  1: Phường Võ Cường, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh

Cơ sở 2 (Cơ sở đào tạo thực hành) : Đường Trịnh Văn Bô, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội. 

Cơ sở 3: Số 5-6-7 Mạc Thái Tông, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

EAUT được thành lập năm 2008, với 15 ngành đào tạo cực HOT, ngành công nghệ kỹ thuật Ô tô cũng là một trong những ngành được đánh giá cao trong trường, Với chương trình đào tạo gắn kết với thực tế của doanh nghiệp, ngành được rất nhiều sinh viên quan tâm và theo học. Với cơ sở vật chất được đầu tư hoành tráng, phòng thí nghiệm, xưởng thực hành cùng với các giảng viên là các TS, Th.s nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy và vô cùng tâm huyết với nghề. Sinh viên ngành kỹ thuật Ô tô tại EAUT không chỉ được học những kiến thức lý thuyết về ngành kỹ thuật Ô tô, mà trong quá trình học sinh viên còn được bổ túc các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, tin học văn phòng, ngoại ngữ….quan trọng hơn hết là EAUT đào tạo theo định hướng thực hành ứng dụng, nhất là đối với ngành công nghệ kỹ thuật  Ô tô, một ngành kỹ thuật thì việc thực hành thực tế là vô cùng quan trọng. Vậy nên, ngay từ những năm đầu đại học, nhà trường đã có những định hướng phát triển riêng cho từng bạn, Ngoài ra các bạn được trường giới thiệu việc làm thêm ngay từ năm nhất. Mức độ công việc sẽ tăng dần theo năm học. Đảm bảo cho sau khi ra trường em được trang bị kỹ năng và kiến thức tốt nhất để đi làm. Trường có ký kết hợp tác với nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh, thương mại và sản xuất, đặc biệt với ngành công nghệ kỹ thuật ô tô, EAUT có liên kết với Vinfast Thăng Long giúp sinh viên có nhiều cơ hội đi thực tập sớm, tích lũy  nhiều kinh nghiệm để sau khi ra trường đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng.

dai hoc cong nghe dong a 2

Trên đây là một số trường đại học đang đào tạo ngành công nghệ kỹ thuật Ô Tô chất lượng, tuy nhiên các bạn cần xem xét về năng lực của bản thân có phù hợp với ngành và trường không để lập kế hoạch phấn đấu. Nên có định hướng rõ ràng cho nghề nghiệp trong tương lai, chọn một trường bạn thấy đủ khả năng, chỉ cần siêng năng, chăm chỉ, luôn cập nhật những cái mới trong thời đại công nghệ, chắc chắn sớm hay muộn các bạn cũng sẽ thành công.

XEM THÊM: Đại học Công Nghệ Đông Á tuyển sinh 2021

NỘP HỒ SƠ

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *