Dám ước mơ bạn sẽ “Tỏa Sáng”

“Tỏa Sáng” – Đó là chủ đề xuyên suốt của Lễ Khai giảng năm học mới 2020 – 2021 tại Đại học Công nghệ Đông Á. Chương trình được tổ chức ngày 05/11/2020. Dám ước mơ bạn sẽ có tương lai “Tỏa Sáng”. Xin trích đăng bài phát biểu của TS. Đinh Văn Thành – Hiệu trưởng nhà trường trong buổi lễ khai giảng về chủ đề “Tỏa Sáng” để tiếp thêm nhiệt huyết cho bạn trẻ sinh viên Đại học Công nghệ Đông Á trên con đường học tập và khởi nghiệp.

“Nhiệt liệt chào đón các em đến với cộng đồng Trường Đại học Công nghệ Đông Á, là thành viên của Tập đoàn Polyco – một trong những Tập đoàn hàng đầu của Việt Nam tích hợp thành công các hoạt động nghiên cứu khoa học công nghệ cao hàng đầu trong cả nước, với triết lý giáo dục nhân bản và khai phóng.

Trở thành EAU Ter, một thành phần không tách rời của cộng đồng này, các bạn được cam kết sẽ có những trải nghiệm, tuyệt vời có, thách thức có, vượt qua giới hạn của bản thân có, trong suốt quá trình học tập. Vì quan điểm của chúng tôi khi xây dựng và triển khai các chương trình đào tạo là các chương trình này phải trở thành một quá trình trải nghiệm của sinh viên. Qua những trải nghiệm (có thể là êm đềm mà cũng không loại trừ những thời khắc dữ dội), các bạn được học tập, được chiêm nghiệm để đạt được ba thành quả là trụ cột của bất cứ nền giáo dục tiên tiến nào, đó là Kiến thức (Knowlegde) – Kỹ năng (Skill) – Thái độ (Attitude). Ở EAUT, chúng tôi cũng đặc biệt quan tâm đến: thái độ làm việc chuyên nghiệp, nhiệt huyết, năng động, linh hoạt, thích nghi nhanh, không ngừng hoàn thiện bản thân … đó chính là yếu tố đầu tiên mà các nhà Tuyển dụng Việt Nam đưa ra.

Kính thưa Các quý thầy cô, các sinh viên thân mến, như các bạn đã thấy chủ đề của năm học 2020-2021 ở EAUT là “Tỏa sáng”. Tại đây, nơi này ngày hôm nay và những ngày sau nữa, chúng tôi tin chắc là các bạn sẽ thấy cuộc đời đẹp hơn, ý nghĩa hơn nếu chúng ta có những khi chúng ta biến ước mở trở thành những ánh hào quang rực rỡ. Cuộc sống thiếu vắng những giấc mơ có thể sẽ là những cuộc sống vô vị, buồn tẻ và khó thành công. Nói về những ước mơ tôi xin được nhắc lại bức thư của một người Hiệu trưởng của một trường trung học ở Singapore gửi cho phụ huynh trước kỳ thi. Thầy viết “Kỳ thi của các con sắp bắt đầu. Tôi biết các quý vị đều lo lắng muốn con mình làm bài tốt. Nhưng hãy nhớ rằng trong số các em làm bài thi sẽ có 1 em là nghệ sỹ và không cần phải biết tốt môn toán, sẽ có một doanh nhân mà môn lịch sử và văn học không phải là những kiến thức có ý nghĩa hàng đầu, sẽ có một nhạc sỹ mà điểm môn hóa sẽ không thành vấn đề, sẽ có một vận động viên mà thể lực quan trọng hơn kiến thức vật lý…”. Tiếp theo người Hiệu trưởng ấy viết “Nếu con của quý vị đạt điểm số cao, điều đó thật tuyệt vời. Nhưng nếu chúng không đạt được thì làm ơn đừng lấy đi sự tự tin và phẩm giá của chúng”. 

Tôi hoàn toàn tán thành những nhắn gửi này, hãy bỏ lại sau lưng những điều không như kỳ vọng và bắt đầu một hành trình mới nhiều thử thách nhưng hứa hẹn nhiều thành tựu. Đối với sinh viên Đại học và nhất là sinh viên Trường Đại học Công nghệ Đông Á, tôi xin được nói lại là đừng để bất cứ trở ngại nào làm mất đi những giấc mơ của các bạn và bước chân vào giảng đường này các bạn hãy có những ước mơ hiện thực. Học ở EAUT, các bạn hãy ước mơ trở thành những nhà quản trị tài ba, ước mơ có những dự án khởi nghiệp khiến các nhà đầu tư ngả mũ thán phục, ước mơ xây dựng được những thương hiệu đại diện cho du lịch quốc gia, ước mơ trở thành nhà thiết kế những tòa địa ốc với những bộ sưu tập mà các Tập đoàn xây dựng mong muốn được sở hữu… Nhiều bạn sinh viên sẽ có những ước mơ giản dị thiết thực hơn, như sẽ có được việc làm tốt ở nhưng công ty danh tiếng, có thu nhập ổn định và có cuộc sống hạnh phúc… Và còn nhiều nhiều lắm những ước mơ mà các bạn có thể có được khi theo học ở EAUT. Nhưng có một điều quan trọng và tôi mong các bạn ghi nhớ, đó là phải biến ước mơ và tỏa sáng với ước mơ đó. Đừng bao giờ để các ước mơ mãi chỉ là mơ ước!

Nói đến đây tôi xin phép bày tỏ niềm tự hào về EAUT và về sinh viên EAUT. Tôi trở thành Hiệu trưởng EAUT, tôi chứng kiến biết bao thành tựu mà Trường Đại học Công nghệ Đông Á và những sinh viên ưu tú của trường đã đạt được. Cho phép tôi nói lời tri ân đến tập thể sư phạm của Trường Đại học Công nghệ Đông Á, những người đã cống hiến công sức và trí tuệ dẫn dắt và đồng hành cùng sinh viên làm nên những thành công. Thành công lớn nhất của các Thầy Cô chính là hoạt động đào tạo chất lượng cao, mà minh chứng là sự tin tưởng lựa chọn Trường Đại học Công nghệ Đông Á của Quý vị phụ huynh, các em sinh viên và sự hiện diện của quý vị hôm nay.

Cho tôi cảm ơn và tôn vinh những cá nhân và tập thể như:

– Nhóm Giảng viên và sinh viên tham gia cuộc thi sáng tạo Robocon Việt Nam năm 2019. Chương trình đã phát huy phong trào sáng tạo robot tại trường đồng thời quảng bá hình

– Nhóm Giảng viên và sinh viên cuộc thi lái xe sinh thái, tiết kiệm nhiên liệu năm 2020, khơi dạy niềm đam mê về kĩ thuật và giúp lan tỏa ngày càng mạnh mẽ ý tưởng sáng tạo công nghệ trong cộng đồng Đông Á.

Và rất nhiều sinh viên khác đã làm rạng danh cho nhà trường bằng những công việc thầm lặng khác nhau.

Để hợp Để giúp các em có cơ hội học tập, thực tập, nâng cao chuyên môn, khả năng ngoại ngữ và trải nghiệm cuộc sống ở nước ngoài ngay từ khi còn đang học Đại học và sau khi tốt nghiệp Đại học, Trường hợp tác với trường Đại học Curtin của Úc & và Global Education Group Co, Đại học Thể dục Thể thao Gdansk, Ba Lan, LTD dạy chương trình dự bị đại học và cử nhân ngành Quản trị Kinh Doanh – Tài chính Ngân hàng- Kế Toán; Hợp tác với Tập đoàn Giáo dục F+U TNHH vì lợi ích cộng đồng, Cộng Hoà Liên Bang Đức triển khai ngành Cơ Điện Tử, Tự Động Hóa; Hợp tác với ACCA Hiệp Hội kế toán Công chứng Anh để triển khai chương trình đào tạo chương trình Kế toán Kiểm toán Quốc tế.

Trong năm học này, vinh dự cho Trường Đại học Công nghệ Đông Á, được đón 1.700 tân sinh viên. Nhưng trách nhiệm cũng sẽ vô cùng lớn. Chất lượng đào tạo là yếu tố quyết định sự sống còn của trường ta, khẳng định vị trí, uy tín, thương hiệu của nhà trường trong xã hội. Trường Đại học Công nghệ Đông Á sẽ kiên trì, kiên định cạnh tranh công bằng, lành mạnh với tất cả các Cơ sở giáo dục đại học trong và ngoài nước trong việc thu hút sinh viên bằng chất lượng đào tạo cao, môi trường làm việc và học tập nghiêm túc, trong sạch, không có tiêu cực, thái độ phục vụ thân thiện. Thầy trò chúng tôi đang nỗ lực hết mình để thực hiện thành công ước mơ lớn là đào tạo nhiều nhân tài, nhân lực cao cấp trong lĩnh vực mới như: Quản trị Marketing; Quản trị Du lịch & Lữ Hành – Quản trị Khách sạn; phát triển mạnh chương trình đào tạo ngành Dược, Điều dưỡng…

Thưa toàn thể Quý vị Khách quý, Quý Thầy Cô cùng các em sinh viên thân mến!

Điều cuối cùng tôi muốn chia sẻ trong buổi lễ nhiều cảm xúc này là về mong muốn và kỳ vọng của EAUT đào tạo ra những công dân toàn cầu. Đó là những chuyên gia thực sự trong lĩnh vực được đào tạo, thành thạo tay nghề nhưng có tư duy cởi mở và tư duy lãnh đạo, có hiểu biết rộng, có thế giới quan tiên tiến và nhân sinh quan tiến bộ, để có thể dễ dàng hòa nhập vào các nền văn hóa, tôn giáo khác nhau, biết tôn trọng và vượt qua được khác biệt. Để làm được điều này, EAUT sẽ nghiêm túc thực hiện các cam kết về chất lượng, đúng định hướng của một trường Đại học Ứng dụng – Đại học thông minh (Applicable – Smart University) để các em trở thành những chuyên gia đúng tầm. Chúng tôi kêu gọi và mong muốn nhận được sự chung tay góp sức của Quý Thầy cô, các anh chị cựu sinh viên để EAUT có thể hoàn thành sứ mạng của mình, mãi là niềm tự hào của tất cả những người đã từng và sẽ yêu quý, trân trọng EAUT.

Hãy bắt đầu hành trình tỏa sáng với giấc mơ của mình tại Trường Đại học Công nghệ Đông Á! Hãy bắt đầu quá trình trở thành công dân toàn cầu ưu tú ngay lúc này và ngay tại đây!”

Những hình ảnh của buổi Khai giảng:

Đại diện Ban Giám hiệu, TS. Đinh Văn Thành nhận hoa chúc mừng từ Chủ tịch Hội đồng Trường GS.TS Đinh Văn Thuận

5

GS.VS Nhà giáo ưu tú Đinh Văn Nhã – Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao học bổng cho sinh viên xuất sắc các khóa và tân sinh viên khóa 11:

8 9 10 11 12 13

Hiệu trưởng nhà trường tiếp nhận tài trợ học bổng từ các doanh nghiệp:

14 15 16 17 18 19 20 21

3

23

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *