Cơ hội thăng tiến cho cử nhân ngành quản trị kinh doanh trường đại học Công Nghệ Đông Á

Quản trị kinh doanh là một trong những chuyên ngành đào tạo về quản lý kinh tế phổ biến hiện nay. Các hoạt động quản lý của doanh nghiệp/tổ chức về xây dựng chiến lược kinh doanh và quản lý hành vi tổ chức, đều thuộc ngành học Quản trị kinh doanh. Cho nên ngành học này có rất nhiều tiềm năng để phát triển và tăng trưởng mạnh trong tương lai. Vậy cơ hội thăng tiến của ngành quản trị kinh doanh như thế nào? Cùng đại học Công Nghệ Đông Á tìm hiểu thêm qua nội dung bài viết dưới đây nhé.

Sinh viên khoa Quản trị kinh doanh trường đại học Công Nghệ Đông Á đi trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp 

Sinh viên khoa Quản trị kinh doanh trường đại học Công Nghệ Đông Á đi trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp

Nhu cầu của thị trường

Ngành quản trị kinh doanh là một trong những ngành hot nhất cho sinh viên khối kinh tế. Sinh viên quản trị kinh doanh sẽ nắm bắt được nhiều thông tin về thương mại, kinh doanh, tài chính, kế toán và quản trị cho nên đây là một ngành rất rộng. Có thể khẳng định rằng, sau khi ra trường, các cử nhân ngành quản trị kinh doanh sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng làm được nhiều công việc khác nhau. Tuỳ vào trình độ và kỹ năng tích luỹ cũng như sở thích của cá nhân các bạn. 

Các công việc, cơ hội việc làm của các cử nhân quản trị kinh doanh rất rộng lớn và đa dạng, trải dài từ xuất nhập khẩu, kinh doanh, marketing đến nhân sự, tài chính, bảo hiểm, kế toán. Nhu cầu thị trường lao động từ các vị trí này đã và đang không ngừng tăng lên và ngày càng thể hiện được vai trò của mình đối với nền kinh tế quốc dân. 

Nhu cầu thị trường cho ngành quản trị kinh doanh chỉ có ngày một tăng chứ không có bão hoà hay dừng lại. Các cử nhân ngành quản trị kinh doanh có thể tự tích lũy kinh nghiệm để có thể tự mở, quản lý và điều hành doanh nghiệp của chính mình làm chủ. Đây cũng chính là đích đến mà nhiều cử nhân kinh tế ngành quản trị kinh doanh luôn phấn đấu và hoàn thiện bản thân mình hơn. 

sinh vien eaut

Nhu cầu thị trường qua các năm đều rất cao

Cơ hội việc làm rộng mở của ngành quản trị kinh doanh 

Ngành quản trị kinh doanh là ngành học tương đối rộng nên sinh viên ngành học này sau khi ra trường có thể làm việc ở rất nhiều bộ phận khác nhau trong các doanh nghiệp/tập đoàn, công ty như: Bộ phận kinh doanh, bộ phận quản lý sản xuất, phòng marketing – tiếp thị, giao dịch – chăm sóc khách hàng, tài chính, kế toán,chứng khoán,…

Hoặc các bạn sinh viên tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh có nền kiến thức tổng hợp về kinh tế và các kỹ năng về quản trị doanh nghiệp, các kỹ năng này có thể giúp các bạn trở thành CEO, háy giám đốc nhân sự, giám đốc kế hoạch, chuyên gia đàm phán thương mại, chuyên gia chiến lược kinh doanh,… hoặc các bạn cũng có thể trở thành giám đốc điều hành doanh nghiệp riêng của chính mình. 

sinh vien trai nghiem thuc te anh 14

Cơ hội việc làm rất rộng mở

Vì sao ngành quản trị kinh doanh luôn nằm trong Top các ngành học “Hot” nhất

Có thể thấy rằng, kinh tế xã hội phát triển tạo điều kiện nền tảng rất lớn cho các dự án, doanh nghiệp hình thành và phát triển nhanh chóng, rộng mở.  Để duy trì và phát triển các doanh nghiệp hay bất kỳ lĩnh vực ngành nghề nào, đều cần dựa vào yếu tố quản trị kinh doanh, trong đó, người quản trị đóng vai trò quan trọng nhất cho sự thành hay bại của doanh nghiệp/tổ chức. 

Nhà quản trị kinh doanh cần phải đáp ứng được đầy đủ các yếu tố về nhu cầu, đòi hỏi của thị trường, tối giản quy trình đến chi phí để thu về doanh thu lớn nhất trong bối cảnh môi trường kinh doanh năng động và cạnh tranh khốc liệt như hiện nay. 

Các nhà quản trị kinh doanh cần thực hiện được mục tiêu kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật, các hoạt động kinh doanh có hiệu quả theo chiến lược kinh doanh được tối ưu hoá các quá trình, chi phí tối giản…

Do đó, song hành với yêu cầu của sự phát triển kinh tế sẽ là nhu cầu rất lớn về nguồn nhân lực chất lượng cao được đào tạo và hoạt động trong lĩnh vực kinh tế, đặc biệt là đội ngũ nhân sự ngành quản trị kinh doanh sẽ luôn có “nhiều đất” để phô diễn kiến thức và tài năng. 

Để làm được một nhà quản trị kinh doanh, chắc chắn các bạn trẻ sẽ cần phải học, trau dồi kinh nghiệm, năng lực dần dần qua trường lớp, kinh nghiệm thực chiến, trau dồi các kỹ năng mềm, các kỹ năng quản trị mới có thể đáp ứng được nhu cầu công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp tương lai.

Với nhiều năm đào tạo và cung ứng nguồn lao động chất lượng ngành quản trị kinh doanh cho thị trường. Ngành quản trị kinh doanh trường đại học Công Nghệ Đông Á được đào tạo theo chiến lược thực hành chiếm 70% chương trình học. Sinh viên tự tin với chương trình đào tạo, kinh nghiệm thực tế khi được thực hành tại doanh nghiệp ngay từ khi còn là sinh viên năm nhất. Tự tin có thể đáp ứng hết các yêu cầu công việc mà nhà tuyển dụng đưa ra. 

sinh vien qtkd eaut

Ngành học QTKD luôn là ngành học Top những ngành “Hot” nhất

Xem thêm: Tỷ lệ thất nghiệp của ngành Quản trị kinh doanh: cao hay thấp?

Cơ hội thăng tiến của cử nhân ngành quản trị kinh doanh là rất rộng lớn. `Các bạn sinh viên ngành quản trị kinh doanh chỉ cần có đam mê, sự yêu thích, tăng cường học hỏi, trau dồi kiến thức, kỹ năng sẽ không hề khó tìm kiếm các cơ hội thăng tiến trong lĩnh vực này. Nếu các bạn vẫn còn đang băn khoăn chưa biết chọn học ngành quản trị kinh doanh ở đâu uy tín, nhất định phải tìm hiểu ngay ngành quản trị kinh doanh trường đại học Công Nghệ Đông Á nhé. Chúc các bạn may mắn và thành công với lựa chọn của mình!!!

 

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *