CAM KẾT BẢO VỆ ĐỘNG VẬT HOANG DÃ CÙNG EAUT

Động vật hoang dã (ĐVHD) là một phần của hệ sinh thái, có vai trò vô cùng quan trọng trong tự nhiên. Chúng đang bị đẩy tới tận cùng của sự nguy hiểm mà nguyên nhân chủ yếu lại đến từ chính con người. Nhận thức rõ được vấn đề này, Trường Đại học Công Nghệ Đông Á đặc biệt là Giảng viên và sinh viên khối ngành Sức khoẻ của nhà trường luôn cam kết KHÔNG kê đơn, không sử dụng bất hợp pháp các sản phẩm từ sừng tê giác và các động vật hoang dã. 

dvhd scaled

Sự thật về các sản phẩm từ Động vật hoang dã

Có rất nhiều lời đồn thổi về công dụng của các sản phẩm từ ĐVHD. Nào là cải thiện chức năng đàn ông, nào là chữa bệnh ung thư, nào là cải lão hoàn đồng… 

Nhưng sự thật không đúng như vậy. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, các sản phẩm từ ĐVHD không có các công dụng thần thánh như những gì được lan truyền. Ví dụ, sừng tê giác và vảy tê tê đều có cấu tạo bằng keratin, một cấu trúc protein có trong móng tay người hay móng vuốt, sừng và lông của các loài động vật có vú. Cao hổ được nấu từ xương hổ mà thành phần hóa học của xương hổ cũng giống như xương người và một số loài động vật. Trong tự nhiên có nhiều dược liệu dễ kiếm, rẻ tiền, có tác dụng chữa bệnh hiệu quả đã được chứng minh.

Do tin tưởng vào công dụng thần thánh không có thực của ĐVHD mà người tiêu dùng đã tiếp tay cho hành vi làm giả các sản phẩm từ ĐVHD, dẫn đến hủy hoại sức khỏe do bỏ lỡ cơ hội điều trị bệnh và buồn chán, thất vọng vì tiền mất tật mang. Sử dụng sản phẩm từ ĐVHD trái phép là vi phạm luật pháp, có thể bị phạt tù tối đa là 15 năm hoặc phạt tiền tối đa là 15 tỷ đồng. Nguy cơ lây lan dịch bệnh do ăn thịt ĐVHD rất cao, có thể nhiễm một số bệnh nguy hiểm trong đó có COVID-19, gây tổn thương cho não, tim, phổi, gan, thận…thậm chí dẫn đến tử vong. 

Cùng EAUT chung tay bảo vệ Động vật hoang dã: nói KHÔNG với các sản phẩm từ ĐVHD

Chung tay cùng chiến dịch này, Toàn bộ Giảng viên & sinh viên khối ngành sức khoẻ tại trường Đại học Công nghệ Đông Á (bao gồm 2 ngành Điều Dưỡng và Dược học) không kê đơn, không sử dụng bất hợp pháp sừng tê giác và các sản phẩm từ động vật hoang dã.

z2644934874322 09f984a66199cf599e47dacc4398e699 scaled

Còn bạn, hãy thể hiện sự thông thái của mình bằng cách nói không với việc sử dụng các sản phẩm từ ĐVHD để không vi phạm luật pháp mà vẫn được chữa khỏi bệnh. Chỉ sử dụng những sản phẩm gần gũi, thân thiện, dễ kiếm, có hiệu quả chữa bệnh cao. 

Tích cực phát hiện, thông báo kịp thời những hành vi gây hại cho ĐVHD (quảng cáo, vận chuyển, tàng trữ ĐVHD hoặc sản phẩm từ ĐVHD trái phép) theo 2 cách sau:

  • Cách thứ nhất: Gọi tới đường dây nóng miễn phí 18001522 thứ 2 tới thứ 6 từ 8h đến 17h30.
  • Cách thứ hai: Gửi thư thông báo đến Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên theo địa chỉ: env@fpt.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *