[:vi]Các trường đào tạo ngành công nghệ thông tin tốt nhất[:]

Hiện nay nước ta đang bước vào cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 với lĩnh vực chủ đạo là Công nghệ thông tin (IT). Mức thu nhập trung bình của một kỹ sư IT hiện nay khá cao. Chính vì thế nên ngành Công nghệ thông tin trở thành ngành nghề “HOT” được rất nhiều bạn học sinh, sinh viên lựa chọn học để phát triển sự nghiệp tương lai cho bản thân.

Rất nhiều trường đại học đã và đang có sự đầu tư mạnh mẽ về nghiên cứu và giảng dạy chuyên sâu về lĩnh vực này. Sau đây, hãy cùng Đại học Công Nghệ Đông Á điểm danh qua 6 trường đại học đào tạo ngành công nghệ thông tin tốt nhất hiện nay nhé:

Học viện công nghệ bưu chính viễn thông

Địa chỉ : 227 Nguyễn Văn Cừ, Q.5, TP. HCM

Học viện công nghệ bưu chính viễn thông là một trường đại học về chuyên ngành công nghệ thông tin và truyền thông trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông có 3 cơ sở tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Thái Nguyên. Tại đây, các bạn có thể lựa chọn ngành công nghệ thông tin và các ngành liên quan tới điện tử, viễn thông….Điểm đầu vào cho các ngành tại trường hàng năm khá cao, nhất là với ngành công nghệ thông tin, cụ thể năm 2020 khá cao: phía bắc là 26.65 điểm, phía nam là 25.1 điểm

“Nếu bạn thật sự có đam mê về công nghệ thì học viên bưu chính viễn thông là môi trường hoc tập lý tưởng cho bạn. Trường có đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm và có kiến thức chuyên môn về ngành công nghệ thông tin rất tốt. Cơ sở̉ vật chất hiện đại đảm bảo cho sinh viên học tâp và nghiên cứu, học phí trường khá rẻ so với các trường khác đào tạo cùng ngành”

trường đại học đào tạo công nghệ thông tin tốt nhất 4

Đại học Công nghệ Thông tin – Đại học Quốc gia TP.HCM

Địa chỉ: Khu phố 6, Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TP.HCM

Đại học công nghệ thông tin là một ngôi trường khá mới, được hơn 10 năm nhưng trường đã  sớm khẳng định vị thế của mình trong công tác giảng dạy và đào tạo về ngành, đặc biệt là với ngành công nghệ thông tin. Với cơ sở vật chất thuộc hàng khủng và luôn cập nhật theo thời đại mới, việc đào tạo kết hợp nghiên cứu còn được thực hiện rất hiệu quả và giúp phát huy năng lực bên trong của từng sinh viên.

Không chỉ mạnh trong việc đào tạo giảng dạy, mà trường còn liên kết với các tập đoàn hàng đầu trong ngành CNTT cũng như rất chú trọng việc dạy tiếng Anh với những chương trình học theo chuẩn quốc tế. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ nhận được chứng chỉ quốc tế, giúp việc ứng tuyển vào các tập đoàn, công ty nước ngoài được dễ dàng hơn. Nếu bạn muốn theo chuyên ngành công nghệ thông tin, An toàn thông tin, Thương mại điện tử và nhất là Khoa học máy tính thì nhất định không thể bỏ qua Đại học Công nghệ Thông tin của Đại Học Quốc gia TP. HCM.

Về điểm chuẩn thì trường ở mức khá cao, năm 2020 là 27 điểm. điểm đầu vào khá cao tuy nhiên nếu vào được trường và học tập tốt tại đây sau khi ra trường có cơ hội việc làm rất tốt

trường đại học đào tạo công nghệ thông tin tốt nhất 2 2
Đại học công nghệ thông tin

Đại học Bách khoa TP.HCM

Địa điểm:

Cơ sở 1: 268 Lý Thường Kiệt, Quận 10, TP.HCM

Cơ sở 2: Làng Đại học, Quận Thủ Đức, TP.HCM

ĐH Bách Khoa TP.HCM là 1 trong những trường đại học trọng điểm, trường luôn nằm trong top những đại học kỹ thuật hàng đầu tại miền Nam Việt Nam. Ngoài tuổi đời lâu năm và danh tiếng của mình, trường còn là nơi đào tạo ra rất nhiều tài năng cho đất nước với hàng loạt giải thưởng lớn nhỏ trong và ngoài nước.

Nếu bạn muốn có cơ hội lớn khi học tập và làm việc trong môi trường quốc tế, đại học Bách khoa TP.HCM sẽ giúp bạn khi trường liên kết với nhiều đại học giảng dạy trong lĩnh vực công nghệ thông tin trên thế giới.

Vì chất lượng giảng dạy và học  của trường thuộc hàng đầu tại Việt Nam, trường lấy điểm chuẩn ngành công nghệ thông tin năm 2020 khá cao  điểm cho mỗi môn (theo cách tính của trường) cũng như cạnh tranh với nhiều thí sinh giỏi trên cả nước.  Nếu bạn cảm thấy mình có đam mê với ngành công nghệ thông tin  thì hãy chọn đại học Bách khoa làm bến đỗ của mình. Chương trình học của trường khá nặng, yêu cầu bạn phải chịu được áp lực cũng như phải có kiến thức nền tảng tốt vì trong quá trình học còn phải chạy đua điểm số ngay từ những ngày đầu vào học với số lượng kiến thức khổng lồ.

Điểm chuẩn ngành công nghệ thông tin năm 2020 của nhà trường khá cao trên 21 điểm

dhbk tuyen sinh 2020 3
Đại học Bách khoa TP.HCM

Đại học Khoa học tự nhiên – Đại học Quốc gia TP.HCM

Địa điểm:

Cơ sở 1: 227 Nguyễn Văn Cừ, Phường 4, Quận 5, TP.HCM

Cơ sở 2: Linh Xuân, Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TP.HCM

Được tách ra từ Đại học Tổng hợp TP. HCM từ năm 1996, Đại học Khoa tự nhiên TPHCM là trường đại học hàng đầu trong việc nghiên cứu và phát triển ngành Công nghệ thông tin. Với Khoa Công nghệ thông tin các sinh viên của trường sẽ luôn được trang bị những kiến thức  từ cơ bản tới chuyên sâu, đặc biệt được đào tạo phương pháp học chủ động có khả năng tự tư duy phân tích dựa trên chương trình bài bản và chuyên sâu.

Nếu bạn muốn theo chuyên ngành hot nhất của Công nghệ thông tin như trí tuệ nhân tạo AI, nghiên cứu chế tạo robot, lập trình điều khiển tự động hóa thì chắc chắn Đại học Khoa học tự nhiên sẽ là nơi rất tuyệt cho bạn.

Điểm chuẩn ngành công nghệ thông tin năm 2020 của nhà trường khá cao là : 25,75 điểm

 

trường đại học đào tạo công nghệ thông tin tốt nhất 3
Đại học khoa học tự nhiên

Đại học bách khoa Hà Nội

Địa điểm: 1 Đại Cồ Việt, Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Đại học Bách Khoa Hà Nội l à 1 trong những trường đại học kỹ thuật đa ngành trọng điểm của Việt Nam và còn là thành viên của Hiệp hội các trường đại học kỹ thuật hàng đầu của Châu Á – Thái Bình Dương AOTULE (Asian-Oceania Top University League on Engineering) cũng đủ khẳng định chất lượng giảng dạy của Đại học Bách Khoa Hà Nội. Ngoài ra vị trí của trường khá gần khu trung tâm thành phố, rất tiện lợi cho việc học tập hàng ngày của bạn.

Cũng giống như đại học Bách khoa TP.HCM,  năm 2020 điểm đầu vào ngành công nghệ thông tin rất cao trên 26 điểm

Nếu bạn có tư duy tốt, kèm theo tính chăm chỉ và đam mê với lập trình thì hãy chọn Đại học Bách Khoa Hà Nội. Chương trình học khá nặng, mang tính hàn lâm cũng như áp lực học khủng khiếp. Với số lượng kiến thức khổng lồ và khô khan, mỗi năm khá nhiều sinh viên phải thi lại hay thậm chí bỏ học.

Bù lại bạn sẽ được dạy những chương trình tốt nhất, được sự hướng dẫn tận tình của các giảng viên với tính chất chuyên môn cao. 

trường đại học đào tạo công nghệ thông tin tốt nhất 5
Đại học Bách Khoa Hà Nội

Đại học Công nghệ Đông Á ( EAUT)

Địa chỉ: 

Cơ sở 1: Phường Võ Cường, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh

Cơ sở 2: (Cơ sở đào tạo thực hành) : Đường Trịnh Văn Bô, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội. 

Cơ sở 3: Số 5-6-7 Mạc Thái Tông, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

Ngành công nghệ thông tin tại đại học Công nghệ Đông Á đào tạo 4 năm, sinh viên học ngành này sau khi tốt nghiệp sẽ có việc làm tốt tại các công ty công nghệ trong và ngoài nước với mức lương hấp dẫn. Tuy trường mới thành lập 2008 nhưng với định hướng đào tạo “ thực hành ứng dụng”  giúp cho sinh viên học tập các ngành trong trường có cơ hội cọ sát với thực tế doanh nghiệp từ rất sớm. Đại học là môi trường tự học, nhưng tại EAUT sinh viên luôn luôn được kết nối với các cán bộ cũng như giảng viên chuyên ngành để giúp các em có nhiều định hướng về ngành nghề, để có hướng đi rõ ràng từ những năm đầu đại học.

Đội ngũ giảng viên của trường vô cùng chất lượng, đều là những thạc sĩ, tiến sĩ có nhiều năm giảng dạy trong ngành CNTT, chương trình đào tạo ngành Công nghệ thông tin được trường sử dụng cũng theo chuẩn kiểm định của bộ giáo dục và đào tạo, các bạn có thể yên tâm học tập để có những kiến thức thiết thực để yên tâm đi làm khi ra trường. 

Điểm đầu vào của trường cũng không quá cao, phù hợp với những bạn có học lực khá và có định hướng học theo phương pháp “ Active learning”

2020 1211 1
Đại học Công nghệ Đông Á

Trên đây là một số trường đại học đang đào tạo ngành công nghệ thông tin chất lượng, tuy nhiên các bạn cần xem xét về năng lực của bản thân có phù hợp với ngành và trường không để phấn đấu. Có rất nhiều con đường để thành công trong sự nghiệp chỉ cần học được ngành bạn thấy phù hợp, chọn một trường bạn thấy đủ khả năng, chỉ cần siêng năng, chăm chỉ và có định hướng tương lai về nghề nghiệp rõ ràng, luôn cập nhật những cái mới trong thời đại công nghệ, chắc chắn sớm hay muộn các bạn cũng sẽ thành công.

Hi vọng qua bài viết trên sẽ giúp các bạn tham khảo phần nào về các trường đại học đào tạo công nghệ thông tin tốt và phù hợp với bản thân. 

 

 

 

 

NỘP HỒ SƠ

NỘP HỒ SƠ

1 những suy nghĩ trên “[:vi]Các trường đào tạo ngành công nghệ thông tin tốt nhất[:]

  1. Pingback: Lập trình viên là gì? Tất tần tật về nghề lập trình viên - EAUT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *