[:vi]Các trường đào tạo ngành công nghệ kỹ thuật điều khiển – tự động hóa chất lượng[:]

Với sự bùng nổ mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, ngành công nghệ kỹ thuật điều khiển tự động hóa trở thành một trong những ngành có rất nhiều tiềm năng phát triển nhất hiện nay trong số các ngành kỹ thuật. Bạn đang là học sinh lớp 12, đang có mong muốn tìm hiểu về các trường đại học có đào tạo ngành tự động hóa nhưng còn đang phân vân k biết những trường nào tốt để có thể đào tạo bạn trở thành kỹ sư R&D, kỹ sư vận hành hay nhân viên kỹ thuật điều khiển hệ thống dây chuyền sản xuất tự động trong nhà máy sản xuất ứng dụng tự động hóa trong tương lai. Cùng Đại học Công Nghệ Đông Á, tìm hiểu một số trường đào tạo ngành tự động hóa chất lượng trong nước nhé.

TDH2
công nghệ kỹ thuật điều khiển – tự động hóa

Các tiêu chí để đánh giá trường đào tạo ngành CNKT- ĐK tự động hóa tốt

Cơ sở vật chất

  – Cơ sở vật chất hiện đại, phòng học có điều hòa, máy chiếu, loa… phục vụ tốt cho việc giảng dạy của giảng viên và học tập của sinh viên ngành công nghệ kỹ thuật điều khiển tự động hóa.

  – Có phòng thực hành với đầy đủ máy móc, trang thiết bị, dụng cụ liên quan tới ngành tự động hóa phục vụ cho việc thực hành và nghiên cứu của sinh viên.

 Chương trình đào tạo

Chương trình đào tạo ngành tự động hóa phải cung cấp cho sinh viên:

– Được cung cấp những kiến thức về thiết kế phương án, thiết kế cơ bản, thiết kế kỹ thuật và thi công hệ thống nhiệt, lạnh và thông gió;

– Đào tạo thiết kế quy trình công nghệ chế tạo, quy trình công nghệ lắp ráp, quy trình công nghệ sửa chữa và khai thác hệ thống nhiệt lạnh và thông gió; …

– Có khả năng áp dụng các lý thuyết chuyên ngành vào thực tiễn, phân tích và xử lý thông tin để thực hiện nghiên cứu khoa học về các vấn đề thuộc lĩnh vực kỹ thuật nhiệt lạnh và thông gió.

– Có kiến thức và kỹ năng xã hội phù hợp, có khả năng làm việc độc lập và theo nhóm, có khả năng giao tiếp tiếng Anh trong công việc, học tập và nghiên cứu.

Kiến thức về gia công cơ khí trên máy tự động (CAD, CAM, CNC), gia công khuôn mẫu.

 Giảng viên – phương pháp giảng dạy

Giảng viên giảng dạy các bộ môn thuộc chuyên ngành về điều khiển và tự động hóa cần có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy.

Giảng viên thỉnh giảng là các chuyên gia trong ngành, các kỹ sư có nhiều kinh nghiệm hành nghề sẽ giúp học viên học hỏi được nhiều kiến thức, kỹ năng hành nghề bổ ích.

Phương pháp giảng dạy của nhà trường cần chú trọng nhiều tới thực hành để sinh viên được rèn luyện các kỹ năng quan trọng trong ngành tự động hóa.

Chính sách hỗ trợ

– Trường tạo điều kiện cho sinh viên được tham gia các chương trình, cuộc thi về chuyên ngành tự động hóa cho sinh viên, ví dụ như xe sinh thái, robocon, cũng như các sản phẩm kỹ thuật phục vụ cho đời sống sinh hoạt…

– Hàng năm, nhà trường có tổ chức các đợt tham quan thực tế tại các công ty, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tự động hóa cho sinh viên, để các bạn có được cái nhìn thực tế về quy mô cũng như hệ thống máy móc, vai trò của tự động hóa trong doanh nghiệp.

– Liên kết với nhiều doanh nghiệp, tập đoàn trong lĩnh vực tự động hóa để tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội thực tập sớm, tiếp xúc với những kiến thực thực tế tại doanh nghiệp       –  Ngoài ra khi sinh viên chuẩn bị ra trường, nhà trường có hỗ trợ tìm công ty thực tập cũng như giới thiệu việc làm phù hợp với năng lực từng bạn….

Chuẩn kiến thức đầu ra

sinh viên ngành Công nghệ Kỹ thuật Điều khiển – Tự động hóa ra trường, có khả năng:

–  Thiết kế, phân tích mô phỏng, xây dựng và vận hành kỹ thuật hệ thống tự động hóa tại các nhà máy sản xuất, nhà máy điện, công ty thương mại dịch vụ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa. Được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: dây chuyền sản xuất – lắp ráp – đóng gói, máy móc, Robot tự động….

– Quản lý và điều hành hệ thống tự động sản xuất tại nhà máy.

–  Bảo trì kỹ thuật hệ thống dây chuyền, máy móc tự động trong nhà máy

– Tham gia vào nghiên cứu R&D để cải tiến, nâng cấp dây chuyền sản xuất, máy móc cho doanh nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất.

– Giảng viên hoặc chuyên viên nghiên cứu tại các trường có chuyên ngành điều khiển – tự động hóa

– Quản lý và điều hành hệ thống tự động sản xuất tại nhà máy.

– Kỹ sư tự động hóa điều khiển, thiết kế Điện – Tự động hoá.

images2037341 cach mang
ngành điều khiển – tự động hóa

Danh sách các trường đào tạo ngành tự động hóa

Các trường đại học có đào tạo ngành tự động hóa không chỉ có kinh nghiệm nhiều năm đào tạo ngành mà cần đáp ứng đầy đủ các yếu tố từ cơ sở vật chất, chương trình đào tạo, giảng viên chất lượng, tới cung cấp chuẩn kiến thức đầu ra cho sinh viên….dưới đây là một số trường đào tạo ngành CNKT – ĐK tự động hóa được đánh giá cao trong cả nước, các bạn đang quan tâm tới ngành có thể tham khảo để đưa ra quyết định lựa chọn ngành nghề cho riêng mình:

Đại học Bách Khoa Hà Nội

  • Địa chỉ: Số 1 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Tổ hợp xét tuyển:

A00: Toán, Vật lý, Hóa học

A01: Toán, Vật lý, Tiếng Anh

 Đại học Bách khoa Đà Nẵng

  • Địa chỉ: 54 Nguyễn Lương Bằng, TP. Đà Nẵng
  • Tổ hợp xét tuyển: 

A00: Toán, Vật lý, Hóa học

A01: Toán, Vật lý, Tiếng Anh

 Đại học công nghiệp Hà Nội

  • Địa chỉ: Số 298, Đường Cầu Diễn, Phường Minh Khai, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
  • Tổ hợp xét tuyển: A00, A01

A00: Toán, Vật lý, Hóa học

A01: Toán, Vật lý, Tiếng Anh

Đại học Công Nghệ Đông Á

  • Địa chỉ: 

Cơ sở 1: Phường Võ Cường, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh

Cơ sở 2 : Đường Trịnh Văn Bô, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội (Cơ sở đào tạo thực hành)

  • Tổ hợp xét tuyển:

A00: Toán, Vật lý, Hóa học

A01: Toán, Vật lý, Tiếng Anh

A02: Toán, Vật lý, Sinh học

D01: Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh

Đại học Bách Khoa TP.HCM

  • Địa chỉ: 268 Lý Thường Kiệt, phường 14, quận 10, TP.Hồ Chí Minh
  • Tổ hợp xét tuyển: 

A00: Toán, Vật lý, Hóa học

A01: Toán, Vật lý, Tiếng Anh

  Đại học SP Kỹ thuật Vinh

  • Địa chỉ: 117 đường Nguyễn Viết Xuân, Phường Hưng Dũng, TP. Vinh, Nghệ An
  • Tổ hợp xét tuyển: A00, A01, B00, D01

A00: Toán, Vật lý, Hóa học

A01: Toán, Vật lý, Tiếng Anh

B00: Toán, Hoá học, Sinh học

D01: Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh 

Tìm hiểu trường, chọn trường đào tạo ngành mình mong muốn học là mong muốn của rất nhiều bậc phụ huynh cũng như các bạn học sinh lớp 12, tuy nhiên các bạn tìm hiểu cần biết lực học của mình đang ở mức độ nào để lựa chọn trường phù hợp với năng lực của bản thân. Có nhiều con đường để thành công, nhưng thành công không đến với những con người lười biếng và ỉ lại, chỉ cần bạn cố gắng thì sớm muộn gì bạn cũng sẽ thành công trong sự lựa chọn của mình. Chúc các bạn/em chọn được trường có đào tạo ngành công nghệ kỹ thuật điều khiển tự động hóa ưng ý nhé!

 

NỘP HỒ SƠ

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *