6+ lý do nên chọn học ngành Luật cho tương lai!

Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao mình học ngành Luật không? Học ngành Luật có dễ xin việc? Mức lương như thế nào?

Dưới đây là 6 lý do nên chọn học ngành Luật cho tương lai bạn nhất định phải biết. Cùng tìm hiểu nhé!

Lý do nên chọn học ngành Luật: Hiểu biết về kiến thức pháp luật và quyền lợi liên quan

Lý do đầu tiên và cũng là lý do phổ biến nhất là sinh viên chọn học ngành luật để có thêm sự hiểu biết về kiến thức pháp luật. Khi bản thân hiểu rõ kiến thức pháp luật, bạn hoàn toàn có thể tự tin bảo vệ được bản thân và gia đình.

Có thể bạn chưa biết: Ngành Luật là một lĩnh vực rất rộng mở và có sự giao thoa giữa nhiều ngành khác nhau. Ví dụ như lĩnh vực kinh tế, chính trị, xã hội, y tế, môi trường, giáo dục, công nghệ, … Do đó, sinh viên theo học ngành Luật sẽ là người hiểu biết sâu rộng ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Khi bạn hiểu rõ hệ thống pháp luật, bạn có thể tự tin bảo vệ những quyền và lợi ích của bản thân và gia đình đối với xã hội. Giả sử khi bạn muốn hoàn tất thủ tục giấy tờ hành chính, hoặc muốn giải quyết những xung đột hay tranh cãi trong đời sống hàng ngày, bạn có thể giải quyết chúng một cách hợp tình hợp lý và nhanh chóng hơn rất nhiều so với những người không nắm vững kiến thức về luật.

Ngày nhỏ chúng ta thường mong muốn trở thành siêu nhân, hay thậm chí là người ngoài hành tinh để có phép thuật bảo vệ cái thiện. Thế nhưng hiện thực thì chẳng có siêu nhân hay người ngoài hành tinh nào cả. Nếu bạn muốn bảo vệ chính mình thì cách tốt nhất chính là hiểu rõ pháp luật, tận dụng chúng để tự “bào chữa” cho chính mình mà thôi.

6-ly-do-nen-chon-hoc-nganh-Luat-cho-tuong-lai-2
Lý do nên chọn học ngành Luật cho tương lai của bạn là gì

Lý do nên chọn học ngành Luật: Nhận được sự tôn trọng trong xã hội

Nếu bạn là một người chính trực, yêu thích sự công bằng và luôn muốn đóng góp sự công bằng, công lý cho xã hội thì bạn hoàn toàn phù hợp với ngành học này. Thay vì quan tâm đến triển vọng nghề nghiệp, rất nhiều sinh viên trường Đại học Công nghệ Đông Á khi được hỏi lý do nên chọn học ngành Luật là gì đều có câu trả lời là muốn nhận được sự tôn trọng trong xã hội.

Nhiều sinh viên học ngành Luật có thể tham gia vào các tổ chức phi lợi nhuận, bảo vệ quyền lợi cho con người, đồng thời thúc đẩy và phát triển các giải pháp công bằng cho các vấn đề xã hội.

Ngoài ra, sinh viên Luật thường thành công sau khi ra trường. Họ thậm chí có thể trở thành nhà lãnh đạo, nhà chính trị có tầm ảnh hưởng trong xã hội. Những người làm trong ngành Luật luôn được đề cao và coi trọng.

Lý do nên chọn học ngành Luật: Cơ hội nghề nghiệp rộng mở trong tương lai

Nhiều người nghĩ rằng học luật ra trường sẽ làm luật sư. Nhưng thực tế không chỉ làm luật sư, bạn có thể làm chuyên viên tư vấn luật ở nhiều lĩnh vực như kinh tế, bất động sản; … ngoài ra, bạn có thể làm nhà ngoại giao, quản lý, thậm chí là giáo viên hay giảng viên trong các viện nghiên cứu, trường đại học, …

Đặc biệt, ngành Luật rất đa dạng ở nhiều lĩnh vực, bởi vậy không bao giờ lo thất nghiệp. Cho dù là doanh nghiệp nhà nước hay tư nhân cũng đều cần một nhà tư vấn luật.

Xem thêm: Học Luật ra làm gì, lương bao nhiêu? Khám phá triển vọng ngành Luật

6-ly-do-nen-chon-hoc-nganh-Luat-cho-tuong-lai
6 Lý do nên chọn học ngành Luật bạn cần biết

Lý do nên chọn học ngành Luật: Tiềm năng thu nhập cao và ổn định

Có một sự thật là sinh viên ngành Luật sau khi tốt nghiệp ra trường đều có mức lương cao hơn mong đợi. Tất nhiên mức lương sẽ tỉ lệ thuận với kinh nghiệm và năng lực của chính bản thân bạn. Bởi vậy nếu thực sự thích ngành Luật, hãy học tập thật nghiêm túc và nắm chắc kiến thức của mình nhé.

Ngoài ra, ở một số trường đại học, ví dụ như trường Đại học Công nghệ Đông Á, sinh viên chưa tốt nghiệp cũng có thể tận dụng kiến thức đã học để làm cộng tác viên, thực tập tại trường hay các doanh nghiệp mà trường đã liên kết để tăng thêm thu nhập cho bản thân.

Lý do nên chọn học ngành Luật: Rèn luyện trí nhớ tốt

Học Luật đòi hỏi bạn phải đọc nhiều sách. Đọc càng nhiều sách càng tốt. Vậy làm sao để ghi nhớ tốt kiến thức từ những quyển sách đã đọc?

Có rất nhiều phương pháp rèn luyện trí nhớ tốt bạn có thể tham khảo trên mạng. Là một người học Luật bạn cần biết điều đó bởi bạn sẽ phải ghi nhớ các điều luật nằm trong hệ thống pháp luật Việt Nam. Đặc biệt là các điều luật thường xuyên thay đổi để phù hợp với tình hình thực tế của xã hội. Do đó bạn phải đọc sách thường xuyên và không ngừng cập nhật tin tức mới.

Lý do nên chọn học ngành Luật: Phát triển nhiều kỹ năng

Quá trình học ngành Luật là một quá trình đầy gian nan và thử thách. Tuy nhiên điều đó là cơ hội để bạn có thể phát triển thêm nhiều kỹ năng cho bản thân. Do đó đây cũng được xếp vào lý do nên chọn học ngành Luật cho tương lai của bạn.

6-ly-do-nen-chon-hoc-nganh-Luat-cho-tuong-lai-3
Phát triển kỹ năng mềm là một trong những lý do nên chọn học ngành Luật của sinh viên thời nay

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Khảo sát uy tín cho thấy sinh viên Luật luôn có kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề tốt hơn so với các sinh viên ngành khác. Các chương trình đào tạo của ngành này thường nhằm mục đích đào tạo sinh viên có tư duy nắm bắt các thông tin một cách nhanh chóng, suy luận hợp lý logic và học cách đưa ra quyết định nhanh và chính xác.

Kỹ năng giao tiếp

Không chỉ trong ngành Luật, bất kỳ ai cũng cần làm tốt kỹ năng giao tiếp. Nhiều sinh viên cho rằng lý do nên chọn học ngành Luật chính là vì có thể phát triển thêm nhiều kỹ năng, đặc biệt là kỹ năng giao tiếp. Sinh viên theo học ngành Luật thường xuyên phải làm bài tập nhóm và tham gia các cuộc tranh luận. Những điều này sẽ rèn luyện kỹ năng giao tiếp hiệu quả với người đối diện.

Kỹ năng đàm phán, thuyết phục

Một trong những kỹ năng quan trọng nhất ngành Luật mang lại cho bạn chính là kỹ năng đàm phán và thuyết phục người khác. Khi bạn tham gia những cuộc tranh luận, bạn phải đưa ra lập luận và lý lẽ sắc bén của bản thân, từng bước thuyết phục đối phương đồng ý với quan điểm của mình. Dần dần bạn sẽ tăng dần kỹ năng đàm phán và thuyết phục. Điều này cực kỳ quan trọng cho tương lai nghề nghiệp sau này của bạn.

Tóm lại, có rất nhiều lý do nên chọn học ngành Luật cho tương lai của bản thân. Điều quan trọng nhất vẫn là bản thân thật sự mong muốn học ngành nghề này. Nếu bạn yêu thích ngành Luật thì hãy nhanh chóng tìm hiểu thêm về ngành Luật và nộp hồ sơ tại trường Đại học Công nghệ Đông Á nhé!

Trường Đại Học Công Nghệ Đông Á

Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Hotline: 0243.555.2008 hoặc 024.2236.5888

Email: tuyensinh@eaut.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/dhcnDongA/

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *