3 lợi thế cho sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật điều khiển – tự động hoá đại học Công Nghệ Đông Á

Ngành Công Nghệ kỹ thuật điều khiển – tự động hoá đại học Công Nghệ Đông Á hiện đang là ngành học thuộc khối ngành kỹ thuật được nhiều bạn trẻ lựa chọn theo học. Vì sao ngành học này lại được nhiều bạn trẻ lựa chọn như vậy? Cùng đại học Công Nghệ Đông Á tìm câu trả lời qua nội dung bài viết: “3 lợi thế cho sinh viên theo học ngành Công Nghệ kỹ thuật điều khiển – tự động hoá đại học Công Nghệ Đông Á” dưới đây nhé. 

3 lợi thế cho sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật điều khiển – tự động hoá đại học Công Nghệ Đông Á

Được đào tạo chuyên biệt trong môi trường Doanh Nghiệp có sẵn

Các bạn sinh viên sẽ được đào tạo bởi chương trình đào tạo đặc biệt, chuyên biệt từ lý thuyết cho tới các kiến thức cơ sở ngành, kiến thức ngành. Với phương châm đào tạo “Học để làm việc”. Sinh viên ngành công nghệ kỹ thuật điều khiển – tự động hoá đại học Công Nghệ Đông Á sẽ được học 30% học phần lý thuyết trên giảng đường và 70% học phần thực hành thực tế ngay tại các doanh nghiệp nội tại của trường hoặc doanh nghiệp liên kết. 

z3827965619436 3412ce2799b5353540c0c3767f7c86f2

Các kỹ năng thực hành về ngành cơ khí, tự động hoá, nhiệt, công nghệ thông tin, công nghệ thực phẩm sẽ được giảng viên truyền đạt chi tiết và cụ thể nhất qua các học phần thực tế tại các nhà máy cơ khí, nhà máy bia ngay tại khu công nghiệp bao quanh trường đại học Công Nghệ Đông Á.

Sinh viên được thực hành thực tế ngay tại phòng thí nghiệm thu nhỏ của trường

Không chỉ được tiếp cận thực tế các quy trình làm việc ngay tại nhà máy, xí nghiệp,… sinh viên khoa điều khiển – tự động hoá còn được học và thực hành ngay tại phòng thí nghiệm được trang thiết bị đầy đủ từ máy tính, các bộ thí nghiệm đo lường và điều khiển PLCs, hệ điều khiển tự động khí nén FESTO, Siemens… S7-1500, hệ thống điều khiển ROCKWELL AUTOMATION,… các loại động cơ xoay chiều, bộ điều khiển – khí nén gồm các dụng cụ: Panel điều khiển, máy nén khí, bộ xử lý khí, van điện tử, Xy Lanh, bộ điều áp, áp kế, van các loại, phòng thí nghiệm,….

Được đồng hành chia sẻ, hỗ trợ tốt nhất từ phía ban giám hiệu, thầy cô…

Thêm vào đó, sinh viên ngành công nghệ kỹ thuật điều khiển – tự động hoá luôn được sự đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ giải đáp thắc mắc nhanh nhất tự đội ngũ giảng viên dày dạn kinh nghiệm nhiệt huyết năng động, nhiệt tình. Luôn tạo mọi điều kiện, cơ hội giúp đỡ,  gắn kết sinh viên các khóa, các khoa, các bộ phận, phòng ban của nhà trường, tạo môi trường phát huy các kỹ năng mềm tốt nhất cho sinh viên được trải nghiệm và thể hiện bản thân. 

z3827969513750 b8d387b143ff0c19559cb0f124d38fd0

Học ngành Công Nghệ Kỹ thuật điều khiển – tự động cần biết những gì?

Chi tiết ngành Công Nghệ điều khiển, tự động hoá và việc làm tự động hoá

Tự động hoá – Công Nghệ kỹ thuật điều khiển là ngành công nghệ sử dụng các hệ thống điều khiển khác nhau cho các thiết bị hoạt động dựa trên việc ứng dụng các kỹ thuật cơ khí hiện đại, phần mềm máy tính để điều khiển và vận hành toàn bộ quá trình sản xuất máy móc, xử lý tại các nhà máy, xử lý nhiệt, chuyển mạch trong mạng điện thoại, chỉ đạo và ổn định tàu, máy bay và các ứng dụng khác bằng phương pháp điều khiển tự động. Tất cả các quy trình này đều được can thiệp tối thiểu hoặc tối giản, hay cũng có thể được thay thế hoàn toàn tự động. 

tiem nang tu dong hoa

Học công nghệ kỹ thuật điều khiển – tự động hoá ra trường làm những công việc gì? 

Kỹ sư điều khiển – tự động hoá là những người luôn đảm bảo các nhiệm vụ theo dõi các hệ thống điều khiển, phát hiện sửa chữa và khắc phục những sai sót của hệ thống kịp thời, đảm bảo các công việc khác như vận hành, bảo dưỡng, bảo trì hệ thống,…

Công việc cụ thể của kỹ sư điều khiển – tự động hoá như: 

– Kỹ sư lập trình ứng dụng (PLC): lập các chương trình điều khiển cho hệ vi xử lý, PLC, CNC, các bộ điều khiển lập chương trình;

– Kỹ sư thiết kế: thiết kế các hệ thống tự động hóa cho nhà máy, xí nghiệp,… 

– Kỹ sư vận hành, bảo trì: bảo đảm vận hành, bảo trì, bảo dưỡng, 

– Kỹ sư điện tự động hóa: vận hành, bảo dưỡng và sửa chữa các hệ thống tự động của nhà máy, xí nghiệp.

– Chuyên gia hệ thống: phân tích nhu cầu về hệ thống, điện, vận hành tự động hóa của các nhà máy, xí nghiệp,.. 

– Leader: thiết kế, xây lắp các hệ thống tự động và tham gia đảm bảo cho dự án đó vận hành,..

tu dong hoa hien nay

Xem thêm: Công Nghệ Điều Khiển – Tự Động Hóa  EAUT

Trên đây là những lợi thế cho sinh viên ngành Công Nghệ Kỹ thuật điều khiển – tự động hoá đại học Công Nghệ Đông Á. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên, các bạn sinh viên đang theo học ngành học này còn đang băn khoăn về ngành học cũng như công việc sau khi ra trường như thế nào sẽ trả lời cho mình những câu hỏi. Các bạn thí sinh lớp 12 đang băn khoăn có nên lựa chọn ngành học này không sẽ thêm tự tin với quyết định của mình. 

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *