[2024]Ngành kế toán liệu có hết “HOT” trong xu thế cách mạng công nghiệp 4.0

Cách mạng công nghiệp 4.0 tác động mạnh mẽ tới cơ cấu nguồn nhân lực của xã hội, trong đó có ngành kế toán. Vậy trong xu thế cách mạng công nghiệp 4.0 như hiện nay, ngành kế toán liệu có còn là ngành “Hot” không? Cùng đại học Công Nghệ Đông Á tìm hiểu kỹ hơn qua nội dung bài viết dưới đây nhé. 

Vị trí của ngành kế toán trong công cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 phát triển

Theo dự đoán của các chuyên gia kinh tế cũng như dựa trên kết quả khảo sát nhân lực ngành kế toán, ra trường tìm được việc làm luôn nằm trong các ngành top đầu. Bởi kế toán là một nghề tồn tại song song với sự tồn tại của mọi nền kinh tế, vì thế nên nhu cầu nhân lực của ngành kế toán sẽ không bao giờ “bão hoà”. Đối với kỳ nền kinh tế nào, cùng với tinh thần phát động phong trào khởi nghiệp quốc gia, sẽ có rất nhiều doanh nghiệp được thành lập nên nhu cầu nhân lực về ngành kế toán sẽ ngày càng tăng cao. Điều này cho thấy, ngành kế toán chưa bao giờ hết “HOT” dù ở bất kỳ giai đoạn phát triển nào của nền kinh tế quốc dân. 

Tuy nhiên, cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang diễn ra rất mạnh mẽ và có sự ảnh hưởng hầu hết tới các lĩnh vực, các ngành nghề trong đó có ngành kế toán. Nguồn lao động ngành kế toán có sự dịch chuyển lớn giữa các nước ASEAN và các nước trong khu vực. Vì thế nên áp lực cạnh tranh về nguồn lao động chất lượng cao ngành kế toán là rất lớn. 

Để đáp ứng được nhu cầu nhân lực cũng như cạnh tranh được với nguồn lao động trong khu vực, các trường cũng như các cơ sở đào tạo ở nước ta cũng cần nghiên cứu, triển khai nhiều chương trình đào tạo ngành kế toán chất lượng cao. 

Vị trí ngành kế toán trong cuộc cách mạng 4.0 hiện nay
                                           Vị trí ngành kế toán trong cuộc cách mạng 4.0 hiện nay

Chiến lược đào tạo khác biệt ngành kế toán trường đại học Công Nghệ Đông Á

Nắm bắt được xu hướng cũng như nhu cầu của thị trường về chất lượng nguồn lao động ngành kế toán, đặc biệt trong công cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ ở tất cả các lĩnh vực. Đào tạo kế toán trong thời kỳ này cần phải có sự thay đổi quyết liệt về chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy và cách thức kiểm tra, đánh giá. Thay vì dạy sinh viên cách ghi nhớ lý thuyết, nghiệp vụ một cách máy móc, hãy dạy các bạn ý cách thức ứng dụng công nghệ để tổng hợp, phân tích nguồn tài liệu học tập để có thể tra cứu, ứng dụng, tổng hợp, khái quát nội dung học tập từ đó vận dụng giải quyết các vấn đề phát sinh trong thực tế. 

Khoa kế toán trường đại học Công Nghệ Đông Á là khoa tiên phong trong việc đổi mới chương trình và phương pháp giảng dạy. Chương trình đào tạo được xây dựng theo phương thức thực hành ứng dụng. Khoa còn không ngừng cải tiến phương pháp đào tạo, cách thức kiểm tra thực hành, thực tập cuối khoá và làm khóa luận cho sinh viên. Giúp sinh viên hiểu sâu sắc hơn về lý luận và rèn luyện được nhiều kỹ năng về nghề, kỹ năng mềm, khả năng ứng dụng công nghệ thông tin vào thực tế.

Chiến lược đào tạo ngành Kế toán EAUT

Chiến lược đào tạo ngành Kế toán tại Eaut

Sinh viên ngành kế toán của trường đại học Công Nghệ Đông Á tốt nghiệp ra trường không những đáp ứng được yêu cầu làm việc thông thường của các nhà tuyển dụng mà còn có đủ kiến thức và kỹ năng để làm những công việc đòi hỏi trình độ cao như: tổ chức, quản lý công tác kế toán trong các đơn vị, tổng hợp và phân tích, cung cấp những thông tin  hữu ích cho các nhà quản trị doanh nghiệp để ra quyết định đúng đắn nhất. 

Trong những năm gần đây, theo các kết quả khảo sát cho thấy: các nhà tuyển dụng đều đánh giá khá cao thái độ, khả năng tiếp cận, giải quyết công việc của sinh viên khoa kế toán – trường đại học Công Nghệ Đông Á. Tỷ lệ sinh viên có việc làm đúng chuyên ngành kế toán lên tới 96%. 

Xem thêm: Cơ hội việc làm ngành kế toán và mức thu nhập hấp dẫn hiện nay

Với yêu cầu ngày càng cao về chất lượng nguồn nhân lực ngành kế toán, trường đại học Công Nghệ Đông Á đã vang đang nỗ lực, cố gắng không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo. Sinh viên chuyên ngành kế toán trường đại học Công Nghệ Đông Á không chỉ được đào tạo chuyên sâu về kế toán mà còn được đào tạo những kỹ năng mềm, ứng dụng công nghệ thông tin vào việc giải quyết công việc. Ngành kế toán sẽ luôn là một trong những ngành kinh tế không khi nào hết “HOT” và lỗi thời, nên bạn nào vẫn còn đang băn khoăn về lựa chọn ngành học này thì yên tâm nhé. 

 

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *