[2024] Có nên học ngành Luật không? 

“Có nên học ngành Luật không?” luôn là câu hỏi băn khoăn của rất nhiều bạn học sinh ở giai đoạn căng thẳng cuối cấp khi chưa biết nên chọn ngành học này hay không và còn khá lúng túng cũng như chịu ảnh hưởng và chi phối bởi phụ huynh hay những người xung quanh. Bài viết này sẽ giải đáp chi tiết cho bạn “2024 – Có nên học ngành Luật không?” Đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích này nhé. 

Học ngành Luật là học những gì?

Ngành Luật là một ngành tương đối rộng. Là một đơn vị cấu trúc bên trong của hệ thống pháp luật bao gồm các quy phạm pháp luật điều chỉnh một loại quan hệ xã hội có cùng tính chất, nội dung thuộc một lĩnh vực đời sống xã hội nhất định. Sinh viên ngành Luật về cơ bản sẽ được đào tạo các kiến thức chuyên sâu về pháp luật, thực tiễn pháp lý, kiến thức chính trị và các kiến thức về kinh tế, văn hóa, xã hội có liên quan tới lĩnh vực pháp luật. 

Ngoài ra, sinh viên ngành Luật còn được học các môn học có tính chất pháp lý và khai phá tư duy như: Tâm lý học, luật hình sự, luật dân sự, luật tố tụng hình sự, tư pháp quốc tế, luật thương mại quốc tế,…

Sinh viên ngành Luật cũng sẽ được trang bị các kỹ năng đặc biệt như: Kỹ năng phân tích, kỹ năng phản biện, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng hùng biện, kỹ năng đàm phán, kỹ năng thương lượng,… 

Học Luật là học những gì?
Học Luật là học những gì?

Cơ hội việc làm ngành Luật

Nhu cầu nhân sự ngành Luật vẫn tăng trong thời gian tới. Theo trung tâm Dự báo nhu cầu nguồn nhân lực và thông tin thị trường lao động, Nhu cầu nhân lực có thể lên đến 13.000 luật sư, 2.300 thẩm phán, 2.000 công chứng viên… Con số này vẫn sẽ tiếp tục tăng trong bối cảnh Việt Nam hội nhập kinh tế quốc tế. Do đó, nhu cầu ngành luật sẽ rất lớn tạo cơ hội việc làm dồi dào với mức lương hấp dẫn.

Ngoài việc có thể trở thành Luật sư ra, sinh viên ngành Luật còn có thể làm việc tại các đơn vị như ngành Công an, các công ty luật, tư vấn Luật, các đơn vị báo chí, hay các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các tập đoàn, ngân hàng thương mại, tư vấn luật sư với các vị trí khác nhau như: chuyên viên pháp chế, trưởng phòng thanh tra pháp chế…

Như vậy, sinh viên học Luật ra trường sẽ không phải chỉ làm việc trong cơ quan nhà nước mà còn làm tại các đơn vị khác nhau. 

Các vị trí công việc mà sinh viên tốt nghiệp có bằng cử nhân Luật có thể làm như:

  • Luật sư
  • Thẩm phán
  • Kiểm sát viên
  • Thư ký tòa án
  • Chuyên viên pháp lý
  • Công chức nhà nước trong các Cơ quan nhà nước
  • Pháp chế doanh nghiệp
  • Công chứng viên
  • Giảng viên
  • Trợ giúp viên pháp lý
  • Chấp hành viên
  • Quản tài viên
  • Báo cáo viên pháp luật
  • Thư ký luật sư
  • Trọng tài viên
  • Cơ hội việc làm ngành Luật
    Cơ hội việc làm ngành Luật

Học ngành Luật ở đâu tốt?

Học ngành Luật ở đâu tốt?” sẽ là câu hỏi đầu tiên khi các bạn có định hướng sẽ theo học ngành Luật mong muốn tìm thấy câu trả lời khi mà hiện nay có khá nhiều trường đại học và cao đẳng có đào tạo chuyên ngành Luật. 

Hiểu được tâm lý chung cũng như nhu cầu thị trường ngành Luật hiện nay sẽ là quá trình đào tạo rất quan trọng trong việc bồi dưỡng sinh viên có chất lượng đầu ra tốt đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của các Doanh nghiệp trong và ngoài nước. 

Trường Đại học Công Nghệ Đông Á là một trong những đơn vị đào tạo uy tín trong giảng dạy ngành Luật. Sinh viên ngành Luật được trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn và các kỹ năng cùng chuẩn đạo đức nghề nghiệp có thể tự tin khẳng định bản thân và có thể đáp ứng ngay nhu cầu công việc sau khi tốt nghiệp ra trường. 

Học Luật ở đâu tốt?
Học Luật ở đâu tốt?

Xem thêm: Ngành Luật trường đại học Công Nghệ Đông Á 

Ngành Luật sẽ là một ngành học vô cùng hấp dẫn, lý thú cho các bạn học sinh chưa biết có nên lựa chọn ngành học này hay không. Cơ hội việc làm và triển vọng ngành Luật là vô cùng to lớn. Đặc biệt ngành Luật trường đại học Công Nghệ Đông Á sẽ là điểm đến lý tưởng cho các bạn có muốn muốn trở thành cử nhân Luật. 

 

Trường Đại Học Công Nghệ Đông Á

Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Hotline: 0243.555.2008 hoặc 024.2236.5888

Email: tuyensinh@eaut.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/dhcnDongA/

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *