[2023] Ứng dụng nổi bật ngành cơ khí chế tạo máy trong đời sống – xã hội 

Công nghệ chế tạo máy là ngành công nghệ kỹ thuật đang rất hot dạo gần đây. Nếu bạn là người thích công nghệ, chế tạo, hay tìm hiểu về cấu tạo và cơ chế hoạt động của các thiết bị gia dụng? Bạn nên tìm hiểu về ngành công nghệ chế tạo máy và những “Ứng dụng nổi bật của ngành cơ khí chế tạo máy trong đời sống – xã hội”. Chắc chắn bạn sẽ có quyết định đúng đắn khi lựa chọn ngành học này đó. 

Công nghệ chế tạo máy là gì?

Công nghệ chế tạo máy là ngành ứng dụng các nguyên lý vật lý để tạo ra máy móc, thiết bị, vật dụng hữu ích. Là ngành dẫn đầu xu thế, quyết định trình độ kỹ thuật, phát triển của một đất nước. Nhờ công nghệ chế tạo máy mà sức người cũng dần được thay thế bởi máy móc. 

Cùng với công nghệ thông tin, tự động hoá, công nghệ chế tạo máy sản xuất ra những thiết bị thông minh. Các thiết bị này có công suất và khả năng làm việc vượt trội. hệ thống tự động hoá giúp con người ít phải sử dụng sức lực trong sản xuất hơn. Công nghệ chế tạo máy thường hoạt động theo nguyên lý giả lập mô phỏng các đối tượng. Công nghệ chế tạo máy còn hoạt động dựa trên nhu cầu con người. Chính vì thế, tất cả máy móc, thiết bị được chế tạo, sản xuất ra đều nhằm mục đích phục vụ nhu cầu cho người dùng. 

tiem nang phat trien

Ứng dụng công nghệ chế tạo máy trong đời sống xã hội

Công nghệ chế tạo máy được coi là ngành chủ chốt đóng vai trò quan trọng nhất trong công cuộc đẩy mạnh công nghiệp hoá – hiện đại hoá đất nước. Với mục tiêu hàng đầu là tạo ra đội ngũ kỹ sư cơ khí, kỹ thuật viên và lao động có tay nghề cao để có thể làm chủ được công nghệ, đồng thời, làm chủ các loại máy móc, trang thiết bị hiện đại. 

Ngành cơ khí chế tạo máy được nhiều trường đại học, cao đẳn, cơ sở đào tạo nghề lựa chọn đào tạo nhằm cung cấp nhân sự có trình độ chuyên môn cao cho thị trường đang khan hiếm hiện nay. 

Chế tạo máy là một phần của ngành cơ khí – ngành được ứng dụng những nguyên lý vật lý để làm thành các loại máy móc, thiết bị hoặc vật dụng hữu ích trong đời sống hàng ngày của con người. Chính vì thế, có thể coi ngành công nghệ chế tạo máy là ngành đóng vai trò chủ yếu tạo ra tư liệu lao động con người. 

Cơ khí chế tạo máy là hoạt động chế tạo máy làm chủ đạo, nó là hệ thống hoạt động thay thế cho lao động của con người, nhằm tăng năng suất lao động và giảm thiểu thời gian gia công. Cơ khí chế tạo máy là ngành công nghiệp nhằm chế tạo ra các loại máy móc và thiết bị sản xuất để hỗ trợ quá trình sản xuất của các sản phẩm khác.

Có thể nói, ngành công nghệ chế tạo máy càng phát triển thì chất lượng cuộc sống của con người ngày càng hiện đại và tân tiến:

Máy khoan, máy đục, máy đổ bê tông, dàn máy móc kích thước lớn sử dụng phục vụ các công trình xây dựng tầm cỡ, ở địa hình khó, khó có thể sử dụng sức người hoặc các công cụ thủ công để thi công. 

Các linh kiện điện thoại thông minh cũng là sản phẩm của ngành công nghệ chế tạo máy

Máy khoan, máy đục, máy phay, máy tiện,… được sử dụng trong các dây chuyền trong các xí nghiệp giúp tăng độ chính xác, tăng năng suất,…

che tao may

Học công nghệ chế tạo máy ở đâu?

Công nghệ chế tạo máy là ngành học được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn nhằm theo đuổi nghề nghiệp sau này của mình. Và có rất nhiều trường đại học/ cao đẳng/ cơ sở đào tạo nghề đào tạo nhưng để tìm được đơn vị đào tạo chuẩn và tạo nhiều điều kiện tốt cho các bạn sinh viên thực hành ngay từ khi còn là sinh viên năm nhất, các bạn nên chọn ngành công nghệ chế tạo máy trường đại học Công Nghệ Đông Á.

Tại đây, các bạn sinh viên ngành chế tạo máy sẽ được học tập trong môi trường cơ sở vật chất hiện đại, giảng viên chất lượng có trình độ chuyên môn cao, năng lực thực tiễn tốt. Sinh viên sẽ được học 70% học phần là thực hành và 30% lý thuyết nhằm tạo cho sinh viên khả năng và năng lực làm việc thực tế tại doanh nghiệp ngay từ khi là sinh viên năm nhất. Giúp các bạn tự tin hơn với ngành học mình theo đuổi

F8C3434 1 jpg

Xem thêm: Công nghệ chế tạo máy

Công nghệ chế tạo máy là ngành học đang cực kỳ thu hút các bạn học sinh năm cuối trước ngưỡng cửa lựa chọn ngành nghề cho mình. Hy vọng, những thông tin hữu ích trong bài viết này sẽ giúp các bạn định hình tốt cho ngành học cũng như ngôi trường mà bạn có thể tin tưởng và lựa chọn. 

 

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *