Sinh viên ngành Quản trị khách sạn thực hành thực tế học phần Quản trị buồng Khách sạn tại doanh nghiệp

Trong 3 ngày (từ ngày 28/11 đến 30/11), khoa Du lịch – Trường Đại học Công nghệ Đông Á đã tổ chức các buổi thực hành thực tế cho 82 bạn sinh viên ngành Quản trị khách sạn (QTKS) năm thứ 3, các lớp DCKS11.10.1 và DCKS11.10.2 tại Khách sạn Aspaces Serviced Apartments Hà Nội. Trực tiếp hướng dẫn các bạn sinh viên là Ths. Lâm Phương Hảo – Giảng viên khoa Du lịch và Cô Lê Thị Bích Ngọc – Quản lý vận hành Aspaces.

sinh-vien-nganh-quan-tri-khach-san-thuc-hanh-thuc-te-anh-1
Sinh viên năm 3 – ngành Quản trị khách sạn thực hành thực tế học phần Quản trị buồng Khách sạn

Đây là một phần nằm trong chương trình học môn Quản trị buồng Khách sạn của sinh viên ngành QTKS nhằm mục đích trang bị cho các bạn những kiến thức và kỹ năng cơ bản về vai trò, cơ cấu tổ chức của bộ phận buồng phòng trong cơ sở lưu trú hoặc cơ sở kinh doanh du lịch khác. Trang bị cho sinh viên về không gian buồng, hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị và bố trí trong một buồng, phòng cụ thể. Giúp sinh viên nhận biết chức năng, nhiệm vụ, tiêu chuẩn của các vị trí công việc của nhân viên bộ phận buồng, cùng như cán bộ quản lý nghiệp vụ buồng. 

Qua thực hành tại các vị trí trong nghiệp vụ buồng, sinh viên hiểu được thao tác kĩ thuật, các dịch vụ trong bộ phận buồng. Tạo điều kiện cho sinh viên học hỏi kinh nghiệm, đặc biệt là xử lý một số tình huống thường gặp trong kinh doanh lưu trú. 

sinh-vien-nganh-quan-tri-khach-san-thuc-hanh-thuc-te-anh-3

sinh-vien-nganh-quan-tri-khach-san-thuc-hanh-thuc-te-anh-2
Ths. Lâm Phương Hảo – Giảng viên khoa Du lịch đang quan sát, kiểm tra  kỹ năng làm thực hành của sinh viên

Trực tiếp giảng dạy và kiểm tra sinh viên thực hành môn Quản trị buồng Khách sạn, Ths. Lâm Phương Hảo – Giảng viên khoa Du lịch cho biết: Đối với môn Quản trị buồng Khách sạn các buổi thực hành thực tế rất quan trọng, đây là cơ hội giúp các em sinh viên tiếp xúc với nghề nghiệp của mình tương lai, đồng thời tích lũy kiến thức trong việc quản lý công việc của nhân viên bộ phận buồng, cũng như hiểu rõ hơn nhiệm vụ của cán bộ quản lý nghiệp vụ buồng, qua đó có được kinh nghiệm và kỹ năng nghiệp vụ bản thân, tránh bỡ ngỡ khi xin việc làm sau khi ra trường. 

Trong các buổi thực hành tại Khách sạn Aspaces Serviced Apartments Hà Nội, các bạn sinh viên ngành QTKS được hướng dẫn thực hành checklist kiểm tra thông tin, máy móc, trang thiết bị và tình trạng căn hộ. Hướng dẫn thực hành: chỉnh trang phòng buổi tối (turn down), vệ sinh phòng khách ở, vệ sinh phòng khách trả, cách lau bụi phòng và bề mặt, vệ sinh nhà tắm, làm giường, vào phòng khách, chuẩn bị đẩy xe và công cụ dụng cụ…

sinh-vien-nganh-quan-tri-khach-san-thuc-hanh-thuc-te-anh-4
Các bạn sinh viên đang thực hành làm việc tại Khách sạn Aspaces Serviced Apartments Hà Nội

Bên cạnh đó, sinh viên còn được giới thiệu tổng quan về hoạt động của Aspaces, cơ cấu tổ chức của bộ phận Housekeeping, hướng dẫn về tiêu chuẩn setup căn hộ, tiêu chuẩn tác phong diện mạo, tiêu chuẩn về cơ sở vật chất và vệ sinh công cộng, tiêu chuẩn dịch vụ Housekeeping và các quy trình làm sách tại bộ phận Housekeeping.

Những hình ảnh thực hành thực tế của các bạn sinh viên tại Khách sạn Aspaces Serviced Apartments Hà Nội:

sinh-vien-nganh-quan-tri-khach-san-thuc-hanh-thuc-te-anh-10

sinh-vien-nganh-quan-tri-khach-san-thuc-hanh-thuc-te-anh-5

sinh-vien-nganh-quan-tri-khach-san-thuc-hanh-thuc-te-anh-6

sinh-vien-nganh-quan-tri-khach-san-thuc-hanh-thuc-te-anh-7

sinh-vien-nganh-quan-tri-khach-san-thuc-hanh-thuc-te-anh-8

sinh-vien-nganh-quan-tri-khach-san-thuc-hanh-thuc-te-anh-9

sinh-vien-nganh-quan-tri-khach-san-thuc-hanh-thuc-te-anh-11

sinh-vien-nganh-quan-tri-khach-san-thuc-hanh-thuc-te-anh-12

Là người trực tiếp giới thiệu và hướng dẫn thực hành cho các bạn sinh viên ngành Quản trị Khách sạn – trường Đại học Công nghệ Đông Á tại Khách sạn Aspaces Serviced Apartments Hà Nội trong 3 ngày vừa qua, Cô Lê Thị Bích Ngọc – Quản lý vận hành Aspaces cho biết, tuy thời gian học tập và thực hành của các bạn sinh viên rất ngắn nhưng về cơ bản các bạn đều nắm bắt được bộ tiêu chuẩn dịch vụ của Bộ phận Housekeeping.

Cô Lê Thị Bích Ngọc cũng đánh giá rất cao khả năng nhận thức, tác phong nhanh nhẹn trong công việc và thái độ nhiệt tình, chịu khó học hỏi của các bạn sinh viên. Đây sẽ là những yếu tố rất quan trọng giúp các bạn sau khi ra trường chắc chắn có thể đáp ứng được yêu cầu chuyên môn, nghiệp vụ của các doanh nghiệp dịch vụ du lịch và khách sạn đề ra.

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *