Sinh viên Khoa Du lịch tham quan trải nghiệm thực tế tại khách sạn 05 sao

Tuần qua, sinh viên chuyên ngành Quản trị Khách sạn K11, Khoa Du lịch – Trường Đại học Công nghệ Đông Á đã tham quan trải nghiệm thực tế tại khách sạn 5 sao Hyatt Regency West Hanoi và khách sạn 5 sao InterContinental Hanoi Landmark72.

trai-nghiem-thuc-te-tai-khach-san

trai-nghiem-thuc-te-tai-khach-san
Sinh viên chuyên ngành Quản trị Khách sạn, Trường Đại học Công nghệ Đông Á tham quan trải nghiệm thực tế tại khách sạn 5 sao Hyatt Regency West Hanoi và InterContinental Hanoi Landmark72

Đây là một chuyến đi rất có ý nghĩa, giúp các bạn sinh viên có cái nhìn thực tế về ngành học Quản trị khách sạn (QTKS), để có thể có những định hướng nghề nghiệp rõ ràng nhất trong tương lai. Trực tiếp hướng dẫn và đồng hành cùng các bạn sinh viên là Ths. Nguyễn Phương Nga – giảng viên chuyên ngành QTKS, cùng các cán bộ nhân viên làm việc tại hai khách sạn được phân công hướng dẫn.

Tại các buổi trải nghiệm thực tế, các bạn sinh viên đã được lắng nghe và quan sát trực tiếp công việc thực tế mô hình kinh doanh, quy trình vận hành, các nghiệp vụ chuyên môn của ngành Quản trị khách sạn. Tại một cơ sở kinh doanh dịch vụ khách sạn 5 sao, các bộ phận được phân chia nhiệm vụ rất rõ ràng, cụ thể:

trai-nghiem-thuc-te-tai-khach-san

Bộ phận kinh doanh và tiếp thị: có nhiệm vụ làm theo chiến lược mà giám đốc đề ra, đồng thời xây dựng các chiến thuật, kế hoạch thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh, tối đa hóa lợi nhuận.

Bộ phận nhân sự: có trách nhiệm quản lý toàn bộ nguồn nhân lực trong khách sạn từ việc hồ sơ lý lịch, tổ chức sắp xếp tuyển dụng hay đào tạo chuyên môn, theo dõi đánh giá nhân viên của tất cả các bộ phận và tiếp thu ý kiến từ cấp quản lý để thực hiện theo quy định.

Bộ phận tài chính: Bộ phận quyết định các chiến lược về tài chính của khách sạn ; theo dõi, quản lý và báo cáo sổ sách thu, chi ; lập chứng từ trong việc hình thành và sử dụng vốn; lập chứng từ xác định kết quả kinh doanh của các bộ phận và của toàn khách sạn; lập báo cáo tài chính theo tháng, quý, năm.

Bộ phận buồng phòng: Bộ phận bao hàm tất cả các vấn đề liên quan đến dịch vụ phòng, gồm: Reception (Lễ tân), Housekeeping (Vệ sinh phòng), Laundry (Giặt là),…

Bên cạnh đó còn có bộ phận kỹ thuật có trách nhiệm về toàn bộ sự vận hành, lắp đặt, sửa chữa, bảo dưỡng,… các thiết bị, máy móc, cơ sở vật chất tại khách sạn, hỗ trợ công tác phục vụ.

trai-nghiem-thuc-te-tai-khach-san

trai-nghiem-thuc-te-tai-khach-san

Một bộ phận không thể thiếu trong khách sạn, đặc biệt trong những khách sạn năm sao chính là bộ phận bộ phận bếp có nhiệm vụ lên thực đơn, chế biến món ăn cho khách tại các nhà hàng, quán bar. Song hành cùng với đó là bộ phận điều hành ẩm thực chịu trách nhiệm về việc nghiên cứu, khảo sát thị trường ẩm thực của khách hàng.

Đặc biệt hơn, trong chuyến đi này các bạn sinh viên còn được chia sẻ thêm những kỹ năng, kinh nghiệm “làm nghề” của các anh chị là cán bộ nhân viên làm việc nhiều năm trong ngành QTKS. Đó được xem là một trong những kinh nghiệm quý báu mà sinh viên có thể học hỏi.

Tuần đi diễn ra thành công tốt đẹp, đã mang lại cho các bạn sinh viên những hào hứng và nhiều trải nghiệm hết sức thú vị. Bên cạnh đó, giúp các bạn sinh viên chuyên ngành QTKS có thêm hành trang vững chắc giúp các bạn tự tin trong quá trình công tác, làm việc sau này.

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *