Hội thảo khoa học Khoa Cơ bản: “Thực trạng hoạt động dạy và học các môn cơ bản của Trường Đại học Công nghệ Đông Á”

Thực hiện giảng dạy các bộ môn lý thuyết thuộc khối kiến thức đại cương, nhằm giúp cho sinh viên có nền tảng về lý luận, phương pháp nghiên cứu khoa học. Khoa Cơ bản – trường Đại học Công nghệ Đông Á tổ chức hội thảo với chủ đề “Thực trạng hoạt động dạy và học các môn cơ bản của Trường Đại học Công nghệ Đông Á”.

hoi-thao-khoa-co-ban-thuc-trang-hoat-dong-day-va-hoc-cac-mon-co-ban-cua-truong-dai-hoc-cong-nghe-dong-a
Hội thảo khoa học Khoa Cơ bản: “Thực trạng hoạt động dạy và học các môn cơ bản của Trường Đại học Công nghệ Đông Á”

Tham dự hội thảo có PGS. Ts Thái Thế Hùng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Ts. Nguyễn Thị Thanh Hà – Trưởng khoa Cơ Bản, cùng toàn thể các thầy cô là Lãnh đạo các Khoa/Viện và toàn cán bộ, giảng viên, nhân viên Nhà trường tham dự.

Hội thảo do Khoa học cơ bản tổ chức lần này ngoài việc đề cập đến những thuận lợi và khó khăn trong công tác đào tạo của các môn học và các giảng viên đúc rút được qua quá trình thực hiện công tác giảng dạy các môn cơ bản, các cán bộ, giảng viên Khoa còn đề xuất những giải pháp để khắc phục những khó khăn, giới thiệu những mô hình giảng dạy hiệu quả mà tác giả tìm hiểu được.

Phát biểu tại Hội thảo, PGS. Ts Thái Thế Hùng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh: Nghiên cứu khoa học là một trong hai nhiệm vụ quan trọng của người giảng viên, thông qua đó cập nhật những kiến thức mới về khoa học, công nghệ. Nhà trường luôn khuyến khích các đề tài mang tính ứng dụng, gắn với thực tiễn các chương trình đào tạo có thể phục vụ cho nhà trường và xã hội. Đánh giá hoạt động nghiên cứu khoa học của khoa Cơ bản trong năm học vừa qua, PGS. Ts Thái Thế Hùng đã ghi nhận những đóng góp quan trọng, tích cực của các thầy cô của khoa Cơ bản. Đồng thời, mong muốn Khoa tiếp tục có những sáng kiến, đóng góp nhiều hơn nữa trong xây dựng hoàn thiện chương trình đào tạo của Khoa, cũng như của Nhà trường.

Nội dung của buổi Hội thảo có 7 bài tham luận của các báo cáo viên là các giảng viên khoa Cơ bản, gồm:

  • Tham luận 1: “Tâm lý “ngại” học các môn Lý luận chính trị của sinh viên – Nguyên nhân và một số giải pháp khắc phục” của ThS. Nguyễn Duy Thanh.
  • Tham luận 2:  “Kinh nghiệm hướng dẫn, bồi dưỡng sinh viên ôn thi kiểm tra các môn Lý luận chính trị ở Trường Đại học Công nghệ Đông Á” của ThS. Trịnh Thanh Hải.
  • Tham luận 3: “Thực trạng tính tích cực học tập môn kỹ năng mềm của sinh viên Trường Đại học Công nghệ Đông Á” của ThS. Trần Thị Tuyết Mai – Phó trưởng khoa Cơ bản.
  • Tham luận 4: “Dạy và học môn Xác xuất thống kê của sinh viên khối ngành kinh tế Trường Đại học công nghệ Đông Á” của ThS. Nguyễn Thị Dung.
  • Tham luận 5: “Thực trạng và biện pháp nâng cao chất lượng dạy và học môn Giải tích cho sinh viên khối ngành kĩ thuật tại Trường Đại học Công nghệ Đông Á” của ThS. Trần Thị Ngọc.
  • Tham luận 6: “Thực trạng học tập môn Đại số của sinh viên năm thứ nhất tại Trường Đại học Công nghệ Đông Á” của ThS. Nguyễn Thị Nga.
  • Tham luận 7: “On the delay differential variational inequalities of parabolic-elliptic type” của Ts. Trần Văn Thủy.
hoi-thao-khoa-co-ban-thuc-trang-hoat-dong-day-va-hoc-cac-mon-co-ban-cua-truong-dai-hoc-cong-nghe-dong-a
Ts. Nguyễn Thị Thanh Hà – Trưởng khoa Cơ Bản, phát biểu tổng kết nội dung tham luận tại Hội thảo khoa Cơ bản

Tổng kết lại nội dung các bản tham luận của từ hội thảo,  Ts. Nguyễn Thị Thanh Hà – Trưởng khoa Cơ Bản, nhận định: Các bản tham luận đã chỉ ra hiện trạng và đưa ra các giải pháp cụ thể hướng đến góp phần xây dựng và phát triển chương trình đào tạo, kế hoạch giảng dạy, học tập các môn học cơ bản theo chương trình, kế hoạch giảng dạy chung của nhà trường cũng như bắt nhịp với những thay đổi trong nhu cầu cuộc sống của con người trong thời đại mới. Hầu hết các bản tham luận đều đề xuất áp dụng những thành tựu khoa học kỹ thuật, mô hình giảng dạy mới nhằm tăng hiệu quả cho công tác giáo dục. Ts. Nguyễn Thị Thanh Hà cũng nói lời cảm ơn chân thành đến các cán bộ, giảng viên tâm huyết với công tác giảng dạy cũng như nghiên cứu khoa học của Khoa Cơ bản, góp phần quan trọng trong việc nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục của Khoa.

Một số hình ảnh tại hội thảo khoa học Khoa Cơ bản:

hoi-thao-khoa-co-ban-thuc-trang-hoat-dong-day-va-hoc-cac-mon-co-ban-cua-truong-dai-hoc-cong-nghe-dong-a

hoi-thao-khoa-co-ban-thuc-trang-hoat-dong-day-va-hoc-cac-mon-co-ban-cua-truong-dai-hoc-cong-nghe-dong-a

hoi-thao-khoa-co-ban-thuc-trang-hoat-dong-day-va-hoc-cac-mon-co-ban-cua-truong-dai-hoc-cong-nghe-dong-a

hoi-thao-khoa-co-ban-thuc-trang-hoat-dong-day-va-hoc-cac-mon-co-ban-cua-truong-dai-hoc-cong-nghe-dong-a

hoi-thao-khoa-co-ban-thuc-trang-hoat-dong-day-va-hoc-cac-mon-co-ban-cua-truong-dai-hoc-cong-nghe-dong-a

hoi-thao-khoa-co-ban-thuc-trang-hoat-dong-day-va-hoc-cac-mon-co-ban-cua-truong-dai-hoc-cong-nghe-dong-ahoi-thao-khoa-co-ban-thuc-trang-hoat-dong-day-va-hoc-cac-mon-co-ban-cua-truong-dai-hoc-cong-nghe-dong-a

NỘP HỒ SƠ

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *