CUỘC THI RUNG CHUÔNG VÀNG EAUT 2024 ĐÃ CHÍNH THỨC QUAY TRỞ LẠI

Sau thành công tại mùa đầu tiên, Trường Đại học Công nghệ Đông Á chính thức ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi Rung chuông vàng EAUT 2024 mùa 2.

Cuộc thi Rung chuông vàng EAUT 2024 là sân chơi trí tuệ lành mạnh, bổ ích, vinh danh những nhà vô địch xuất sắc nhất. Cuộc đấu trí giữa các khoa/viện hứa hẹn sẽ đem đến những thử thách mới lạ và đầy thú vị, nơi những bộ não xuất sắc nhất sẽ cùng nhau tranh tài và tỏa sáng.

CUOC-THI-RUNG-CHUONG-VANG-EAUT-2024-DA-CHINH-THUC-QUAY-TRO-LAI
CUỘC THI RUNG CHUÔNG VÀNG EAUT 2024 ĐÃ CHÍNH THỨC QUAY TRỞ LẠI

1. MỤC ĐÍCH, Ý NGHĨA

– Tạo ra sân chơi lành mạnh bổ ích và thiết thực cho các bạn sinh viên.

– Nâng cao trí tuệ, tài năng, tư duy và khả năng tổng hợp kiến thức cho các bạn sinh viên.

– Tạo điều kiện cho các bạn sinh viên được giao lưu, học hỏi và chia sẻ về mọi điều trong học tập cũng như trong cuộc sống.

– Nâng cao tinh thần đoàn kết giữa thầy và trò trường Đại học Công nghệ Đông Á thông qua các phần chơi cứu trợ đầy hấp dẫn.

2. ĐỐI TƯỢNG, THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM

2.1. Đối tượng tham gia

Là sinh viên đang học tập tại trường Đại học Công nghệ Đông Á.

2.2. Thời gian tổ chức

– Thời gian đăng ký: Tháng 8 (Thí sinh đăng ký theo Khoa/Viện).

– Thời gian thi đấu: Từ tháng 9 đến tháng 11 năm 2024.

2.3. Địa điểm tổ chức

Hội trường tầng 10 tòa nhà Polyco trường Đại học Công nghệ Đông Á – Trịnh Văn Bô – Nam Từ Liêm – Hà Nội.

3. CÁCH CHIA BẢNG VÀ THỂ THỨC THI ĐẤU

3.1. Cách chia bảng đấu

– Tại vòng bảng, các khoa sẽ được bốc thăm chia thành 5 bảng đấu A,B,C,D,E và thi đấu đối kháng theo vòng tròn.

– Tại vòng Tứ kết, 8 đội sẽ được bốc thăm để chia nhánh đấu và xác định các cặp đấu sẽ đối đầu nhau. Nhánh đấu đó sẽ được áp dụng cho đến khi kết thúc cuộc thi.

BẢNG A BẢNG B BẢNG C BẢNG D BẢNG E
A1 – A2 – A3 B1 – B2 – B3 C1 – C2 – C3 D1 – D2 – D3 E1 – E2

 

Xem thêm: KHỞI ĐỘNG CUỘC THI RUNG CHUÔNG VÀNG EAUT 2023

3.2. Thể thức thi đấu

– Trên sàn thi đấu, thí sinh ngồi vào các ô có đánh số theo đúng số báo danh đã được BTC phát.

– Chương trình lần lượt đưa ra 25 câu hỏi với mức độ khó tăng dần. Mỗi câu hỏi thí sinh có 15 giây để suy nghĩ và trả lời. Thí sinh trả lời bằng cách viết vào bảng. Nếu trả lời đúng thì được tiếp tục ngồi thi trên sàn thi đấu và trả lời các câu hỏi tiếp theo. Nếu sai sẽ bị loại và rời khỏi sàn thi đấu.

– Thí sinh còn lại cuối cùng là người xuất sắc nhất và đem về chiến thắng cho khoa. Thí sinh trả lời đúng câu hỏi thứ 25 (Câu hỏi cuối cùng) sẽ được nhận giải thưởng “Rung Chuông vàng”. Trường hợp hết 25 câu hỏi mà số thí sinh còn lại từ 2 thí sinh trở lên và không phân thắng bại, BTC sẽ dùng câu hỏi phụ để tìm ra người chiến thắng.

3.3. Các dạng câu hỏi

STT Dạng câu hỏi thi đấu Số lượng câu/trận
1 Tình huống: Thí sinh xem một đoạn video ngắn và trả lời câu hỏi. Dưới 2 câu
2 Tiếng Anh: Ban tổ chức đưa ra câu hỏi bằng tiếng Anh và thí sinh trả lời bằng tiếng Anh. Dưới 4 câu
3 Trường/khoa/viện: Các câu hỏi liên quan đến nhà trường, khoa, viện, giảng viên, phòng ban, … Dưới 5 câu
4 Câu hỏi theo chủ đề: Kinh tế, Chính trị, Văn hoá, Xã hội, Văn học, Nghệ thuật, Y tế, Giáo dục, Địa lý, Lịch sử, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Tư duy logic, Toán học, Khoa học, Công nghệ, Thể thao, giải trí, Sức khỏe, đời sống.

3.4. Cách tính điểm

Vòng thi Hình thức Cách tính điểm
1. Vòng bảng

(14 đội)

Thi đấu vòng tròn tính điểm – Đội thắng được +3 điểm, đội thua không có điểm.

– Kết thúc vòng đấu, mỗi bảng chọn ra 01 đội nhất bảng sẽ lọt thẳng vào Tứ kết. Sau đó xét 03 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất lọt vào Tứ kết.

Trường hợp kết thúc vòng đấu, cả 3 đội cùng bảng bằng điểm nhau, chỉ số điểm phụ sẽ được tính đến. (Điểm phụ: Tổng số câu trả lời đúng của mỗi đội/trận đấu).

Riêng bảng E sẽ có 2 đội và thi đấu 2 trận để tìm ra đội nhất và nhì bảng.

2. Tứ kết (8 đội) Loại trực tiếp – Đội thua sẽ bị loại. Đội thắng giành quyền vào chơi trận Bán kết. (Bốc thăm chia nhánh đấu)
3. Bán kết(4 đội) Loại trực tiếp – Đội thua sẽ tham gia thi đấu tranh hạng Ba, đội thắng sẽ giành quyền vào Chung kết.
4. Tranh hạng Ba Loại trực tiếp Thi đấu đối kháng để tìm ra đội hạng Ba.
5. Chung kết Loại trực tiếp Thi đấu đối kháng để tìm ra nhà vô địch.

4. CỨU TRỢ

Tại mỗi trận đấu, khi tất cả thí sinh bị loại hoặc toàn bộ thí sinh của một đội bị loại thì phần chơi Cứu trợ sẽ được kích hoạt. Nhiệm vụ của đội cứu trợ là tham gia một trò chơi vận động trong một khoảng thời gian nhất định nhằm mang lại lợi thế cho khoa.

Số thí sinh được quay trở lại sàn thi đấu sẽ được tính bằng kết quả của trò chơi vận động nhân (hoặc cộng) với con số ghi trên phiếu bốc thăm (bốc thăm khi trò chơi vận động kết thúc). (Mỗi đội thi đấu chỉ có duy nhất 1 lần cứu trợ/trận).

–  Tại trận chung kết, khi chỉ còn lại 1 thí sinh duy nhất trên sàn thi đấu thì thí sinh đó sẽ được quyền “Cứu trợ”. Khi gặp câu hỏi khó cần trợ giúp, thí sinh giơ “phao cứu trợ”. Các thầy cô, bạn bè, khán giả, … viết đáp án của mình vào tờ máy bay giấy và phi chúng vào sàn thi đấu để cứu trợ cho thí sinh (Thí sinh chỉ được sử dụng Phao cứu trợ 1 lần duy nhất Chỉ áp dụng tại trận Chung kết).

5. NỘI QUY THI ĐẤU

– Các thí sinh thi đấu trên tinh thần nghiêm túc, vui chơi giải trí lành mạnh. Không gian lận, thảo luận hay nhìn trộm đáp án của các thí sinh khác. Nếu phát hiện sẽ bị rời khỏi sàn thi đấu ngay lập tức.

– Toàn bộ thí sinh cần tôn trọng và chấp hành nghiêm túc nội quy, quy định của BTC. Thí sinh mặc trang phục sai quy định sẽ không được ngồi vào sàn thi đấu, đồng nghĩa với việc thí sinh đó sẽ bị loại khỏi tư cách dự thi ở trận đấu đó.

– Khi hết thời gian trả lời, các thí sinh phải dừng bút và giơ bảng lên. Tuyệt đối không được sửa đáp án khi đã giơ bảng. Thí sinh chỉ được phép xóa bảng khi có hiệu lệnh xóa bảng.

– Thời gian thi đấu chính thức được mặc định là 19h00 (mốc thời gian này có thể thay đổi tùy vào điều kiện tình hình thực tế). Thí sinh cần có mặt trước 30 phút thời gian thi đấu chính thức để làm công tác chuẩn bị. 

Nếu thí sinh đến sau thời gian quy định (thời gian quy định là thời gian thi đấu chính thức) sẽ không được ngồi vào sàn thi đấu và bị loại khỏi tư cách dự thi ở trận đấu đó.

– Các quy định khác sẽ được công bố trước khi trận đấu diễn ra.

– Quyết định của BTC là kết quả cuối cùng.

6. GIẢI THƯỞNG

TT Tên giải SL Tiền mặt Hiện vật
1 Giải nhất 01 5.000.000đ Hoa + Giấy chứng nhận
2 Giải nhì 01 4.000.000đ Hoa + Giấy chứng nhận
3 Giải ba 01 3.000.000đ Hoa + Giấy chứng nhận
4 Giải khuyến khích 01 1.500.000đ Hoa + Giấy chứng nhận
5 Rung chuông vàng 500.000đ/lần Hoa + Giấy chứng nhận
6 Dành cho khán giả 05 500.000đ Quà tặng
Tổng giá trị giải thưởng: 14.500.000đ

Ngoài ra, trong mỗi trận đấu sẽ có phần chơi dành cho khán giả. MC sẽ đặt câu hỏi, khán giả nào có đáp án sẽ giơ tay để được quyền trả lời. Khán giả trả lời đúng sẽ nhận được quà tặng của BTC. Nếu không có khán giả trả lời đúng, người đặt câu hỏi sẽ giành được quà tặng của BTC.

7. CÁCH ĐĂNG KÝ DỰ THI

Thí sinh đăng ký dự thi cuộc thi Rung chuông vàng EAUT 2024 bằng cách liên hệ với cố vấn học tập hoặc các thầy cô trong khoa. Sau đó các khoa sẽ gửi danh sách 30 thí sinh cho BTC trước 3 ngày thi đấu (25 thí sinh thi chính thức và 5 thí sinh dự bị).

TẢI MẪU ĐƠN ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY

Ai sẽ là người rung được chiếc chuông vàng danh giá và đội nào sẽ trở thành nhà vô địch?

Hãy cùng chờ đón những màn đối đầu gay cấn, những câu hỏi hóc búa và những khoảnh khắc bùng nổ tiếng cười tại sân chơi này nhé!

 

Trường Đại Học Công Nghệ Đông Á

Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Hotline: 0243.555.2008 hoặc 024.2236.5888

Email: tuyensinh@eaut.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/dhcnDongA/

NỘP HỒ SƠ

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *