[2024] Thu nhập hấp dẫn và triển vọng nhiều tương lai ngành Luật 

Trong bối cảnh nền kinh tế và xã hội không ngừng phát triển, ngành Luật ngày càng khẳng định vai trò quan trọng của mình, trở thành một trong những lĩnh vực hấp dẫn và tiềm năng bậc nhất. Với thu nhập hấp dẫn cùng với triển vọng nghề nghiệp rộng mở, ngành Luật hiện nay đang thu hút rất nhiều sự quan tâm từ các bạn trẻ và những người đam mê pháp luật. Cùng Đại học Công Nghệ Đông Á tìm hiểu kỹ hơn về ngành Luật qua nội dung bài viết: “[2024] Thu nhập hấp dẫn và triển vọng nhiều tương lai ngành Luật” dưới đây nhé. 

Học luật là học gì? 

Học luật là một quá trình đào tạo và nghiên cứu các nguyên tắc, quy định và hệ thống pháp lý để hiểu và áp dụng chúng vào cuộc sống và công việc. Sinh viên ngành Luật sẽ được học về nhiều lĩnh vực khác nhau trong hệ thống pháp luật của quốc gia cũng như quốc tế.

ANH DAI DIEN

Mức thu nhập hấp dẫn ngành Luật 

Ngành Luật luôn được coi là một ngành cao quý, được nể trọng trong xã hội bởi học thức uyên bác mà người học ngành này thể hiện được. Cũng nhờ đó, ngành Luật được biết đến với mức thu nhập hấp dẫn và nhiều cơ hội nghề nghiệp phong phú. Cụ thể: 

Luật sư mới ra trường: Mức lương khởi điểm thường dao động từ 10-20 triệu đồng/tháng. Đây là mức thu nhập dành cho các luật sư mới tốt nghiệp và bắt đầu làm việc tại các công ty luật hoặc các phòng pháp chế của doanh nghiệp.

Luật sư có kinh nghiệm: Những luật sư có từ 3-5 năm kinh nghiệm có thể nhận mức lương từ 20-50 triệu đồng/tháng, tùy thuộc vào năng lực, uy tín và lĩnh vực chuyên môn.

Luật sư cao cấp và quản lý: Luật sư có vị trí cao cấp, chẳng hạn như đối tác (partner) trong các công ty luật lớn, có thể kiếm được từ 50-100 triệu đồng/tháng hoặc cao hơn. Các vị trí quản lý trong các công ty đa quốc gia cũng có mức lương tương đương.

Luật sư tranh tụng và tư vấn chuyên sâu: Những luật sư chuyên sâu trong các lĩnh vực phức tạp như tài chính, bất động sản, sở hữu trí tuệ, hay luật quốc tế có thể kiếm được mức thu nhập rất cao. Phí dịch vụ của họ có thể tính theo giờ, dao động từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng mỗi giờ.

thu nhap nganh luat

Triển vọng nhiều tương lai ngành Luật hiện nay

Ngành Luật hiện nay đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ và mở ra nhiều triển vọng nghề nghiệp phong phú. Ngành Luật hiện nay đang mở ra nhiều triển vọng và cơ hội phát triển cho những ai đam mê và chọn con đường này. Sự phát triển của kinh tế, công nghệ, và các lĩnh vực chuyên môn mới cùng với nhu cầu ngày càng cao về dịch vụ pháp lý đảm bảo rằng ngành Luật sẽ tiếp tục là một lĩnh vực nghề nghiệp hấp dẫn và có tương lai tươi sáng.

Sự tăng trưởng kinh tế và hội nhập quốc tế tạo ra nhu cầu lớn về dịch vụ pháp lý để hỗ trợ các hoạt động thương mại, đầu tư, và hợp tác quốc tế. Các doanh nghiệp cần luật sư để giải quyết các vấn đề pháp lý liên quan đến hợp đồng, thuế, sở hữu trí tuệ, và nhiều lĩnh vực khác.

Các quy định pháp lý ngày càng phức tạp và chi tiết hơn, đòi hỏi sự can thiệp của các chuyên gia pháp lý để đảm bảo tuân thủ và giải quyết tranh chấp. Điều này đặc biệt quan trọng trong các lĩnh vực như tài chính, y tế, môi trường, và công nghệ.

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin, nhu cầu về các luật sư chuyên về bảo mật dữ liệu, quyền riêng tư, và các vấn đề pháp lý liên quan đến công nghệ số ngày càng tăng.

Sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo (AI) và các công nghệ mới đặt ra nhiều thách thức pháp lý mới. Các luật sư có kiến thức về AI và công nghệ sẽ có nhiều cơ hội để phát triển trong lĩnh vực này.

Học Luật ở đâu dễ xin việc? 

Khi bạn theo học ngành Luật ở bất kỳ đâu thì việc bạn lựa chọn theo học ngành này đã có tương lai rất tươi sáng. Tuy nhiên, tùy vào năng lực của bạn cũng như khả năng bạn có thể vận dụng được kiến thức tiếp thu khi đi học vào công việc như thế nào. Khi bạn đi xin việc ngành Luật hay bất cứ ngành học nào, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn qua các giá trị mà bạn có thể đóng góp cho công việc mà không phải hỏi xem bạn tốt nghiệp ở trường nào. 

Nếu bạn có số điểm thi THPT Quốc gia không quá cao trong khoảng từ 23-26 điểm để xét vào các trường Top, Bạn có thể đăng ký xét tuyển vào các trường có điểm xét tuyển trung bình dao động ở mức 20 điểm như trường Đại học Công Nghệ Đông Á(EAUT nhưng vẫn được đào tạo ngành Luật bài bản với cơ sở vật chất vô cùng xịn sò. Đội ngũ giảng viên chất lượng cao với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy cũng như kinh nghiệm chinh chiến thực tế….

hoc luat eaut

Xem thêm: Tầm quan trọng của ngành Luật trong thời kỳ hội nhập kinh tế

Ngành Luật với thu nhập hấp dẫn và triển vọng nghề nghiệp tươi sáng, hứa hẹn sẽ tiếp tục là một lựa chọn hàng đầu cho những ai đam mê và muốn phát triển trong lĩnh vực pháp lý. Những yếu tố này đảm bảo rằng ngành Luật sẽ không chỉ đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động hiện tại mà còn mở ra nhiều cơ hội mới trong tương lai.

Trường Đại Học Công Nghệ Đông Á

Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Hotline: 0243.555.2008 hoặc 024.2236.5888

Email: tuyensinh@eaut.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/dhcnDongA/

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *