[:vi]HIỆU ỨNG CHIM MỒI TRONG BÁN HÀNG “CÁI BẪY TÀI CHÍNH”[:]

“Chim mồi” -yếu tố này đánh động đến tâm lý mua hàng, làm thay đổi quyết định mua hàng của khách hàng ngay lập tức.
1 lốc Budweiser 12 lon giá $17 . Nhưng chỉ cần thêm $1 nữa thì mua được lốc 18 lon. Như vậy, chỉ bằng cách đặt giá lốc 12 lon đắt hơn, Budweiser đã tăng thêm gấp rưỡi sản lượng bán hàng của hãng. Chiến lược giá này đánh trúng vào tâm lý “ngu sao không mua” & như thế khách hàng đã bị “mồi” để quyết định mua ngay bịch 18$.
photo1535170618653 1535170618653854134811
– Quy Luật 100
Quy luật này rất đơn giản, khi áp dụng chương trình giảm giá thì:
– Niêm yết chính sách giảm giá dưới dạng % nếu giá sản phẩm nhỏ hơn 100 (đối với Việt Nam là nhỏ hơn 100 nghìn đồng).
– Niêm yết chính sách giảm giá dưới dạng tiền nếu giá sản phẩm lớn hơn 100.
Khi áp dụng theo quy tắc này, mức giá giảm sẽ trông ấn tượng hơn. Các sản phẩm giá thấp luôn giảm theo %, còn các sản phẩm giá cao thì lại tập trung vào số tiền thực giảm.
photo 1 1535170375238203401835
Ví dụ:
– Một quyển sách giá 70 nghìn đồng khi nói giảm giá 30% sẽ ấn tượng hơn là giảm 21 nghìn đồng, mặc dù hai con số này là tương đương.
– Một cái máy tính giá 10 triệu đồng khi nói giảm giá là 1 triệu 300 nghìn đồng sẽ ấn tượng hơn hẳn là giảm 13%.
Con người ít khi để ý tới đơn vị & thường chỉ chú ý vào con số. Hiện tượng này có thể là do những con số giảm giá quá khó tính toán & chúng ta mặc định bỏ qua luôn công việc phức tạp này.
– Thêm Vào Một Lựa Chọn Thứ 3 Kém Hấp Dẫn
Thí nghiệm bán hàng:
Lựa chọn 1: Ấn phẩm báo điện tử – $59
Lựa chọn 2: Ấn phẩm báo in – $115
Lựa chọn 3: Ấn phẩm báo điện tử & báo in – $125
Khách hàng sẽ có xu hướng quyết định Lựa chọn 3 > Doanh số tăng.
Tuy nhiên, nếu không có mặt Lựa chọn 2 thì tỉ lệ khách hàng đổ về Lựa chọn 1 thay vì lựa chọn 3 sẽ nhiều hơn > Doanh số giảm.
Đôi khi không cần “kèn trống” cho mọi người chú ý, chỉ cần một mẹo nhỏ thôi cũng giúp doanh nghiệp của bạn thu lại khoản lợi nhuận đột phá và đó chính là hiệu ứng chim mồi

Nguồn: Tổng hợp

NỘP HỒ SƠ

NỘP HỒ SƠ

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *