Trường Đại học công nghệ Đông Á ký kết hợp tác Viện Dược liệu

Ngày 4/10, Trường Đại học Công nghệ Đông Á và Viện Dược Liệu đã có buổi tham quan và tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy đào tạo thực tế, nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực dược phẩm của sinh viên ngành Dược học Nhà trường.

F8C8507
Trường Đại học công nghệ Đông Á ký kết hợp tác Viện Dược liệu

Dẫn đoàn tham dự có, TS. Đinh Văn Thành – Hiệu trưởng trường Đại học Công nghệ Đông Á, PSG. TS. Thái Thế Hùng – Phó Hiệu trưởng, TS. Ngô Thị Hồng Vân – Trưởng khoa Dược, cùng các thầy cô là giảng viên khoa Dược Nhà trường.

Tiếp đón đoàn trường, về phía Viện Dược Liệu có PGS. TS. Đỗ Thị Hà, Phó Viện trưởng, cùng lãnh đạo có phòng ban, khoa, Trung tâm của Viện Dược liệu tham dự.

Viện Dược liệu là đơn vị đầu ngành tư vấn cho Bộ Y tế về công tác phát triển dược liệu, có chức năng nhiệm vụ Nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ toàn diện về dược liệu. Nghiên cứu hiện đại hóa thuốc cổ truyền; tổ chức sản xuất, kinh doanh và liên doanh, liên kết trong sản xuất, kinh doanh dược liệu, thuốc và các chế phẩm khác từ dược liệu. Một trong ba đơn vị trên cả nước được cấp phép đào tạo Tiến sĩ chuyên ngành Dược học cổ truyền và Dược lý – Dược lâm sàng. Hiện nay, Viện có 5 khoa chuyên môn và 9 trung tâm, trạm trại thu thập, nghiên cứu về dược liệu trải dài khắp cả nước, đã góp phần xây dựng Bảo tàng Dược liệu Việt Nam với hơn 40,000 tiêu bản và mẫu Dược liệu.

F8C8418
PGS. TS. Đỗ Thị Hà – Phó Viện trưởng Viện Dược liệu (bên phải) phát biểu tại lễ ký kết

Phát biểu tại lễ ký kết, PGS. TS. Đỗ Thị Hà, Phó Viện trưởng Viện Dược liệu cho biết: Viện Dược liệu có thế mạnh phát triển công nghệ toàn diện về dược liệu. Với hệ thống các phòng thí nghiệm hiện đại, hệ thống cơ sở dữ liệu dược liệu, vì vậy Viện tin tưởng có thể đào tạo, hỗ trợ các bạn sinh viên được thực hành, thực tập trong môi trường thực tế tốt và đạt hiệu quả cao nhất. Bên cạnh hỗ trợ thực hành, đào tạo sinh viên, Viện và Nhà trường có thể phối hợp nghiên cứu, phát triển các sản phẩm mới từ dược liệu truyền thống, triển khai ứng dụng các kết quả nghiên cứu khoa học vào sản xuất, kinh doanh và phát triển các sản phẩm từ dược liệu, góp phần nâng cao giá trị kinh tế cho cộng đồng.

F8C8464
TS. Đinh Văn Thành – Hiệu trưởng trường Đại học Công nghệ Đông Á bày tỏ sự chân trọng và gửi lời cảm ơn đến sự hợp tác chân thành từ phía Viện

Có mặt tại lễ ký kết, TS. Đinh Văn Thành – Hiệu trưởng trường Đại học Công nghệ Đông Á bày tỏ sự chân trọng và gửi lời cảm ơn đến sự hợp tác chân thành từ phía Viện. Thầy Đinh Văn Thành cho biết, đây là cơ hội rất tốt cho sinh viên ngành Dược Nhà trường được tìm hiểu, trau dồi kiến thức, tích lũy kinh nghiệm thực tế ngay khi còn học tập tại Trường. Đồng thời, với việc là đơn vị đầu ngành công tác phát triển dược liệu, Viện có đội ngũ chuyên gia là các Giáo sư, Tiến sĩ có thể cùng với Nhà trường tổ chức hội thảo chuyên đề, cũng như trao đổi chuyên gia nhằm nâng cao chất lượng nghiên cứu và đào tạo. Đặc biệt trong tương lai, các dự án nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực dược liệu và sản xuất kinh doanh sản phẩm từ dược liệu, Viện Dược liệu có thể phối hợp, chuyển giao công nghệ, cùng Nhà trường phát triển các sản phẩm từ dược liệu, mang tính thực tiễn, có tính thương mại đem đến hiệu quả cao.

F8C8489
Trường Đại học Công nghệ Đông Á và Viện Dược liệu đã thống nhất và quyết định Ký kết hợp tác

Qua trao đổi rất cởi mở, hai bên đơn vị đã thống nhất và quyết định hợp tác nhiều nội dung về lĩnh vực ngành Dược trong đó có hợp tác về đào tạo, hợp tác nghiên cứu khoa học. Hai bên cũng cam kết hợp tác chặt chẽ để đạt được những kết quả hợp tác tốt nhất, đặc biệt là nâng cao chất lượng đào tạo. Qua đó, sinh viên ngành Dược học của Trường Đại học Công nghệ Đông Á có cơ hội thực hành, thực tập tại đơn vị đầu ngành về công tác phát triển Dược liệu của Việt Nam.

F8C8623
Đoàn trường Đại học Công nghệ Đông Á tham quan Bảo tàng Dược liệu Việt Nam

Trong khuôn khổ làm việc, Đoàn trường Đại học Công nghệ Đông Á đã tham quan Bảo tàng Dược liệu Việt Nam với hơn 40,000 tiêu bản và mẫu Dược liệu. Tham quan cơ sở vật chất, hệ thống các phòng nghiên cứu, phòng kiểm nghiệm… được trang bị các thiết bị máy móc tối tân, hiện đại của Viện. 

Buổi ký kết diễn ra thành công tốt đẹp, đánh dấu mối quan hệ bền vững và gắn bó giữa trường Đại học Công nghệ Đông Á và Viện Dược liệu.

Hình tại buổi làm việc:

F8C8408

F8C8425

F8C8404

F8C8436

F8C8537

F8C8515

F8C8523

F8C8553

F8C8559

F8C8635

Trường Đại Học Công Nghệ Đông Á

Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Hotline: 0243.555.2008 hoặc 024.2236.5888

Email: tuyensinh@eaut.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/dhcnDongA/

NỘP HỒ SƠ

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *