Hơn 100 sinh viên Khoa Du lịch tham gia Tọa đàm với chủ đề “Những vấn đề đương đại của Du lịch Việt Nam và Thế giới”

Ngày 06/4, Khoa Du lịch trường Đại học Công nghệ Đông Á đã tổ chức chương trình Tọa đàm cho hơn 100 sinh viên khoa với chủ đề “Những vấn đề đương đại của Du lịch Việt Nam và Thế giới” với trao đổi và chia sẻ trực tiếp của Chuyên gia Du lịch Ts. Nguyễn Văn Lưu, Nguyên vụ trưởng Vụ Đào tạo, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Tham dự chương trình có các chuyên gia: PGS Lan Hương – Ban tuyên giáo Trung Ương, Ts. Trần Đức Thành – Khoa Du Lịch trường Đại học Phenikaa, Ts. Nguyễn Thành Nam – Đại học Văn hóa Hà Nội, Ts. Lan Anh – Học viện Chính sách và Phát triển. Về phía Khoa Du lịch Nhà trường có Ts.Nguyễn Đức Thắng – Trưởng Khoa, cùng các thầy cô giáo là cán bộ, giảng viên, nhân viên Khoa.

Toa-dam-du-lich
Khoa Du lịch tổ chức Tọa đàm cho 100 sinh viên với chủ đề “Những vấn đề đương đại của Du lịch Việt Nam và Thế giới”

Tại buổi tọa đàm, Chuyên gia Du lịch Ts. Nguyễn Văn Lưu, Nguyên vụ trưởng Vụ Đào tạo, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có bài tọa đàm với đến các thầy cô và sinh viên trường ĐH Công nghệ Đông Á bức tranh du lịch toàn cầu năm 2022 và 2023. Trong năm 2022, theo Tổ chức Du lịch thế giới UNWTO, trong 7 tháng đầu năm năm 2022, lượng khách du lịch quốc tế tăng gần gấp ba lần so với cùng kỳ năm 2021, ước đạt khoảng 474 triệu lượt khách. Trong đó, có khoảng 207 triệu lượt khách quốc tế được ghi nhận vào tháng 6 và tháng 7 năm 2022, cao hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm trước, chiếm 44% tổng số lượt khách được ghi nhận trong 7 tháng đầu năm.

Toa-dam-du-lich
Chuyên gia Du lịch Ts. Nguyễn Văn Lưu, Nguyên vụ trưởng Vụ Đào tạo, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chia sẻ trực tiếp tại buổi tọa đàm

Trong năm 2023, ngành Du lịch tiếp tục tăng trưởng 30% nhưng chưa thể vượt qua được mức đã đạt trước đại dịch năm 2019. Do, nguy cơ xuất hiện biến thể của COVID mới, xung đột giữa Nga và Ukraine tiếp tục leo thang ảnh hưởng nặng nề đến sự phục hồi của Du lịch toàn cầu, biến đổi khí hậu, cạnh tranh các điểm trong khu vực thu hút khách du lịch và sự thay đổi của loại hình du lịch như du lịch thực tế ảo, du lịch tìm về thiên nhiên, du lịch chăm sóc sức khỏe… nên du lịch chi tiêu tiết kiệm hơn.

Đối với Việt Nam, sau hai năm gần như đóng băng hoàn toàn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, ngành Du lịch đã có những dấu hiệu khởi sắc. Từ ngày 15/3/2022, Chính phủ đã cho phép mở cửa du lịch, nhiều đường bay quốc tế đã được khôi phục trở lại. Khách quốc tế đến Việt Nam tháng 12/2022 đạt 707,1 nghìn lượt người, tăng 18,5% so với tháng trước và gấp 41,2 lần so với năm trước, do Việt Nam đã mở cửa du lịch, các đường bay quốc tế được khôi phục trở lại. Tính chung năm 2022, khách quốc tế đến nước ta đạt 3.661,2 nghìn lượt người, gấp 23,3 lần so với năm trước, nhưng vẫn giảm 79,7% so với năm 2019 (năm chưa xảy ra dịch Covid-19). Đây là những tín hiệu khởi sắc báo hiệu cơ hội phục hồi tăng trưởng nhưng cũng đi kèm hàng loạt thách thức không nhỏ cho ngành Du lịch Việt Nam.

Toa-dam-du-lich

Chia sẻ về chương trình đào tạo ngành Du lịch trường Đại học Công nghệ Đông Á trong việc phát triển nguồn nhân lực Du lịch trong trạng thái bình thường mới, Ts. Nguyễn Văn Lưu tin tưởng chắc chắn rằng, Chương trình đào tạo Đại học ngành Du lịch của Nhà trường sẽ trang bị cho sinh viên đủ năng lực để được công nhận là nguồn nhân lực Du lịch chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực ngành Du lịch Việt Nam, của tổ chức Quốc tế, doanh nghiệp Du lịch nước ngoài và tự tin khởi nghiệp.

Ts. Nguyễn Văn Lưu cũng không quên chia sẻ đến các bạn sinh viên những kinh nghiệm và phương pháp học tập hiệu quả hơn, như:

  • Học cái gì mình thiếu để làm mình thích: Học gì? Kiến thức (4%), Kỹ năng (26 %) và thái độ (70%). Đặc biệt, cần học Ngoại ngữ, rèn luyện kỹ năng Tin học, rèn luyện Đức – Trí – Thể – Mĩ.
  • Học từ thầy cô, học từ bạn bè.
  • Thích nghi, làm chủ bản thân, chống sốc văn hóa
  • Phải biết tiêu tiền, sử dụng tiền một cách hiệu quả. Tự làm thêm để có tiền học và sinh hoạt. Tuy nhiên làm thêm không được bỏ học.

Buổi học diễn ra trong không khí vui nhộn với các trò chơi và phần quà được các bạn sinh viên hưởng ứng mạnh mẽ, nhưng cũng chứa đựng rất nhiều thông tin mà Ts. Nguyễn Văn Lưu truyền tải đến các bạn. Đây là buổi học vô cùng hữu ích cho các bạn sinh viên khoa Du lịch. Hy vọng, sẽ có nhiều buổi học chia sẻ thực tế từ các chuyên gia đầu ngành hơn nữa trong thời gian tới.

Toa-dam-du-lich
Ts.Nguyễn Đức Thắng – Trưởng Khoa Du lịch trường Đại học Công nghệ Đông Á tặng hoa và gửi lời cảm ơn tới Ts. Nguyễn Văn Lưu

Phát biểu kết thúc buổi Tọa đàm, Ts.Nguyễn Đức Thắng – Trưởng Khoa Du lịch trường Đại học Công nghệ Đông Á đã gửi lời cảm ơn đến tới Ts. Nguyễn Văn Lưu, cùng các chuyên gia và các bạn sinh viên đã có mặt trong buổi Tọa đàm. Thông qua buổi Tọa đàm đã đem đến cho các thầy cô và các sinh viên rất nhiều kiến thức bổ ích, giúp hiểu và nắm bắt được những thông tin chính sách, sự phát triển của du lịch Việt Nam và Thế giới đặc biệt sau đại dịch, từ đó có góc nhìn tổng quan hơn về các vấn đề xung quanh ngành học. Qua đó, giúp hoạt động giảng dạy và học tập của thầy trò Khoa Du lịch trường Đại học Công nghệ Đông Á hiệu quả hơn.

Buổi tọa đàm diễn ra thành công tốt đẹp. Hy vọng, trong thời gian tới Khoa Du lịch sẽ có nhiều buổi Tọa đàm chia sẻ thực tế từ các chuyên gia đầu ngành Du lịch hơn nữa trong thời gian tới. Một số hình ảnh tại buổi tọa đàm:

Toa-dam-du-lich
Toa-dam-du-lich

Toa-dam-du-lich

Toa-dam-du-lich

Toa-dam-du-lich

Toa-dam-du-lich

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *