Hơn 1200 sinh viên K12 – Khoa Quản trị Kinh doanh đi trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp

Trong tuần qua, Khoa Quản trị Kinh doanh – trường Đại học Công nghệ Đông Á đã tổ chức các hoạt động tham quan trải nghiệm thực tế cho hơn 1200 sinh viên K12 chuyên ngành Quản trị kinh doanh (QTKD) và Marketing tại các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội. 

 sinh-vien-trai-nghiem-thuc-te-anh-1
Các sinh viên K12 – Khoa Quản trị Kinh doanh đi trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp

Đây là hoạt động nhằm mục đích tạo cơ hội cho sinh viên có thể vận dụng các kiến thức đã thu nhận được trong quá trình học tại Trường vào thực tiễn, giúp sinh viên tìm hiểu thực tiễn kinh doanh, thực tiễn làm việc tại các cơ quan, đơn vị có lĩnh vực hoạt động phù hợp với chuyên ngành đào tạo trong trường.

Bên cạnh đó, giúp sinh viên nhận thức rõ về nghề nghiệp, lĩnh vực công tác sau khi tốt nghiệp; củng cố các kiến thức, kỹ năng cần thiết đối với công việc phù hợp với chuyên ngành đào tạo. Nhận thức rõ những thiếu sót về kiến thức, kỹ năng của bản thân để tiếp tục tích lũy, hoàn thiện trong các kỳ học tiếp theo tại trường, giúp sinh viên chuẩn bị để thực hiện học phần tốt nghiệp đạt hiệu quả cao nhất. Các hoạt động này ngày càng trở nên quan trọng và được coi là nền móng phát triển cho sinh viên làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước sau này.

Trong chương trình lần này, các bạn sinh viên hai chuyên ngành thuộc khoa Quan trị kinh doanh được chia thành từng nhóm trải nghiệm thực thế tại một trong bảy doanh nghiệp lớn tại Hà Nội. Cụ thể, Sinh viên K12 chuyên ngành Marketing trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp: Công ty TNHH SX & TM Dulico, Công ty Aspaces và Công ty HTV. Đối với các sinh viên K12 chuyên ngành QTKD trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp: Ngân hàng Vietinbank (phòng giao dịch Royal City), Ngân hàng Agribank (chi nhánh Thăng Long), Công ty First Trust ACPA Việt Nam, Công ty cổ phần MISA.

sinh-vien-trai-nghiem-thuc-te-anh-2
Các sinh viên được chia thành từng nhóm trải nghiệm thực thế tại một trong bảy doanh nghiệp lớn tại Hà Nội

Trao đổi về hoạt động thăm quan, trải nghiệm thực tế cho các bạn sinh viên lần này, Ts. Nguyễn Danh Nam – Trưởng bộ môn QTKD, thuộc khoa Quản trị kinh doanh, trường Đại học Công nghệ Đông Á cho biết: Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa đối các bạn sinh viên. Tại các doanh nghiệp, các bạn sinh viên được tham quan và có những trải nghiệm thực tế liên quan đến nghề nghiệp các bạn đang theo học. Được hiểu rõ hơn về mô hình hoạt động, vận hành cách tổ chức phòng ban, văn hoá làm việc của một doanh nghiệp… Từ đó, giúp sinh viên hiểu rõ hơn về nghề nghiệp mình đang theo đuổi. Đồng thời định hình được thái độ nghiêm túc và chuyên nghiệp trong học tập cũng như công việc, để đáp ứng được yêu cầu nhân lực chất lượng cao của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

sinh-vien-trai-nghiem-thuc-te-anh-3
Hoạt động trải nghiệm thực tế là cơ hội giúp Nhà trường và các doanh nghiệp gắn kết khăng khít với nhau hơn

Hoạt động trải nghiệm thực tế cho sinh viên cũng là cơ hội giúp Trường Đại học Công nghệ Đông Á và các doanh nghiệp gắn kết khăng khít với nhau hơn. Qua đó tạo ra nhiều môi trường thực tế giúp cho sinh viên tham quan, kiến tập, thực tập và sinh viên chuẩn bị ra trường có nhiều cơ hội được tuyển dụng làm việc tại các doanh nghiệp đó hơn.

Một số hình ảnh trải nghiệm thực tế của các bạn sinh viên K12 – Khoa Quản trị Kinh doanh:

sinh-vien-trai-nghiem-thuc-te-anh-4

sinh-vien-trai-nghiem-thuc-te-anh-5

sinh-vien-trai-nghiem-thuc-te-anh-6
Sinh viên trải nghiệm thực tế tại Ngân hàng Agribank (chi nhánh Thăng Long)

sinh-vien-trai-nghiem-thuc-te-anh-7

sinh-vien-trai-nghiem-thuc-te-anh-8

sinh-vien-trai-nghiem-thuc-te-anh-9
Sinh viên trải nghiệm thực tế tại Công ty First Trust ACPA Việt Nam

sinh-vien-trai-nghiem-thuc-te-anh-10

sinh-vien-trai-nghiem-thuc-te-anh-11

sinh-vien-trai-nghiem-thuc-te-anh-12
Sinh viên trải nghiệm thực tế tại Công ty cổ phần MISA

sinh-vien-trai-nghiem-thuc-te-anh-13

sinh-vien-trai-nghiem-thuc-te-anh-14
Sinh viên trải nghiệm thực tế Ngân hàng Vietinbank (phòng giao dịch Royal City)

sinh-vien-trai-nghiem-thuc-te-anh-15

sinh-vien-trai-nghiem-thuc-te-anh-16

sinh-vien-trai-nghiem-thuc-te-anh-17
Sinh viên trải nghiệm thực tế tại Công ty TNHH SX & TM Dulico

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *