THƯ MỜI VIẾT BÀI THAM DỰ HỘI THẢO KHOA HỌC QUỐC GIA

Kính gửi: Các nhà khoa học trong và ngoài trường

Hoạt động nghiên cứu khoa học luôn đóng vai trò chủ đạo trong việc rèn luyện khả năng tư duy sáng tạo, tạo lập phong cách làm việc linh hoạt và chủ động cho những người tham gia nghiên cứu. Đặc biệt, nghiên cứu khoa học còn hỗ trợ tích cực cho công tác giảng dạy đại học và là nguồn cung cấp các ý tưởng quan trọng để giải quyết những vấn đề thực tiễn. Trong bối cảnh nền khoa học và giáo dục quốc tế đang cập nhật nhiều xu hướng mới nhằm nâng cao chất lượng đào tạo trong trường đại học, việc kết hợp hiệu quả công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học và đẩy mạnh ứng dụng các kết quả vào thực tiễn ngày càng trở nên cấp thiết. Nhận thức được tầm quan trọng này, với mong muốn tạo ra một diễn đàn chuyên nghiệp dành cho các nhà khoa học, các chuyên gia, trường Đại học Công nghệ Đông Á tổ chức hội thảo khoa học quốc gia với chủ đề “Nâng cao hiệu quả hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học và ứng dụng trong các trường Đại học tại Việt Nam”.

I. MỤC TIÊU VÀ NỘI DUNG HỘI THẢO

1. Mục tiêu của hội thảo

– Tạo diễn đàn trao đổi giữa giảng viên, các nhà khoa học liên quan đến công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học trong các trường đại học tại Việt Nam;
– Đánh giá thực trạng và trao đổi các quan điểm về hoàn thiện quy trình kết hợp hoạt động giảng dạy, nghiên cứu và ứng dụng:
– Làm sáng tỏ một số vấn đề khoa học và giải quyết những vấn đề thực tiễn nảy sinh nhằm góp phần cải thiện và nâng cao hiệu quả hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học và ứng dụng trong trường đại học

2. Nội dung của các chủ đề thảo luận trong hội thảo

– Các nghiên cứu về phương pháp giảng dạy đại học trong các lĩnh vực: kinh tế, kỹ thuật và y dược.
– Các xu hướng nghiên cứu khoa học và kết quả ứng dụng trong lĩnh vực kinh tế (Tài chính – ngân hàng, kế toán, quản trị kinh doanh, marketing, kinh tế chính trị, kinh tế công cộng, kinh tế đầu tư, vv.);
– Các xu hướng nghiên cứu khoa học và kết quả ứng dụng trong lĩnh vực kỹ thuật (cơ khí, công nghệ kỹ thuật ôtô, điện-điện tử, tự động hoá, nhiệt lạnh, công nghệ thực phẩm vv.)
– Các xu hướng nghiên cứu khoa học và kết quả ứng dụng trong lĩnh vực y dược; – Các chủ đề khác trong khuôn khổ của hội thảo.

II. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM, THÀNH PHẦN THAM DỰ

1. Thời gian tổ chức Hội thảo (dự kiến): Tháng 09 năm 2022.

2. Địa điểm: Trường Đại học Công nghệ Đông Á, đường Trịnh Văn Bô, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội.

3. Thành phần tham dự Hội thảo: Các nhà khoa học và chuyên gia đến từ các trường đại học, các viện nghiên cứu, các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các tổ chức quốc tế, các cơ quan trung ương, cùng phóng viên báo chí.

III. THỂ LỆ GỬI BÀI HỘI THẢO

1. Thời gian
Toàn văn bài viết gửi trước ngày 01 tháng 08 năm 2022 tới địa chỉ email: nckh@eaut.edu.vn

2. Hình thức trình bày tham luận

– Bài viết được đánh máy, kiểu chữ Times New Roman, cỡ chữ 13, giãn dòng 1.5 lines, định dạng Word, sử dụng bảng mã Unicode, khổ giấy A4 (lề trái 3cm; lề trên, lề dưới, lề phải: 2cm);
– Ngôn ngữ: tiếng Việt, dung lượng bài viết từ 5-10 trang A4

3. Cấu trúc của bài tham luận

– Kết cấu bài viết gồm: tiêu đề, thông tin tác giả (họ tên tác giả, đồng tác giả, chức danh, đơn vị công tác, điện thoại, email); tóm tắt bài viết (không quá 200 từ), từ khóa (5-7 từ); nội dung bài viết gồm: (1) Đặt vấn đề; (2) Giải quyết vấn đề (tổng quan và phương pháp nghiên cứu, kết quả nghiên cứu); (3) Trao đổi và kết luận; (4) Danh mục tài liệu tham khảo.
– Danh mục tài liệu tham khảo được sắp xếp theo thứ tự Alphabet bao gồm các thông tin sau: tên tác giả, năm xuất bản, tên công trình được trích dẫn hoặc tên tác phẩm, tên tạp chí hoặc nhà xuất bản của công trình/tác phẩm được trích dẫn, số xuất bản và các trang của công trình nếu là tạp chí, nơi xuất bản.

4. Phản biện

Tất cả các bài viết sẽ được trải qua quá trình phản biện và lựa chọn bởi Ban biên tập. Các bài viết đạt yêu cầu sẽ được dùng trong Kỷ yếu hội thảo quốc gia (có giấy phép xuất bản và mã ISBN).
91178604 316 04 771||
Rất mong nhận được sự quan tâm và cộng tác của Quý nhà khoa học.
Trân trọng cảm ơn.

thu moi viet bai hoi thao 01

thu moi viet bai hoi thao 02 02

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *