KINH DOANH CÔNG NGHỆ THỰC PHẨM SẼ ĐƯỢC THÊM VÀO CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGÀNH CÔNG NGHỆ THỰC PHẨM TỪ NĂM HỌC 2021 – 2022

Xuất phát từ nhu cầu nguồn nhân lực thực tế của các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh thực phẩm: cần một nguồn lực vừa có hiểu biết về công nghệ chuyên sâu vừa có kiến thức về quản trị, kinh doanh, thị trường thực phẩm,… Ngành Công nghệ thực phẩm Trường Đại học Công Nghệ Đông Á sẽ đưa “KINH DOANH CÔNG NGHỆ THỰC PHẨM” vào chương trình đào tạo của ngành.

KINH DOANH CÔNG NGHỆ THỰC PHẨM LÀ GÌ?

Kinh doanh công nghệ thực phẩm là chuyên ngành giúp các bạn sinh viên tìm hiểu và nghiên cứu về kinh doanh thực phẩm: Kiến thức về khoa học thực phẩm, nguyên lý quản trị, kinh doanh, có khả năng vận dụng kiến thức chuyên sâu quản trị, tài chính và marketing và kinh doanh thực phẩm.

KINH DOANH CÔNG NGHỆ THỰC PHẨM LÀ GÌ?
KINH DOANH CÔNG NGHỆ THỰC PHẨM LÀ GÌ? (Nguồn ảnh: Internet)

Sinh viên được trang bị kỹ năng thu thập, phân tích và xử lý thông tin; kỹ năng phân tích chất lượng và an toàn của nguyên liệu, bán thành phẩm và thành phẩm; kỹ năng tính toán các thông số công nghệ để lựa chọn máy và thiết bị phù hợp và đạt hiệu quả kinh tế cho quá trình sản xuất thực phẩm; kỹ năng xây dựng, điều hành quy trình sản xuất và kiểm soát chất lượng thực phẩm, kỹ năng thương mại hóa sản phẩm thực phẩm.

Xem thêm:

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGÀNH CÔNG NGHỆ THỰC PHẨM ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ ĐÔNG Á 

CƠ HỘI DÀNH CHO SINH VIÊN CỦA NGÀNH KHI NẮM VỮNG CẢ 2 YẾU TỐ: KỸ SƯ CHUYÊN NGÀNH THỰC PHẨM & QUẢN LÝ KINH DOANH 

Theo lãnh đạo Công ty SAM Việt Nam – Một doanh nghiệp chuyên kinh doanh các nguyên liệu thực phẩm nhập khẩu từ Châu Âuchia sẻ: “Hiện các trường đại học ở Việt Nam đang chỉ đào tạo kỹ sư chuyên ngành thực phẩm chứ chưa có sự kết hợp đào tạo kỹ sư thực phẩm và quản lý kinh doanh. Trong khi hầu hết các công ty trong lĩnh vực thực phẩm đều đang rất cần nhân lực có kiến thức kết hợp của cả hai ngành này. Nhân lực 2 trong 1 như vậy sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian công sức cho công ty và nguồn nhân lực này chắc chắn sẽ có những vị trí hấp dẫn, năng động trong tương lai”.

Cơ hội nghề nghiệp dành cho sinh viên
Cơ hội nghề nghiệp dành cho sinh viên (Nguồn ảnh: Internet)

Như vậy nếu năm bắt được cả hai yếu tố về: kinh doanh thực phẩm và công nghệ thực phẩm chuyên sâu sẽ giúp các bạn sinh viên tăng sự cạnh tranh, nắm bắt được nhiều cơ hội nghề nghiệp hơn. Ngoài vị trí kỹ sư công nghệ thực phẩm các bạn có thể ứng tuyển vào các vị trí như:

– Nhân viên trong các phòng kinh doanh, kế hoạch, vật tư,… trong các doanh nghiệp chế biến và kinh doanh thực phẩm

– Nhân viên giám sát, đảm bảo chất lượng (QA: Quality Assurance) trong các doanh nghiệp chế biến và kinh doanh thực phẩm và trong các cục/chi cục/phòng ban chuyên môn về chất lượng nông-lâm-thủy sản, chế biến nông sản thực phẩm, khuyến nông của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công thương…

– Thăng tiến lên tổ trưởng, quản lý và chỉ đạo sản xuất… trong các doanh nghiệp chế biến và kinh doanh thực phẩm

Chi tiết ngành công nghệ thực phẩm, tham khảo thêm tại: https://eaut.edu.vn/nganh-cong-nghe-thuc-pham/

Trường Đại học Công nghệ Đông Á

Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 024 6262 7797

Email:tuyensinh@eaut.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/dhcnDongA/

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *