CÁC TRƯỜNG XÉT HỌC BẠ NGÀNH CÔNG NGHỆ Ô TÔ 2021

Công nghệ ô tô là ngành học đang được nhiều bạn trẻ theo học bởi ngành học này khá thiết thực, đáp ứng được nhiều vị trí công việc phục vụ đời sống hàng ngày cũng như tạo mức thu nhập ổn định cho người lao động. Hiểu được tầm quan trọng của ngành học này nên có khá nhiều trường đại học, cao đẳng có chương trình đào tạo ngành công nghệ kỹ thuật ô tô. Đặc biệt là các trường xét học bạ ngành công nghệ ô tô. Cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết dưới đây nhé. 

Điều kiện xét tuyển học bạ là gì?

Trong kỳ tuyển sinh 2021, có khá nhiều trường đại học, cao đẳng áp dụng phương pháp xét tuyển học bạ – tạo nhiều cơ hội hơn cho các thí sinh lớp 12 có thể theo học ngành công nghệ kỹ thuật ô tô hơn trên phạm vi mở rộng hơn cho các thí sinh cả nước. Khi chọn phương thức xét tuyển học bạ, thí sinh cần dành nhiều thời gian để tìm hiểu điều kiện xét tuyển của từng trường, bởi cùng là phương thức xét tuyển học bạ nhưng mỗi trường sẽ có cách tính điểm riêng. Một số trường sẽ xét điểm cả 3 năm THPT hoặc một số trường  sẽ xét một số học kỳ nhất định. Chính vì thế nên thí sinh cần tìm hiểu kỹ thông tin tuyển sinh trước khi nộp hồ sơ để tránh nhầm lẫn đáng tiếc. 

Khi quyết định xét học bạ vào ngành kỹ thuật ô tô, bạn cũng cần quan tâm tới thời gian xét học bạ của các trường bởi mỗi trường sẽ có thời gian học bạ khác nhau. Rong trường hợp chưa có bằng tốt nghiệp, thí sinh có thể nộp học bạ, bảng điểm học bạ về trường để được ưu tiên xét tuyển trước, hồ sơ khác có thể bổ sung sau. 

Một điểm đặc biệt nữa là khi thí sinh xét tuyển bằng học bạ hay xét tuyển bằng điểm thi THPT quốc gia thì cũng sẽ như nhau, sẽ không ảnh hưởng khi thí sinh lựa chọn học bạ mà còn xét tuyển nguyện vọng nữa. Khi trúng tuyển, sinh viên sẽ được thụ hưởng các dịch vụ, chế độ như nhau, chương trình đào tạo, giảng viên, bằng cấp cũng như vậy. 

Các trường xét học bạ ngành kỹ thuật ô tô

Đại học Công Nghệ Đông Á (Mã trường: DDA)

Trong năm 2021, để xét học bạ ngành công nghệ ô tô trường Đại học Công Nghệ Đông Á thí sinh cần có tổng điểm 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên. Tốt nghiệp Trung học phổ thông và xếp loại hạnh kiểm khá trở lên. 

Tổ hợp xét tuyển ngành công nghệ kỹ thuật ô tô gồm:

A00: Toán, Vật lý, Hóa học

A01: Toán, Vật lý, Tiếng Anh

C01: Ngữ Văn, Toán, Vật lý

D01: Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh 

Với cách tính điểm: Tổng điểm 3 môn xét tuyển cả năm lớp 12 hoặc trung bình tổng điểm 5 học kỳ (kỳ 1 lớp 10 đến kỳ 1 lớp 12) không nhỏ hơn 18 điểm.

Đại học Công Nghệ Đông Á
Đại học Công Nghệ Đông Á

Xem thêm: TẠI SAO NÊN CHỌN XÉT HỌC BẠ VÀO ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ ĐÔNG Á 2021

Ngoài Đại học Công Nghệ Đông Á, hiện nay có một số trường xét tuyển học bạ ngành công nghệ ô tô mà bạn có thể lựa chọn như: Đại học Công Nghệ Giao Thông Vận Tải, đại học Thuỷ Lợi, Đại học Phenikaa, Học viện Nông Nghiệp Việt Nam, Đại học sư phạm kỹ thuật TP.HCM, đại học Công Nghiệp HCM, đại học Công Nghệ Việt – Hung, cao đẳng ô tô,… Đây là những trường uy tín về quy mô đào tạo cũng như chất lượng đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất tốt mà thí sinh có thể lựa chọn theo học. 

Đại học Công Nghệ Giao Thông Vận Tải (Mã trường: GTA)

Tổ hợp xét tuyển:

A00: Toán, Lý, Hóa

A01: Toán, Lý, Anh

D07: Toán, Hóa, Anh

D01: Toán, Văn, Anh

Trường dành tối đa 40% trong tổng số 3.000 chỉ tiêu để xét tuyển bằng học bạ. Với phương thức này, trường chỉ xét dựa vào tổng điểm của tổ hợp xét tuyển môn học lớp 12 hoặc điểm trung bình chung lớp 12.

Điều kiện xét tuyển: Thí sinh có tổng điểm của Tổ hợp xét tuyển môn học lớp 12 >= 18.0  hoặc điểm Trung bình chung lớp 12 >= 6.0.

ky thuat o to truong dai hoc giao thong van tai

Nguyên tắc xét tuyển: Xét tuyển điểm lấy từ cao xuống thấp đến khi đủ chỉ tiêu. Nếu nhiều hồ sơ có điểm xét tuyển bằng nhau thì lấy điểm môn Toán làm tiêu chí phụ xét từ cao xuống thấp.

Đại học Thuỷ Lợi (Mã trường: TLU)

Kỹ thuật ô tô chỉ tiêu: 210

A00: Toán, Vật lý, Hóa học

A01: Toán, Vật lý, Tiếng Anh

D01: Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh

D07: Toán, Hóa học, Tiếng Anh

Trường dành tối đa 30% chỉ tiêu để xét học bạ thí sinh.Tổng điểm trung bình ba năm THPT của các môn trong tổ hợp phải đạt tối thiểu 18 điểm nếu muốn xét tuyển ngành công nghệ ô tô Trường hợp nhiều thí sinh bằng điểm, trường sẽ ưu tiên người có điểm Toán cao hơn.

Điểm chuẩn xét học bạ ngành kỹ thuật ô tô năm 2021: 24,5 điểm

dai hoc thuy loi

 Học viện Nông Nghiệp Việt Nam

Mã trường: HVN

Điểm xét tuyển là tổng điểm trung bình cả năm lớp 11 (đối với đợt xét tuyển 1) hoặc lớp 12 (đối với các đợt xét tuyển sau) theo thang điểm 10 của 3 môn theo tổ hợp xét tuyển, cộng điểm ưu tiên (nếu có) đạt từ 18,0 điểm trở lên.

Học viện Nông Nghiệp Việt Nam
Học viện Nông Nghiệp Việt Nam

Đại học Nguyễn Tất Thành

Mã ngành: NTTU

Tổ hợp xét tuyển học bạ THPT 2021: 

A00: Toán, Vật lý, Hóa học

A01: Toán, Vật lý, Tiếng Anh

D01: Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh

D07: Toán, Hóa học, Tiếng Anh

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành dành 40% trong tổng số hơn 7.000 chỉ tiêu ở 48 ngành đào tạo đại học cho phương thức xét tuyển học bạ.

nguyen tat thanh

Thí sinh đăng ký xét tuyển phương thức xét tuyển học bạ đạt 1 trong 3 tiêu chí: Điểm học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn đạt từ 18 điểm; điểm trung bình cả năm lớp 12 đạt từ 6,0; tổng điểm trung bình học bạ 3 học kỳ năm lớp 10, 11, 12 (thí sinh được chọn điểm cao nhất trong 2 học kỳ mỗi năm học) đạt từ 18 điểm trở lên.

Xem thêm: REVIEW NGÀNH CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT Ô TÔ: HỌC GÌ? LÀM GÌ?

Trên đây là các trường tuyển sinh ngành công nghệ ô tô theo hình thức xét tuyển học bạ THPT 2021. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên, thí sinh sẽ lựa chọn được ngôi trường theo nguyện vọng cũng như mong muốn để theo học ngành học công nghệ kỹ thuật ô tô nhé. 

NỘP HỒ SƠ

2 những suy nghĩ trên “CÁC TRƯỜNG XÉT HỌC BẠ NGÀNH CÔNG NGHỆ Ô TÔ 2021

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *