Cơ hội việc làm ngành kế toán và mức thu nhập hấp dẫn hiện nay

Kế toán là ngành học thuộc khối ngành kinh tế được nhiều bạn trẻ quan tâm và lựa chọn theo học nhất hiện nay bởi ngành này đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với nền kinh tế và có vị trí không thể thiếu được trong bất kỳ một tổ chức hay doanh nghiệp nào. Vậy cơ hội việc làm cũng như mức thu nhập của ngành kế toán hiện nay như thế nào? Cùng đại học Công Nghệ Đông Á tìm hiểu kỹ hơn qua nội dung bài viết dưới đây nhé. 

co hoi nghe ke toan

Ngành kế toán

Vai trò của ngành kế toán đối với doanh nghiệp

 Bộ phận kế toán là bộ phận chủ chốt hỗ trợ doanh nghiệp theo sát tình hình sản xuất, kinh doanh, hoạt động. Chính nhờ đó, các nhà quản trị sẽ dễ dàng kiểm soát nội bộ, điều hành quản lý các hoạt động một cách hiệu quả nhất. 

Đối với các hoạt động từng giai đoạn của doanh nghiệp đều cần phải hoạch định dựa trên cơ sở dữ liệu, thông tin mà bộ phận kế toán cung cấp. Qua đó, nhà quản trị sẽ dễ nắm được hiệu quả công việc, đưa ra kế hoạch hoạt động cho tương lai. 

Các nhà quản trị sẽ điều chỉnh tình hình tài chính chung của doanh nghiệp dựa trên các số liệu chi phí, lập kế hoạch, dự báo ngân sách chi tiết, hạn chế tối thiểu chi phí không càn thiết nhờ có báo cáo chi tiết của phòng kế toán. 

ke toan la gi

Vai trò của kế toán đối với doạnh nghiệp

Các vấn đề về hành vi thương mại, pháp lý cũng được phòng kế toán cung cấp thông tin tạo cơ sở để doanh nghiệp có thể giải quyết tranh chấp, khiếu nại trong quá trình kinh doanh.

Các báo cáo tài chính chuẩn xác từ các thông tin thị trường sẽ được phòng kế toán tổng hợp, phân tích chuẩn xác nhất giúp các nhà quản trị doanh nghiệp đưa ra các quyết định phù hợp về việc quản lý tăng/hạ giá thành, quản lý doanh nghiệp kịp thời. 

Các thông tin tài chính cũng như các thông tin liên quan tới các cổ đông trong và ngoài công ty theo nhiều cách thức tạo dựng sự tin tưởng cao nhất từ phía đối tác cho doanh nghiệp. Phòng kế toán còn là bộ phận quản lý rủi ro cũng như các thủ tục bảo hiểm cho doanh nghiệp. Nếu ví doanh nghiệp như một con tàu thì phòng kế toán giống như động cơ chính giúp chiếc tàu vận hành đạt hiệu quả tối ưu nhất vậy. 

Cơ hội việc làm ngành kế toán hiện nay

Ngành kế toán trong những năm gần đây luôn được rất nhiều các bạn thí sinh lựa chọn theo học bởi sự phát triển của nền kinh tế thị trường cũng như vai trò đóng góp cực kỳ quan trọng mà kế toán mang lại cho các tổ chức, doanh nghiệp. 

Hiện tại, thị trường tuyển dụng ngành kế toán vẫn còn rất “Hot” với nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn. Thị trường các doanh nghiệp mới được thành lập nhiều, tạo cơ hội việc làm cho ngành kế toán cao kéo theo đó là mức thu nhập trong nghề khá ổn định. Cũng bởi kế toán là bộ phận không thể thiếu ở tất cả các doanh nghiệp/công ty nên thị trường việc làm rất lớn, không chỉ là trong nước mà còn cả ở khu vực Đông Nam Á và trên thế giới. 

Từ năm 2019 tới nay, tỷ lệ việc làm của ngành kế toán tăng trưởng khoảng 22% mỗi năm. Trung bình mỗi doanh nghiệp có khoảng 2-6 kế toán với quy mô hàng nghìn doanh nghiệp mới được thành lập mỗi năm, Từ đó có thể thấy cơ hội việc làm của ngành kế toán vô cùng rộng lớn và đa dạng.

nghe ke toan co on dinh khong

Cơ hội việc làm ngành kế toán

Các cơ hội việc làm giúp kế toán viên tạo dựng kinh nghiệm, chuyên môn cũng như có thêm nhiều lựa chọn và có tầm ảnh hưởng cũng như mang lại mức thu nhập hấp dẫn có thể kể tới: 

Chuyên viên phụ trách kế toán, kiểm toán, giao dịch ngân hàng, thuế, kiểm soát viên, thủ quỹ, tư vấn tài chính.

Nhân viên môi giới chứng khoán, nhân viên quản lý dự án, nhân viên phòng giao dịch và ngân quỹ.

Kế toán trưởng, Trưởng phòng Kế toán, Quản lý tài chính.

Nghiên cứu, Giảng viên, Thanh tra kinh tế…

Mức thu nhập của ngành kế toán hiện nay

Mới các bạn mới ra trường, mức lương dao động trong khoảng từ 6-9 triệu đồng

Kế toán có kinh nghiệm từ 3 năm trở lên, mức lương dao động từ 10-30 triệu đồng

Các vị trí cao hơn như kế toán trưởng, mức lương sẽ dao động từ 30-50 triệu đồng.

Nên học kế toán ở đâu uy tín – chất lượng? 

Học kế toán không khó để tìm việc, việc làm sao để đào tạo sinh viên ngành kế toán có năng lực chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp vững vàng, có thể tiếp cận, làm việc thực tế ngay tại các doanh nghiệp, tổ chức chính là định hướng đào tạo của khoa Kế toán trường đại học Công Nghệ Đông Á. 

Với chủ chương đào tạo theo chiến lược giúp sinh viên được thực hành, cọ xát thực tế tại các tổ chức/doanh nghiệp nhiều nhất khi còn là sinh viên. Khoa Kế toán EAUT chủ trương các pháp đào tạo, đổi mới bài giảng, cập nhật các phần mềm kế toán mới nhất nhằm đảm bảo rằng sinh viên sẽ được trải nghiệm thực tế như tại các doanh nghiệp….

5F8C5764

Học thực tế ngành kế toán tại Eaut

Các chương trình kết nối doanh nghiệp/tổ chức cũng được khoa tích cực đẩy mạnh, khuyến khích. Năng lực ngoại ngữ, tập trung rèn luyện các kỹ năng cần thiết cho các bạn sinh viên cũng được khoa và trường tạo điều kiện cơ sở vật chất, giảng viên có chuyên môn, năng lực giúp các em trải nghiệm và học tập. Đảm bảo rằng, sinh viên khi ra trường sẽ được cung cấp đầy đủ hệ thống kiến thức, nền tảng thực tế, kỹ năng mềm, cách thức làm việc để hòa nhập với môi trường doanh nghiệp thực tế nhanh chóng nhất. 

Xem thêm: Kế toán học trường nào? Gợi ý trường dành cho học sinh khá PHÙ HỢP NHẤT

Kế toán là ngành học có rất nhiều cơ hội việc làm tốt. Cũng như mang lại cho các bạn mức thu nhập ổn định và nhiều cơ hội thăng tiến, cũng như phát triển sự nghiệp. Ngành kế toán trường đại học Công Nghệ Đông Á chính là môi trường đào tạo giúp bạn trở thành kế toán viên có kiến thức, trình độ, kỹ năng tốt nhất sau khi ra nhập thị trường lao động. Chúc các bạn thành công với sưj lựa chọn của mình!

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *